Bệnh "sợ đại chiến" khiến Arsenal gặp khó trước M.U

09:31, 03/10/2015

Sau 2 màn đại chiến đã qua từ đầu mùa, Arsenal cho thấy thành tích của họ trong những trận đánh lớn vẫn chưa được cải thiện là bao. Gặp một M.U đang tìm lại phong độ, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ có nhiều việc phải làm nếu muốn tránh một kết quả kém tích cực nữa.

 
M.U có chiến thắng trước Arsenal ở lần gần nhất ghé thăm Emirates

M.U có chiến thắng trước Arsenal ở lần gần nhất ghé thăm Emirates

CỨ ĐẾN ĐẠI CHIẾN, “PHÁO” LẠI XÌU

Trận hòa 0-0 với Liverpool trên sân nhà Emirates (vòng 3) và trận thua 0-2 trước Chelsea tại Stamford Bridge (vòng 6) đã kéo dài mạch 
Thành tích đại chiến mùa trước:
Chelsea: Thắng 3, hòa 5
M.U: Thắng 4, hòa 2, thua 2
Arsenal: Thắng 2, hòa 4, thua 2
Man City: Thắng 2, hòa 3, thua 3
Liverpool: Thắng 1, hòa 2, thua 5
 trận không thắng của Arsenal ở những trận đại chiến trong khuôn khổ giải Ngoại hạng lên con số 5 (3 hòa, 2 thua). Trong khi đó, chiến thắng 3-1 trước Liverpool trên sân nhà (vòng 5) đang giúp M.U có được 4 chiến thắng liên tiếp trong những trận đại chiến trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Xét về thành tích đại chiếnở mùa trước, Arsenal chỉ đứng trên Liverpool và nhỉnh hơn Man City đúng 1 trận hòa, dưới M.U và Chelsea.

Vấn đề của Arsenal lại càng tỏ ra trầm kha hơn khi biết rằng, cả Liverpool và Chelsea trong giai đoạn này đều chơi rất thiếu ổn định. Trong khi đội bóng của HLV Brendan Rodgers vẫn là một mớ bòng bong với những tân binh chưa biết sắp xếp và sử dụng ra sao cho hợp lý, thì đội bóng của HLV Jose Mourinho thậm chí đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp trước đó khi đối đầu với những Crystal Palace và Everton, cùng vô số diễn biến phức tạp bên trong hậu trường. Thời điểm hiện tại, cả Liverpool và Chelsea đều đang chỉ đứng lần lượt ở thứ 9 và thứ 14.


 
Tâm lý của Arsenal trong những trận đại chiến là tương đối yếu

Gặp M.U vào thời điểm này rõ ràng không có lợi cho Arsenal, khi mà đội bóng của HLV Louis van Gaal đang dần tìm lại “fear factor” (yếu tố gây sợ hãi) cho các đối thủ. Ngôi đầu bảng vào thời điểm này là một bàn đạp không thể vững chãi hơn để “Quỷ đỏ” tăng tốc, trong bối cảnh các đối thủ đều gặp vấn đề. Nên biết, ở 5 lần gặp nhau gần nhất tại giải Ngoại hạng, Arsenal thua 2, hòa 3 trước M.U. Thêm nữa, M.U cũng có 2 chiến thắng trong 5 lần làm khách gần nhất tại Emirates. Trận thua gần nhất của họ tại đây đã diễn ra khoảng 4 năm rưỡi trước.

VẤN ĐỀ NẰM Ở NHỮNG “BỘ NÃO”

Không khó để chỉ ra những người cầm nhịp lối chơi của Arsenal và M.U thời điểm này, đó là Mesut Oezil và Juan Mata. Sự khác biệt có thể được tạo ra từ họ, từ những đường chọc khe sắc lẹm hay những đường mở bóng táo bạo, và cũng có thể được tạo ra từ phong độ của mỗi người. Nhắc đến điều này, rõ ràng Mata đang nhỉnh hơn Oezil khá nhiều. Xét về những con số, tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ ra rất hiệu quả với tổng cộng 4 đường kiến tạo và 4 bàn thắng từ đầu mùa, trong khi những gì Oezil có trong tay chỉ là 3 lần “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.

 
Mata liên tiếp lập công trong những trận gần đây

Việc Mata chơi hay, một phần bởi M.U đang hình thành được bộ khung ưng ý. Họ có Anthony Martial và Memphis Depay sẵn sàng làm nhiệm vụ bùng nổ bất kỳ lúc nào, cùng với đó là một Wayne Rooney mẫn cán. Trong khi đó, việc Oezil chơi mờ nhạt bởi anh thường xuyên lạc nhịp cùng các đồng đội. Sự tỏa sáng của Alexis Sanchez cũng khiến lối chơi của Arsenal xoay quanh tiền đạo người Chile hơn là Oezil. Thêm nữa, Arsenal có quá ít cầu thủ biết cách phá lối chơi của đối phương để tạo khoảng trống cho Oezil, khi cầu thủ này bị kèm chặt.

Có thể thấy rõ điều này ở những trận đấu với Liverpool và Chelsea, khi nhiệm vụ chính của Oezil chỉ là luân chuyển bóng theo đoạn ngắn chứ không mạnh dạn tạo ra những đường bóng gây đột biến. Có thể tuyển thủ Đức đang gặp vấn đề về mặt tâm lý, và có thể giải quyết chỉ sau một trận đấu tỏa sáng. Nhưng trước khi có được điều này, Oezil phải chứng tỏ anh vẫn là "bộ não" của Arsenal như những gì Mata đang làm tại M.U. Bằng không, Arsenal sẽ chưa có cơ hội để “giải đen” ở những trận đại chiến, còn Oezil cũng chưa thể phất lên.


VIDEO: Những va chạm nảy lửa ở đại chiến Arsenal vs M.U
 

BONGDAPLUS.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Porto 2-1 Chelsea: Mourinho nếm trái đắng ngày trở về

Chelsea bị Porto hành hạ khốn khổ trong ngày về của Jose Mourinho. Tuy nhiên, thất bại trên sân khách của The Blues chưa đau đớn và xấu hổ bằng việc Arsenal dù chơi hay hơn Olympiakos, nhưng vẫn thua xấu mặt vì những sai lầm của hàng thủ.

30/09/2015
U19 Việt Nam mở màn vòng loại U19 châu Á bằng chiến thắng 3-1

Đội tuyển U19 Việt Nam đã giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-1 trước đối thủ Hong Kong, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn không vui với kết quả này.

29/09/2015
Công Phượng được gọi bổ sung vào đội tuyển quốc gia

Không có tên trong danh sách triệu tập ban đầu song tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia lai) đã được LĐBĐ Việt Nam triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào ngày 28-9.

29/09/2015
Thắng Thái Lan, bóng ném Việt Nam tưng bừng bội thu

Tiếp bước các cô gái, tuyển bóng ném nam Việt Nam đã có chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan để đăng quang giải Vô địch Bóng ném Đông Nam Á 2015 trên sân nhà.

28/09/2015