Hà Giang

Vòng bảng Europa League 2015/16: Đại gia rủ nhau hòa

08:19, 02/10/2015

Phong độ ấn tượng tiếp tục được Tottenham “xuất khẩu” từ sân chơi quốc nội ra đấu trường châu lục. Rạng sáng nay, đội bóng thành London đã chơi khá tốt trong chuyến làm khách tại Monaco. Song họ đã đánh rơi chiến thắng khi để đại diện Ligue 1 gỡ hòa 1-1 vào thời gian cuối trận.

 
Vươn lên dẫn bàn trước, nhưng Tottenham (áo xanh) đã không bảo vệ được thành quả

Vươn lên dẫn bàn trước, nhưng Tottenham (áo xanh) đã không bảo vệ được thành quả

Trước khi làm khách tại Monaco, Tottenham đã trải qua 3 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi Premier League. Phong độ ấn tượng đó tiếp tục thể hiện ở cuộc so tài rạng sáng nay. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino nhập cuộc với những pha bóng tốc độ. Erik Lamela, Nacer Chadli và sau đó là Andros Townsend liên tục làm khổ hàng thủ Monaco bằng những cú bứt phá kinh hoàng.
 
Cách tiếp cận trận đấu với những đường tấn công dồn dập mà Tottenham lựa chọn dường như nằm ngoài dự đoán của chủ nhà Monaco. Đội bóng Anh làm chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian hiệp 1 và ưu thế đó cũng được thể hiện trên bảng tỷ số. Erik Lamela ghi bàn thắng thứ 5 trong 5 trận gần nhất cho Tottenham.
 
 
Nhịp độ tấn công của Spurs chỉ giảm xuống trong hiệp 2 và đó là cơ hội để Monaco đẩy cao đội hình giành lại thế trận. Tuy nhiên, cũng phải chờ tới khi trận đấu sắp kết thúc, đội bóng công quốc mới có được bàn gỡ hòa. Cầu thủ vào sân thay người Stephan El Shaarawy ghi bàn giữ lại 1 điểm cho Monaco.
 
VIDEO: Monaco 1-1 Tottenham (Bảng J - Europa League 2015/16)
 
 
Kết quả hòa 1-1 giúp Tottenham tiếp tục trụ vững trên ngôi đầu bảng J. Tại trận đấu còn lại trong bảng, “chú lùn” Qarabag đã bất ngờ quật ngã Anderlecht với tỷ số 1-0. Chiến tích bất ngờ đó đưa đại diện của Azerbaijan vươn lên chiếm giữ vị trí thứ hai trong bảng đấu.
 
Cũng có một kết quả hòa giống Tottenham nhưng Liverpool giành 1 điểm là vô cùng thất vọng khi đối thủ của họ bị đánh giá thấp hơn: FC Sion. Được chơi trên sân nhà Anfield, Liverpool sớm có bàn vượt lên dẫn trước do công của Lallana ngay phút thứ 5, nhưng đội khách có bàn quân bình tỷ số sau đó 13 phút với pha dứt điểm thành công của Ebenezer Assifuah. Đây cũng là pha ấn định tỷ số bởi suốt những phút còn lại cả hai đều bất lực trong việc tìm thêm bàn thắng. 
 
Dortmund đang có dấu hiệu sa sút sau trận hòa đáng thất vọng trên sân nhà 2-2 trước Darmstadt tại Bundesliga. Phải đến nửa cuối hiệp hai, Gonzalo Castro mới cụ thể hóa cơ hội giúp đội bóng nước Đức san bằng tỷ 1-1 và khép lại trận đấu căng thẳng với PAOK Thessaloniki của Hy Lạp. 
 
Lượt trận rạng sáng nay cũng chứng kiến sự bùng nổ của các CLB tới từ Italia. Lazio dù bị thủng lưới ngay từ phút thứ 6, nhưng sau đó lội ngược dòng thành công, đánh bại Saint-Etienne với tỷ số 3-2. Đây là trận đấu mà đội bóng Pháp phải nhận tới 2 thẻ đỏ. Sau 33 phút bóng lăn, Robert Beric bị truất quyền thi đấu. Đến giữa hiệp 2, tới lượt Mustapha Bayal Sall nhận thẻ vàng thứ hai, khiến Saint-Etienne chỉ còn lại 9 cầu thủ.
 
So với đồng hương Lazio, chiến thắng của Fiorentina ấn tượng hơn rất nhiều. Dù phải làm khách nhưng đội bóng áo tím đã đánh bại Belenenses với tỷ số 4-0. Đây mới là chiến thắng đầu tiên của Fiorentina tại Europa League mùa này.
 
KẾT QUẢ MỘT SỐ TRẬN ĐANG CHÚ Ý
 
Monaco 1-1 Tottenham (VIDEO)
Liverpool 1-1 Sion
Besiktas 1-1 Sporting Lisbon
Lazio 3-2 Saint-Etienne
Belenenses 0-4 Fiorentina (VIDEO)
AZ Alkmaar 2-1 Bilbao
PAOK 1-1 Dortmund (VIDEO)
Marseille 0-1 Liberec (VIDEO)
AZ Alkmaar 2-1 Athletic Bilbao 

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Porto 2-1 Chelsea: Mourinho nếm trái đắng ngày trở về

Chelsea bị Porto hành hạ khốn khổ trong ngày về của Jose Mourinho. Tuy nhiên, thất bại trên sân khách của The Blues chưa đau đớn và xấu hổ bằng việc Arsenal dù chơi hay hơn Olympiakos, nhưng vẫn thua xấu mặt vì những sai lầm của hàng thủ.

30/09/2015
Công Phượng được gọi bổ sung vào đội tuyển quốc gia

Không có tên trong danh sách triệu tập ban đầu song tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia lai) đã được LĐBĐ Việt Nam triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào ngày 28-9.

29/09/2015
U19 Việt Nam mở màn vòng loại U19 châu Á bằng chiến thắng 3-1

Đội tuyển U19 Việt Nam đã giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-1 trước đối thủ Hong Kong, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn không vui với kết quả này.

29/09/2015
Thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu

Tiếp bước các cô gái, tuyển bóng ném nam Việt Nam đã có chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan để đăng quang giải Vô địch Bóng ném Đông Nam Á 2015 trên sân nhà.

28/09/2015