Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân "Hành quân theo dấu chân thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc"

09:09, 28/03/2016

BHG- Ngày 27.3, tại xã Lũng Cú (Đồng Văn), Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh tổ chức lễ hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân “Hành quân theo dấu chân thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc”. Dự Lễ hưởng ứng có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện và hơn 1.000 cán bộ, ĐVTN và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo cán bộ, ĐVTN và nhân dân chạy bộ hưởng ứng ngày chạy Olympic Quốc tế tại xã Lũng Cú (Đông Văn).
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo cán bộ, ĐVTN và nhân dân chạy bộ hưởng ứng ngày chạy Olympic Quốc tế tại xã Lũng Cú (Đông Văn).

Tại lễ hưởng ứng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã nêu bật ý nghĩa, sự ra đời ngày chạy Olympic thế giới. Trong đó nhấn mạnh: Ngày chạy Olympic trên thế giới được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1987 để kỷ niệm Ngày thành lập Ủy ban Olympic Quốc tế 26.3.1894 và sau đó đã trở thành sự kiện phổ biến trên toàn thế giới. Từ lần đầu tiên tổ chức chỉ có 45 Quốc gia hưởng ứng đến năm 2015 đã có 152 Quốc gia tổ chức ngày chạy. Đây là phương thức để truyền bá tư tưởng Olympic cùng các giá trị về tinh thần đoàn kết, tôn trọng và khuyến khích mọi người rèn luyện thể dục thể thao; nêu cao các vấn đề xã hội toàn cầu có ảnh hưởng đến cộng đồng như phòng, chống HIV, bảo vệ môi trường và duy trì hòa bình…

Ngay sau lễ phát động hưởng ứng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và hơn 1.000 người là cán bộ, ĐVTN và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã chạy bộ hơn 2 km xung quanh cánh đồng Sảng Pả, xã Lũng Cú.                                               

Tin, ảnh: MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam háo hức chờ trận đánh lớn

ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 4-1. Và ngày mai (29/3), họ sẽ phải chạm trán một đối thủ mạnh hơn rất nhiều, đó là Iraq. Đây được coi là cuộc kiểm nghiệm thực sự về tài cầm quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng và vị chiến lược gia người Nghệ An cùng các học trò đều đang rất háo hức chờ đợi cuộc so tài này.

28/03/2016
Giải vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2016

BHG- Sáng ngày 26.3, tại Quảng trường 26.3,Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Giải vô địch Việt dã tỉnh Hà Giang năm 2016. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; các đoàn vận động viên của các huyện, thành phố, các đơn vị tham gia giải.

26/03/2016
Việt Nam 4-1 Đài Loan (TQ): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng

Cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn đã giúp cho ĐT Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (TQ) ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

25/03/2016
Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam vs ĐT Đài Loan (TQ), 19h00 ngày 24/3: Chờ một làn gió mới!

Lần đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nhận được rất nhiều kỳ vọng. Và trước đối thủ không quá mạnh như ĐT Đài Loan (TQ), người ta chờ đợi thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đem đến bữa tiệc cảm xúc tại chảo lửa Mỹ Đình.

24/03/2016