Hà Giang

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ VII

15:12, 27/11/2015

BHG- Ngày 27.11, tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ VII, năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đoàn vận động viên của 11 huyện, thành phố tham dự Lễ khai mạc.

Xếp hình bản đồ Việt Nam trong màn đồng diễn.
Xếp hình bản đồ Việt Nam trong màn đồng diễn.

Phát biểu khai mạc,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh, Hội khỏe Phù Đổng là đỉnh cao của phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong các trường học. Mục tiêu là duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao của tuổi trẻ học đường, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giáo dục toàn diện. Thông qua Hội khỏe sẽ phát hiện những nhân tố thể thao trong học sinh phổ thông, nhằm đào tạo, bồi dưỡng thành những tài năng thể thao của tỉnh. Đồng thời, lựa chọn những VĐV tiêu biểu tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, năm 2016 tổ chức tại Nghệ An và Thanh Hóa. Đây cũng là dịp để biểu dương, động viên phong trào thể dục thể thao ở các trường phổ thông, tạo sân chơi cho học sinh trong toàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, đua tài. Trong thời gian qua, dù còn nhiều khó khăn song với sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, Hội khỏe Phù Đổng đã diễn ra sôi nổi ở các cấp trường học trong toàn tỉnh và thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Hội khỏe Phù Đổng năm nay có 830 VĐV tham gia 6 nội dung thi đấu Đẩy gậy, Bóng đá, Cầu lông... Tại buổi lễ, các VĐV và trọng tài đã làm lễ tuyên thệ; tiếp sau đó là màn đồng diễn của các học sinh thuộc các trường học trên địa bàn.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bayern đứt mạch toàn thắng ở Frankfurt

Mạch trận toàn thắng từ vòng đầu tiên của Bayern Munich ở Bundesliga đã chấm dứt sau khi thầy trò Pep Guardiola bị cầm hòa không bàn thắng trên sân Eintracht Frankfurt.

31/10/2015
CLB Tuấn Anh sắp đầu quân có khả năng trụ hạng cao

"Tiền vệ Tuấn Anh chắc chắn sẽ là người của Yokohama FC", đó là xác nhận của ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn HA.GL. Chủ tịch của hai CLB HA.GL và Yokohama FC đã thống nhất về bản hợp đồng cho mượn cầu thủ này. Vì thế, những vấn đề tiếp theo chỉ là những thao tác mang tính kỹ thuật để hoàn thành thủ tục.

30/10/2015
Hòa nhạt nhẽo, M.U để tuột mất ngôi đầu bảng

Dù có sự trở lại của cả Wayne Rooney lẫn Anthony Martial, nhưng M.U vẫn không thể có được trọn vẹn 3 điểm trước PSV. Thêm một lần các CĐV của Quỷ đỏ chứng kiến một trận cầu nhạt nhẽo ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ".

26/11/2015
Bayern & Barca: Những cỗ máy dội bom ở Champions League

Loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2015/16 diễn ra đêm qua có rất nhiều chiến thắng đậm. Ấn tượng nhất là những màn "dội mưa bom" của Bayern Munich và Barcelona, 2 ông lớn đã giành vé đi tiếp một cách thuyết phục.

25/11/2015