World Cup nữ 2015: Hạ Anh 2-1, Nhật tái ngộ Mỹ ở chung kết

13:52, 02/07/2015

Phải nhờ tới bàn đá phản lưới nhà ở phút 90 của Bassett bên phía Nữ Anh, nhà ĐKVĐ Nữ Nhật Bản mới có chiến thắng 2-1 để giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup Nữ gặp lại Nữ Mỹ.

 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Nữ Nhật Bản

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Nữ Nhật Bản

Bàn thắng:
Nữ Nhật Bản: Miyama (33' - pen), Bassett (phản lưới 90')
Nữ Anh: Williams (40' - pen)
 
VIDEO: Nữ Nhật Bản 2-1 Nữ Anh
 
Với tâm lý khá thoải mái, nữ Anh đã bất ngờ có được thế trận nhỉnh hơn so với nhà ĐKVĐ và tạo ra được vài cơ hội thuận lợi trong khoảng 20 phút đầu trận nhưng lần lượt Jill Scott, Toni Duggan đều không thể tận dụng thành công.
 
Mải mê dâng cao tấn công, Nữ Anh đã phạm sai lầm ở tình huống Nữ Nhật Bản tổ chức phản công nhanh. Phút 31, Claire Rafferty phạm lỗi với Saori Ariyoshi trong vòng cấm và đội trưởng Miyama không phạm sai lầm nào để mở tỷ số trên chấm 11m.
 
Sau bàn thua, Nữ Anh tiếp tục nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 40, tới lượt Yuki Ogimi phạm lỗi với Steph Houghton trong vòng cấm và Wiiliams đưa trận đấu về vạch xuất phát khi thực hiện thành công tình huống đá phạt 11m.
 
Nữ Nhật Bản thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch
 
Bước sang hiệp 2, Nữ Anh vẫn là đội thi đấu ấn tượng hơn. Dù không nắm quyền kiểm soát bóng, nhưng đại diện của châu Âu lại tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Đáng tiếc là trong một ngày thi đấu kém may mắn, những nỗ lực của Duggan, Ellen White đều dứt điểm thiếu chính xác hoặc không thắng được thủ môn Kaihori.
 
Trong khi đó, Nữ Nhật Bản vẫn trung thành với lối chơi cầm bóng chắc chắn, chủ động chơi chậm để tìm kiếm sơ hở đối phương. Và điều gì đến đã phải đến. Phút 90, khi mà hơn 3 vạn khán giá có mặt trên sân nghĩ tới 2 hiệp phụ thì bản lĩnh của nhà ĐKVĐ lên tiếng. Từ một đường lên bóng nhanh bên hàng lang cánh phải, bóng được đưa vào trong vòng cấm và trước sức ép của hàng công Nữ Nhật Bản, hậu vệ Basset của Nữ Anh lóng ngóng đá phản lưới nhà ấn định tỷ số 2-1 cho những cô gái tới từ châu Á.
 
Với kết quả này, Nữ Nhật Bản giành quyền vào chơi trận chung kết với Nữ Mỹ, đội bóng đã đánh bại Nữ Đức 2-0 ở trận bán kết 1. Đây sẽ là lần thứ 2 liên tiếp Nữ Nhật Bản và Nữ Mỹ đối đầu nhau trong trận chung kết World Cup nữ. 4 năm trước trên đất Đức, những cô gái tới từ xứ mặt trời mọc đã giành chiến thắng kịch tính 3-1 trên chấm 11m (hòa 2-2 sau 120 phút) để lần đầu tiên lên ngôi vô địch.
 
Trận tranh hạng 3 sẽ là cuộc nội chiến của 2 đại diện châu Âu, Nữ Anh và Nữ Đức.
 
Đội hình ra sân:
ĐT Nữ Nhật Bản: Kaihori, Iwashimizu, Sameshima, Kumagai, Ariyoshi, Miyama, Sakaguchi, Utsugi, Kawasumi, Ogimi, Ohno.
ĐT Nữ Anh: Bardsley, Houghton, Bassett, Rafferty, Bronze, Chapman, Williams, Scott, Moore, Duggan, Taylor.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vargas đưa Chile vào CK Copa America sau 28 năm chờ đợi

Đội chủ nhà Chile đã chơi không thực sự ấn tượng trước Peru, tuy vậy họ vẫn giành được vé tham dự trận chung kết Copa America 2015 nhờ cú đúp bàn thắng của Eduardo Vargas.

30/06/2015
Vùi dập HA.GL 4-1, B.BD vô địch lượt đi V.League 2015

Thất bại trước đội chủ nhà B.BD khiến cho HA.GL tạo nên kỷ lục buồn khi chưa biết tới thắng lợi trong 8 trận liên tiếp. Trong khi đó, B.BD đã trở thành nhà vô địch lượt đi với 28 điểm.

29/06/2015
Việt Nam vô địch Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á

Chiều 28-6, trận chung kết Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á giữa chủ nhà U14 nữ Việt Nam và U14 nữ Thái Lan đã diễn ra trên sân bóng của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội).

29/06/2015
Khai mạc Giải vô địch bóng bàn tỉnh năm 2015

BHG- Sáng 26.6, tại Nhà tập luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VHTT&DL tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2015.

26/06/2015