Hà Giang

VCK U17 QUỐC GIA BÁO BÓNG ĐÁ – CÚP THÁI SƠN NAM 2015

Hạ U17 Viettel ở loạt luân lưu, U17 PVF bảo vệ thành công ngôi vương

06:51, 10/07/2015

Sự xuất sắc của thủ môn Văn Biểu trong loạt sút luân lưu cân não đã mang về chiến thắng chung cuộc 4-3 cho U17 PVF trước U17 Viettel. Qua đó, thầy trò HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương đã bảo vệ thành công chức vô địch.

 
U17 PVF bảo vệ thành công chức vô địch sau loạt sút luân lưu - Ảnh: Đức Cường

U17 PVF bảo vệ thành công chức vô địch sau loạt sút luân lưu - Ảnh: Đức Cường

 
Để lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở trận chung kết, U17 PVF đã khiến tất cả phải nể phục với 12 trận toàn thắng (8 trận vòng loại, 4 trận ở VCK), ghi 74 bàn và không để thủng lưới một bàn nào. U17 Viettel cũng chẳng phải dạng vừa với việc bất bại cả 12 trận (10 thắng, 2 hoà) trước khi góp mặt ở trận đấu cuối cùng của VCK. Bên cạnh đó, "đội bóng nhà binh" cũng có một hàng thủ vững vàng mới chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần.
 
VIDEO: U17 Viettel 0-0 (pen 3-4) U17 PVF 
 
 
Sự chắc chắn của hàng thủ hai đội cộng thêm tính chất căng thẳng vốn thấy của những trận chung kết khiến hai đội bóng gặp khó khăn trong khâu dứt điểm dẫu cho đã có những cơ hội ngon ăn được tạo ra.
 
U17 Viettel là đội gây sức ép trong những phút đầu tiên. Nhưng trước hàng thủ vững như bàn thạch của U17 PVF, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công chỉ có thể tìm kiếm vận may ở những cú sút xa hay các pha treo bóng từ tình huống cố định trong hiệp 1. Ngược lại, U17 PVF đã chứng tỏ vì sao hàng công của họ lại có thể dội vào lưới đối phương tới 74 bàn thắng trên hành trình đến chung kết và như thường lệ, bộ ba Trọng Hóa – Trung Nhân – Thanh Thịnh vẫn là những mũi công phá chủ lực. 
 
U17 PVF (áo vàng) tạo được nhiều cơ hội trong hiệp 1 - Ảnh: Đức Cường 
 
Khoảng thời gian giữa hiệp thứ nhất, khung thành U17 Viettel bị đặt trong tình trạng báo động. Đáng kể là pha phối hợp cực kỳ thông minh của Trọng Hoá với đồng đội ở phút 19, khi cầu thủ này nhấc chân lừa đối phương, lao vào vòng cấm nhận đường chọc khe nhưng dứt điểm sạt cột dọc ra ngoài. Gần chục phút sau, đến lượt Trung Nhân vượt qua thủ môn U17 Viettel rồi cứa lòng vào góc xa nhưng bị Văn Tuấn cản phá trên vạch vôi. Một tình huống tương đối nhạy cảm khi U17 PVF cho rằng Văn Tuấn đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. 
 
Sang đến đầu hiệp 2, U17 PVF tiếp tục có thêm cơ hội nguy hiểm. Lâm Thuận dũng mãnh vượt qua Hùng Phong trước khi căng ngang vào vòng cấm cho Trung Nhân dứt điểm. Nhưng một lần nữa, cầu thủ này lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.
 
Phung phí nhiều cơ hội, U17 PVF suýt chút nữa phải trả giá vì sự mất tập trung của hàng thủ trong nhiều tình huống. Phút 54, Văn Trung đi bóng xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến khung thành U17 PVF chao đảo. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 78, Tiến Anh đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang vào vòng cấm cho Thế Tài. Số 11 của U17 Viettel bình tĩnh chọc khe sang bên phải cho đồng đội băng lên dứt điểm, tiếc là cú sút cuối cùng lại trúng thủ môn Văn Biểu.
 
U17 Viettel chơi tốt hơn ở hiệp 2 - Ảnh: Đức Cường 
 
Tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức. Ở loạt sút luân lưu 11 mét, U17 PVF đã thể hiện sự bản lĩnh hơn hẳn đối phương. Trong khi U17 PVF thực hiện thành công cả 4 lượt sút của mình thì thủ môn Văn Biểu xuất sắc cản phá các cú sút của Hoàng Đức và Đặng Khánh bên phía U17 Viettel.
 
Giành chiến thắng với tỷ số 4-3 ở loạt luân lưu, U17 PVF đã bảo vệ thành công chức vô địch. Thành tích ghi 74 bàn, không thủng lưới bàn nào trong suốt 13 trận của họ sẽ là một kỷ lục thách thức các thế hệ U17 kế tiếp.
 
Đội hình thi đấu
U17 Viettel: Thanh Tùng, Văn Dũng, Hùng Phong (Hoàng Hùng 73’), Đăng Khánh, Văn Bửu, Văn Huy, Văn Trung (Hoàng Đức 63’), Văn Tuấn, Đức Chiến, Quý Trường, Trung Học (Tiến Anh 46’). 
 
U17 PVF: Văn Biểu, Tùng Quốc, Thành Phong, Văn Hòa, Lâm Thuận (Văn Xuân 84’), Tiến Dụng, Trung Nhân (Trọng Phú 67’), Trọng Hóa, Đình Bảo, Ngọc Bảo (Minh Dĩ 53’), Thanh Thịnh. 
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vargas đưa Chile vào CK Copa America sau 28 năm chờ đợi

Đội chủ nhà Chile đã chơi không thực sự ấn tượng trước Peru, tuy vậy họ vẫn giành được vé tham dự trận chung kết Copa America 2015 nhờ cú đúp bàn thắng của Eduardo Vargas.

30/06/2015
Việt Nam vô địch Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á

Chiều 28-6, trận chung kết Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á giữa chủ nhà U14 nữ Việt Nam và U14 nữ Thái Lan đã diễn ra trên sân bóng của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội).

29/06/2015
Vùi dập HA.GL 4-1, B.BD vô địch lượt đi V.League 2015

Thất bại trước đội chủ nhà B.BD khiến cho HA.GL tạo nên kỷ lục buồn khi chưa biết tới thắng lợi trong 8 trận liên tiếp. Trong khi đó, B.BD đã trở thành nhà vô địch lượt đi với 28 điểm.

29/06/2015
Đoàn tiền trạm của Man City đã đến Việt Nam

15h15 chiều 25.6, Đoàn tiền trạm của CLB Man City đã có mặt tại Việt Nam. Dẫn đầu đoàn là bà Lucia Sanchez - Giám đốc phụ trách tour và thi đấu giao hữu của đội bóng áo xanh thành Manchester.

26/06/2015