Thắng Đồng Nai 2-1, HA.GL nhượng lại vị trí bét bảng cho đối thủ

08:05, 29/08/2015

Chơi trên cơ và có nhiều cơ hội để giành trọn vẹn 3 điểm, nhưng các cầu thủ Đồng Nai đã không biết tận dụng và để rơi chiến thắng vào tay đội khách HA.GL đầy đáng tiếc.

 
Niềm vui của cầu thủ HA.GL khi ghi bàn thắng vào lưới Đồng Nai - Ảnh: Anh Tài

Niềm vui của cầu thủ HA.GL khi ghi bàn thắng vào lưới Đồng Nai - Ảnh: Anh Tài

 
GHI BÀN
Đồng Nai: Tcheuko Minh (14')
HA.GL: Văn Toàn (7'); Trần Vũ (62')
 
Đồng Nai đã chủ động đẩy nhanh thế trận với những pha tấn công dồn dập về phía khung thành của đội khách HA.GL sau tiếng còi khai cuộc. Nóng vội tấn công trong khi hàng thủ lại tỏ ra chểnh mảng, đội chủ nhà sớm phải trả giá. Phút thứ 7, từ một pha đột phá nhanh, Hoàng Thiên tung đường chuyền tuyệt đẹp cho Văn Toàn đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho HA.GL.

Tuy nhiên, cũng chỉ 7 phút sau Tcheuko Minh đã làm gần 25 ngàn khán giả Đồng Nai có mặt trên sân hò reo vang dội với cú sút cân bằng tỷ số 1-1.
 
Đồng Nai 1-2 HA.GL (Vòng 23 Toyota V.League 2015)
 

Cân bằng tỷ số, các học trò của HLV Trần Bình Sự càng thêm hưng phấn, liên tục đẩy nhanh tấn công. Tuy nhiên, một lần nữa các chân sút của chủ nhà lại tỏ ra kém duyên khi lần lượt Hải Anh rồi đến Nsi bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi ở phút 22 và 38.

Đồng Nai tiếp tục cầm nhịp trận đấu, vây hãm khung thành thủ môn Văn Tiến bên phía đội khách trong hiệp 2. Phút 59, trong một tình huống tấn công nhanh, Nsi bị hậu vệ Franklin kéo ngã trong khu vực cấm địa, trọng tài Abdul Wahab người Malaysia đã cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Vậy nhưng, Hải Anh đã khiến mọi người thất vọng khi cú đá từ chấm trắng trúng vào xà ngang.

Có cơ hội ăn bàn nhưng không biết tận dụng, Đồng Nai đã phải nếm trái đắng ở phút 62. Từ quả phạt ngoài vòng 16m50, Trần Vũ đã tung cú sút qua hàng rào đi thẳng vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho HA.GL.
 
Một pha tranh bóng giữa Văn Long (xanh) và Henry
Một pha tranh bóng giữa Văn Long (xanh) và Henry - Ảnh: Anh Tài

Bị dẫn bàn, các học trò của HLV Trần Bình Sự chỉ còn lựa chọn dâng lên tổ chức các pha tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Có điều, trong một chiều quá kém may mắn, các chân sút của Đồng Nai đã liên tục dứt điểm thiếu chuẩn xác. Tiếc nhất là cú dứt điểm cận thành ra ngoài trước cầu môn trống của Đức Thắng ở phút 87. 

Thắng 2-1 đầy kịch tính và may mắn ở trận "chung kết ngược" mang tính sống còn trong cuộc đua tranh vé trụ hạng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HA.GL vui như hội sau trận đấu. 
 
Giành 3 điểm quý hơn vàng, HA.GL nhảy liền hai bậc lên thứ 12, cùng 20 điểm như XSCT.CT nhưng hơn chỉ số phụ. Trong khi ấy, Đồng Nai tụt xuống cuối bảng do mới có 17 điểm. Mùa giải còn 3 vòng nữa sẽ khép lại.  
 
HA.GL bước một bước dài trên hành trình trụ hạng - Ảnh: Anh Tài
HA.GL bước một bước dài trên hành trình trụ hạng - Ảnh: Anh Tài
 
PHÁT BIỂU SAU TRẬN
HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL đã chia sẻ: “Trận đấu rất căng thẳng và đầy kịch tính, mừng là may mắn đã đứng về phía chúng tôi. Trận thắng này là bước ngoặt để các cầu thủ của tôi thêm tự tin trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng muốn trụ lại V-League, chúng tôi còn đến 3 trận đấu nữa để nỗ lực”.
 
Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự của chủ nhà đã bày tỏ: “Đây là trận đấu đen đủi của Đồng Nai. Chúng tôi có quá nhiều cơ hội, nhưng đã không tận dụng được, trong lúc HA.GL tận dụng tốt hơn và giành chiến thắng. Thua trận này khiến Đồng Nai rơi vào thế khó khăn nhất trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng vẫn còn 3 trận đấu nữa để toan tính, nên chúng tôi phải cực kỳ nỗ lực ở những trận còn lại để tìm cơ hội cho mình”.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Đồng Nai:
 Thanh Diệp, Trường Xuyên (Khánh Thành, 36’), Thế Hưng (Đức Thắng, 52’), Đức Nhân (Vũ Dương, 72’), Hữu Phát, Nsi, Hải Anh, Văn Pho, Thành Trung, Tcheuko Minh, Henry.
HA.GL: Văn Tiến, Văn Long, Xuân Trường (Minh Vương, 46’), Tuấn Anh, Văn Toàn (Thanh Tùng, 69’), Hoàng Thiên, Văn Thành, Trần Vũ (Đông Triều, 85’), Tiến Dũng, Franklin, Moussa.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải cầu lông, bóng bàn chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính và GTVT

BHG- Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam (28.8.1945 – 2015), trong 2 ngày 26-27.8, Khối Tài chính tỉnh tổ chức Giải cầu lông, bóng bàn của khối năm 2015.

28/08/2015
Vòng bảng Champions League: M.U đối đầu PSV & Wolfsburg, Bayern tái ngộ Arsenal

Duyên nợ thêm một lần đưa Bayern Munich chạm trán Arsenal, trong khi M.U sẽ vào bảng đấu tương đối khó khăn với sự góp mặt của nhà vô địch Hà Lan, PSV cùng những cái tên khác như CSKA Moscow và Wolfsburg.

28/08/2015
U19 Việt Nam hòa trên thế thắng trước U19 Malaysia

Ép sân hoàn toàn, tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng các chân sút của U19 Việt Nam mà đặc biệt là tiền đạo Đức Chinh lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Hòa 0-0 U19 Malaysia, U19 Việt Nam ngậm ngùi đứng vị trí thứ 2 với 4 điểm sau 2 lượt trận.

28/08/2015
Giải cầu lông chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9

BHG- Ngày 26.8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Giải cầu lông chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Đến dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

27/08/2015