Matteo Darmian sắp gia nhập M.U: 'Gary Neville mới' của Old Trafford

13:53, 09/07/2015

Matteo Darmian, cầu thủ được tờ Daily Mail xác nhận đã đạt thỏa thuận gia nhập Man United, có lẽ chưa phải là cái tên quen thuộc với nhiều NHM. Tuy nhiên, theo đánh giá của báo chí Anh, Darmian hoàn toàn có thể trở thành một Gary Neville mới ở sân Old Trafford.

 
Darmian (trái) được kỳ vọng sẽ nâng tầm cho khu vực cánh phải của M.U

Darmian (trái) được kỳ vọng sẽ nâng tầm cho khu vực cánh phải của M.U

KHÔNG CẦN COLEMAN, ĐÃ CÓ DARMIAN
Ngay sau khi một số nguồn tin uy tín ở Anh khẳng định, hậu vệ Matteo Darmian đã đồng ý với các điều khoản cá nhân và sẵn sàng ký hợp đồng gia nhập Man United với mức giá 12,7 triệu bảng, dư luận Anh đang liên tục đặt câu hỏi về danh tính cầu thủ này. Darmian là ai mà Quỷ đỏ dám chấp nhận từ bỏ thương vụ chiêu mộ Seamus Coleman (Everton) để chạy theo anh?
 
Theo tìm hiểu của Eurosport, Matteo Darmian trưởng thành từ lò đào tạo của AC Milan, và thậm chí từng được giữ chức đội trưởng đội trẻ Milan. Tuy nhiên, do hàng thủ Milan vào thời điểm Darmian được đôn lên đội 1 gồm quá nhiều hảo thủ không thể thay thế (Nesta-Maldini-Kaladze), nên Darmian không tìm được vị trí đá chính và rồi phải phiêu bạt sang các CLB như Padova, Palermo trước khi để lại ấn tượng mạnh trong mắt Man United nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Torino. 
 
Nhờ trải qua những môi trường khác nhau, Darmian dần thay đổi được vị trí sở trường. Thay vì đá trung vệ, cầu thủ 25 tuổi này đã dạt dần ra cánh phải và bất ngờ trở thành hậu vệ phải hay nhất Serie A mùa 2013/14. Người Anh hẳn sẽ nhớ ra cái tên Darmian khi nhớ lại trận thua 1-2 của Anh trước Italia tại World Cup 2014. Ngày hôm đó, Darmian thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, vô hiệu hóa hoàn toàn những pha leo biên của Leighton Baines, đồng thời góp công lớn trong bàn ấn định tỷ số 2-1 của Mario Balotelli. Darmian là cầu thủ hay nhất trận đấu đó.
 
 
DARMIAN SẼ NÂNG TẦM CÁNH PHẢI M.U
Về phong cách thi đấu, Darmian được đánh giá là mẫu cầu thủ thông minh, kỹ thuật tốt, tư duy chiến thuật nhạy bén và điều quan trọng, anh đang là một trong những hậu vệ tấn công tốt nhất Serie A. Darmian đã có tổng cộng 11 đường kiến tạo thành bàn trong sự nghiệp.
 
Sự có mặt của Darmian (nếu thương vụ thành công) sẽ giúp cho HLVLouis van Gaal giải được một trong những bài toán nan giải nhất mùa trước: Ai đá hậu vệ phải Man United. Năm ngoái, Antonio Valencia thường xuyên phải lùi xuống đá hậu vệ và cho dù phòng ngự không quá tệ, nhưng kỹ năng của Valencia chỉ ở mức trung bình. Có Darmian, hành lang cánh phải của Quỷ đỏ sẽ như hổ thêm cánh.
 
Tờ Daily Mail thậm chí đã mạnh miệng gọi ngôi sao người Italia có triển vọng trở thành một Gary Neville mới của Man United, một cầu thủ cần cù, tấn công tốt, nhiệt tình trong phòng ngự và hoàn toàn không thiếu kinh nghiệm thi đấu.
 
Ở tuổi 25, khá bất ngờ khi Darmian đã sưu tập tới hơn 100 trận đấu tại Serie A. Một con số nữa sẽ cho chúng ta thấy sự tinh quái của Darmina: Trung bình mỗi trận anh thực hiện tới 7,5 cú tắc bóng nhưng cả sự nghiệp thi đấu tại Serie A, Darmian mới nhận tổng cộng 18 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Đây chính là một trong những kỹ năng mà chỉ hậu vệ Serie A mới có thể thực hiện trơn tru.
 
Những con số thống kê đang mang tới rất nhiều sự chờ đợi cho NHM Man United và theo những diễn biến mới được cập nhật, có vẻ như ngày ngôi sao 25 tuổi này gõ cửa Old Trafford đã ở rất gần.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vargas đưa Chile vào CK Copa America sau 28 năm chờ đợi

Đội chủ nhà Chile đã chơi không thực sự ấn tượng trước Peru, tuy vậy họ vẫn giành được vé tham dự trận chung kết Copa America 2015 nhờ cú đúp bàn thắng của Eduardo Vargas.

30/06/2015
Việt Nam vô địch Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á

Chiều 28-6, trận chung kết Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á giữa chủ nhà U14 nữ Việt Nam và U14 nữ Thái Lan đã diễn ra trên sân bóng của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội).

29/06/2015
Vùi dập HA.GL 4-1, B.BD vô địch lượt đi V.League 2015

Thất bại trước đội chủ nhà B.BD khiến cho HA.GL tạo nên kỷ lục buồn khi chưa biết tới thắng lợi trong 8 trận liên tiếp. Trong khi đó, B.BD đã trở thành nhà vô địch lượt đi với 28 điểm.

29/06/2015
Đoàn tiền trạm của Man City đã đến Việt Nam

15h15 chiều 25.6, Đoàn tiền trạm của CLB Man City đã có mặt tại Việt Nam. Dẫn đầu đoàn là bà Lucia Sanchez - Giám đốc phụ trách tour và thi đấu giao hữu của đội bóng áo xanh thành Manchester.

26/06/2015