Vòng 14 V.League: HA.GL tiếp tục không thắng, Than.QN mất duyên sân khách

06:58, 06/07/2015

Thi đấu đầy nỗ lực trong cuộc tiếp đón Hải Phòng nhưng các cầu thủ HA.GL vẫn chưa thể giải hạn cơn khát chiến thắng. Trong khi đó, vua sân khách Than Quảng Ninh bất ngờ nhận thất bại trong trận đấu trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp.

 
Thi đấu quyết tâm nhưng Công Phượng và đồng đội vẫn phải nhận kết quả hòa trước Hải Phòng - Ảnh: Anh Tài

Thi đấu quyết tâm nhưng Công Phượng và đồng đội vẫn phải nhận kết quả hòa trước Hải Phòng - Ảnh: Anh Tài

 
Đồng Tháp 2-1 Than Quảng Ninh: Vua sân khách mất thiêng
Không nhiều người tin rằng Đồng Tháp sẽ có được 3 điểm trước khi trận đấu này diễn ra, bất chấp việc họ được thi đấu trên sân nhà Cao Lãnh. Phong độ vừa qua của Đồng Tháp không tốt, khi thầy trò HLV Phạm Công Lộc để thua 4/5 trận đấu gần nhất. Ngược lại, Than Quảng Ninh là vua sân khách trong giai đoạn lượt đi khi họ kiếm 16/21 điểm tối đa trong 7 trận thi đấu xa nhà.
 
Thế nhưng một kịch bản bất ngờ đã diễn ra. Sau 40 phút thi đấu giằng co, Đồng Tháp đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Samson Kpenosen. Chưa dừng lại ở đó, phút 53, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt với pha lập công của Ajala. Dù Than Quảng Ninh có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 của Kizito ở phút 67 nhưng chừng đó là không đủ để đội bóng đất Mỏ giành được điểm số ở trận đấu này. 
 
Than Quảng Ninh thất bại trên sân của Đồng Tháp - Ảnh: Minh Tuấn
 
Thất bại khiến Than Quảng Ninh yên vị ở vị trí thứ 4, để đội đầu bảng B.Bình Dương bỏ xa 5 điểm. Trong khi đó, với chiến thắng trước Than.QN, Đồng Tháp đã có một bước tiến dài trên BXH khi bỏ xa vị trí cuối bảng tới 8 điểm.
 
Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Hải Phòng: “Phố Núi” rơi điểm tiếc nuối
HA.GL đã trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không biết mùi thắng lợi. Song điểm tựa sân nhà Pleiku và thành tích đối đầu khả quan trong 9 lần tiếp đón Hải Phòng (thắng cả 9 trận) đã tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Guillaume Graechen. Thực tế, HA.GL nhập cuộc chủ động, kiểm soát thế trận tốt ngay những phút đầu tiên. Họ triển khai tấn công khá linh hoạt, từ phát động bóng dài, phối hợp nhóm nhỏ đến những pha chọc khe nguy hiểm khiến hàng thủ Hải Phòng vất vả chống đỡ. 
 
 
Tuy thi đấu phòng ngự chặt ở phần sân nhà nhưng đội bóng đất Cảng vẫn phải sớm nhận bàn thua ở phút 17. Sanogo nhanh chóng chớp thời cơ tung cú sút chìm hiểm hóc ở cự ly 19 mét, mở tỷ số cho HA.GL. Có được bàn thắng khai thông bế tắc, đội bóng phố Núi thi đấu lại càng hưng phấn hơn. Ngược lại, ý đồ chơi phòng ngự phản công của Hải Phòng nhanh chóng bị phá sản. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Chính điều này khiến họ bộc lộ những khoảng trống chết người. Nếu Sanogo và Văn Thanh xử lý tốt hơn trong tình huống tổ chức phản công nhanh ở cuối hiệp 1 thì rất có thể HA.GL đã có bàn thắng thứ 2. 
 
Chơi tốt hơn nhưng HA.GL vẫn không thể giành chiến thắng - Ảnh: Anh Tài
 
Thi đấu nổi bật trong hiệp 1 là thế, song HA.GL lại bất ngờ phải nhận bàn thua sớm ngay ở phút đầu hiệp 2. Trung vệ Franklin lúng túng phạm lỗi với Fagan trong vòng cấm và trên chấm phạt đền, Stevens bình tĩnh quân bình tỉ số cho Hải Phòng. Những phút tiếp theo, HA.GL vẫn là đội ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Trận đấu trở nên căng thẳng với những tình huống phạm lỗi ở cả hai bên. Mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm khi ở phút 61, Franklin phải nhận thẻ đỏ vì có pha trả đũa cầu thủ Hải Phòng. 
 
Phải thi đấu với 10 người, cộng thêm Hải Phòng chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà, HA.GL đã không thể có thêm bàn thắng. Tỷ số chung cuộc 1-1 khiến đội bóng này trải qua trận thứ 9 không biết mùi thắng lợi. Trong khi đó, 1 điểm có được giúp Hải Phòng xóa dớp toàn thua trong 9 lần hành quân tới sân Pleiku (tính từ V.League 2005). Bên cạnh đó, họ cũng vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 23 điểm. 
 
Sanna Khánh Hòa 2-3 FLC Thanh Hóa: Quyết bám đuổi nhà vua
Một ngày trước khi trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và FLC Thanh Hóa diễn ra, B.Bình Dương bị SLNA cầm chân ngay tại sân Gò Đậu. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để FLC Thanh Hóa đang xếp thứ 2 thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm với nhà ĐKVĐ V.League.
 
Chính động lực đó đã tiếp thêm tinh thần cho FLC Thanh Hóa. Dù phải làm khách của Sanna Khánh Hòa, hiện tượng lượt đi của giải đấu với chuỗi 11 trận bất bại, nhưng đội bóng xứ Thanh đã sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Lê Văn Tân ở phút thứ 20. Bàn thắng này mở ra một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn sau đó. 
 
FLC Thanh Hóa giành 3 điểm quan trọng sau cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trước Sanna Khánh Hòa - Ảnh: Minh Tuấn
 
Phút 32, Iheruome giúp đội bóng phố Biển san bằng cách biệt nhưng đến phút 44,  tiền đạo Lê Thanh Bình một lần nữa đưa FLC Thanh Hóa vượt lên. Phút 67, Huỳnh Kesley Alves thêm một lần đưa tỉ số về thế cân bằng khi có bàn thắng trên chấm phạt đền vào lưới đội khách.
 
Đến phút 79, FLC Thanh Hóa lần thứ 3 vượt lên với pha lập công thứ 2 của Lê Văn Tân. Bàn thắng này cũng ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho đội bóng xứ Thanh và giúp thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng phả hơi nóng vào gáy B.Bình Dương trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 
 
http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vargas đưa Chile vào CK Copa America sau 28 năm chờ đợi

Đội chủ nhà Chile đã chơi không thực sự ấn tượng trước Peru, tuy vậy họ vẫn giành được vé tham dự trận chung kết Copa America 2015 nhờ cú đúp bàn thắng của Eduardo Vargas.

30/06/2015
Việt Nam vô địch Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á

Chiều 28-6, trận chung kết Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á giữa chủ nhà U14 nữ Việt Nam và U14 nữ Thái Lan đã diễn ra trên sân bóng của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội).

29/06/2015
Vùi dập HA.GL 4-1, B.BD vô địch lượt đi V.League 2015

Thất bại trước đội chủ nhà B.BD khiến cho HA.GL tạo nên kỷ lục buồn khi chưa biết tới thắng lợi trong 8 trận liên tiếp. Trong khi đó, B.BD đã trở thành nhà vô địch lượt đi với 28 điểm.

29/06/2015
Đoàn tiền trạm của Man City đã đến Việt Nam

15h15 chiều 25.6, Đoàn tiền trạm của CLB Man City đã có mặt tại Việt Nam. Dẫn đầu đoàn là bà Lucia Sanchez - Giám đốc phụ trách tour và thi đấu giao hữu của đội bóng áo xanh thành Manchester.

26/06/2015