INTERNATIONAL CHAMPIONS CUP 2015 - SÂN LEVI'S (MỸ)

03h00 ngày 26/7, Barcelona vs Manchester United: Duyên giao hữu của Quỷ đỏ

07:20, 25/07/2015

Man United nhiều khả năng sẽ tiếp tục phát huy được cái duyên giao hữu trước Barcelona trong cuộc tập trận tại Mỹ đêm nay. Trong khi thầy trò HLV Louis van Gaal đã vào guồng, thì đội bóng xứ Catalan gần như chỉ có thể chơi với 50% sức mạnh…

 
Rooney và đồng đội thường chơi tốt khi gặp Barca ở các trận giao hữu

Rooney và đồng đội thường chơi tốt khi gặp Barca ở các trận giao hữu

M.U KHÔNG ĐÁ “GIAO HỮU”
Barcelona chính là kẻ đã hạ gục Man United ở 2 trận chung kết Champions League gần nhất mà họ tham dự, lần lượt vào các năm 2009 và 2011. Thực sự, đây đều là những thất bại toàn diện của Man United, khi họ gần như bất lực trước sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalan. 
 
Tuy nhiên, cục diện và kết quả lại hoàn toàn khác với M.U khi gặp Barca trong các trận giao hữu. Cụ thể ở 2 cuộc tập trận gần đây, cũng là những cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội, M.U luôn chơi rất ấn tượng và có được kết quả tốt hơn nhiều. Trong cuộc tập trận ở mùa Hè 2011 cũng tại Mỹ, CLB giàu thành tích nhất nước Anh thắng Barca 2-1. Còn ở trận giao hữu sau đó một năm tại Thụy Điển, họ hòa Barca trong 90 phút chính thức và chỉ chịu thua trên chấm 11m.
 
Có thể rút ra kết luận, Man United không hề có tâm lý giao hữu khi đối đầu Barca. Họ luôn chơi hết mình, quyết tâm thắng bằng mọi giá.
 
Rooney đang rất tự tin sẽ ghi bàn thắng vào lưới Barca 
 
Tâm lý này của Man United chắc chắn cũng không thay đổi ở cuộc tái đấu đêm nay. Chính HLV Louis van Gaal đã khẳng định: “Đối đầu Barca, tôi sẽ duy trì đội hình xuất phát lâu hơn. Những cầu thủ được lựa chọn sẽ thi đấu ít nhất trong khoảng 60 phút đầu”.
 
Điều đó có nghĩa, Man United sẽ ổn định và mạnh mẽ hơn so với 2 cuộc tập trận vừa qua trong mùa Hè này, lần lượt trước Club America và San Jose. Đó là 2 trận đấu mà Quỷ đỏ vốn dĩ đã chơi khá ấn tượng và giành chiến thắng, bất kể mỗi hiệp họ gần như chơi với một đội hình khác nhau.
 
Có thể nói, M.U đã gần bắt nhịp được với nhịp độ thi đấu cao nhất, đã xây dựng được một bộ khung cơ bản, với lối chơi gắn kết. Điều này cũng không có gì khó hiểu, khi thầy trò HLV Van Gaal đã hội quân ngay từ đầu tháng 7 và gần như có được lực lượng ổn định ngay từ ban đầu. 
 
Các cầu thủ M.U có duyên với các trận giao hữu cùng Barca 
 
Cho tới hiện tại, M.U cũng chỉ có Marcos Rojo và Angel Di Maria là chưa kịp ra sân do vừa tập trung trở lại. Ngay cả thủ thành De Gea cũng đã trở lại tập luyện sau chấn thương và đã sẵn sàng ra sân.
 
BARCA CHỈ CÓ 50% SỨC MẠNH
Trái với M.U, Barca mới chỉ hội quân cách đây 10 ngày, gần như không tập luyện được nhiều vì phải di chuyển liên tục. Hơn nữa, danh sách mà HLV Luis Enrique mang tới Mỹ chỉ có 24 cầu thủ, trong số này đã có tới 5 cầu thủ trẻ và 2 tân binh chỉ được “tập chay” là Vidal và Turan. Như đã biết, Barca đang bị cấm chuyển nhượng, đồng thời Messi, Mascherano, Alves và Neymar vẫn trong kỳ nghỉ bù sau Copa America 2015.
 
Chính vì vậy, Barca không có được điều kiện thể lực và lực lượng tốt nhất ở chuyến du đấu này. Họ gần như chỉ đặt mục tiêu giúp các ngôi sao nóng máy trở lại và giúp các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội cọ xát. Ở cuộc tập trận mở màn mùa giải mới với LA Galaxy mới đây, Barca cũng thi đấu khá cầm chừng. Họ chỉ chơi tốt ở hiệp 1 với đội hình mạnh nhất và dẫn trước 
 
Luis Suarez khá đơn độc khi thiếu vắng cả Messi và Neymar
 
2-0. Còn sang hiệp 2, khi sử dụng đội hình B, Barca đã chơi kém hẳn, phải rất may mới chỉ để đối phương rút ngắn tỷ số xuống 2-1. Lưu ý ở trận này, Barca còn có thể không sử dụng Pedro và Adriano, những người đang chuẩn bị rời CLB. Đặc biệt, đích đến của Pedro có thể chính là Man United.
 
Man United đang đứng trước cơ hội rất lớn để có thêm một cuộc tập trận thành công nữa với Barca vào đêm nay.
 
CON SỐ
 
1 Đây mới là lần đầu trong sự nghiệp, HLV Louis van Gaal cầm một đội bóng đối đầu CLB cũ Barca, nơi ông từng dẫn dắt trong 2 giai đoạn (1997-2000, 2002-03).
7 Biên chế M.U hiện có 7 cầu thủ từng chơi bóng tại La Liga là De Gea, Di Maria, Mata, Chicharito, Ander Herrera, Valencia và Victor Valdes.
 
THÔNG TIN
 
* Barcelona: Messi, Mascherano, Alves và Neymar chưa tập trung cùng đồng đội. Pedro và Adriano có thể không đá.
* Man United: Di Maria và Rojo chưa kịp thi đấu. De Gea có thể ra sân.
* Theo châu Á, Barca thắng 2 thua 5 ở 7 trận gặp Man United gần đây.
* Theo châu Á, Barca thắng 2 thua 5 ở 7 trận gần đây; M.U thắng 2 hòa 2 thua 3 ở 7 trận vừa qua.
* 3/4 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB, 3/4 trận vừa qua của cả Barca lẫn M.U đều có tỷ số tổng chẵn.
 
ĐẶC BIỆT
 
Trên 2 bàn
4 trận gần đây của Barca và 3/4 trận xa nhà vừa qua của M.U đều có trên 2 bàn. Việc M.U khát thắng và Barca chưa ổn định cũng sẽ giúp trận đấu có nhiều bàn được ghi.
 
Lưới rung cuối hiệp 1
4/5 trận gần đây giữa hai đội đều có bàn thắng trong nửa cuối hiệp 1. Cả 4 trận vừa qua của Barca và 4/5 trận gần nhất của Man United cũng có kết quả tương tự.
 
ĐỐI ĐẦU
 
Cân tài cân sức
 
Barca và Man United có thành tích đối đầu rất cân bằng. Cụ thể, mỗi đội đều giành 4 chiến thắng, 5 hòa và chịu 4 thất bại sau 13 lần đụng độ trong quá khứ (tính cả giao hữu). Barca chỉ nhỉnh hơn ở khả năng ghi bàn khi có 21 bàn thắng và chịu 17 bàn thua.
 
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
 
DỰ ĐOÁN: 1-2
 
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
 
 
“Hung thần” Messi vắng mặt
Cơ sở để tin M.U sẽ có kết quả tốt trong cuộc tập trận với Barca là họ không phải lo ngăn chặn Lionel Messi. Siêu sao người Argentina chính là hung thần của M.U trong 2 trận chung kết Champions League gần đây mà họ để thua Barca. Cụ thể, Leo vừa khiến hàng thủ M.U khốn khổ, vừa ghi bàn trong cả 2 trận năm 2009 (2-0) và 2011 (3-1). 
 
 
Vì CĐV, Barca bị phạt 30.000 euro
Barcelona vừa bị UEFA xử phạt 30.000 euro vì liên quan tới vấn đề đưa thông điệp chính trị vào bóng đá. Trong trận chung kết Champions League 2014/15 gặp Juventus, các CVĐ Barca mang theo và trưng ra những lá cờ xứ Catalan, đồng thời liên tục hát những bài cũng như hô khẩu hiệu đòi tách khỏi Tây Ban Nha. Chưa hết, sau khi trận đấu kết thúc, các CĐV Barca còn giăng những biểu ngữ mang màu sắc chính trị diễu hành trên khán đài và xung quanh SVĐ.
 
 
Barca từ chối bán Adriano cho Roma
Barca vừa từ chối lời đề nghị của Roma cho hậu vệ trái Adriano. Lý do là đội bóng xứ Catalan không hài lòng với mức giá chỉ 4 triệu euro mà các nhà á quân Serie A đưa ra. Đội bóng xứ Catalan mong muốn nhận được nhiều hơn từ ngôi sao mà điều khoản hợp đồng trị giá tới 90 triệu euro này. Trước đó, Adriano được khẳng định đã đạt thỏa thuận cá nhân với Roma. Vấn đề duy nhất của thương vụ này chỉ là việc 2 CLB chốt được mức phí chuyển nhượng.
 
 
“Barca hiện tại mạnh không kém thời Pep”
Tiền đạo Wayne Rooney của Man United vừa cho rằng: “Barca hiện tại mạnh không kém Barca dưới kỷ nguyên tiqui-taca của HLV Pep Guardiola”. Rooney từng cùng Man United thất bại trước Barca ở 2 trận chung kết Champions League 2009 và 2011. Đây chính là 2 đỉnh cao nhất mà Barca trong triều đại Pep Guardiola vươn tới. Rooney còn là một trong 2 cầu thủ vẫn khoác áo Man United ra sân ở cả 2 thất bại này, bên cạnh Michael Carrick.
 
 
Luis Suarez kém duyên trước M.U
Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột Barca hoặc chưa tập trung hoặc chưa có thể lực tốt nhất, Luis Suarez đang là niềm hy vọng hàng đầu của đội bóng xứ Catalan ở trận gặp Man United đêm nay. Tuy nhiên, theo thống kê, ngôi sao người Uruguay đã chơi không tốt trong 7 lần chạm trán M.U trước đây, đều trong thời gian khoác áo Liverpool. Cụ thể, anh ghi được có 2 bàn, đồng thời chỉ giúp đội nhà giành 2 chiến thắng, 1 trận hòa và chịu 4 thất bại.
 

 

BONGDAPLUS.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc giải câu lông Revilo Hà Giang năm 2015

BHG - Sáng 24.7, Tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty Linh Đan – Revilo Việt Nam tổ chức giải Cầu lông Revilo Hà Giang năm 2015. Dự buổi Khai mạc có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Công ty Linh Đan; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và 21 đoàn vận động viên đến từ các huyện, thành phố, các cơ quan trong tỉnh.

24/07/2015
Lịch trình chi tiết của Man City trong 3 ngày ở Việt Nam

Trong 3 ngày (kể từ 25-27/7) tại Việt Nam, các cầu thủ Man City sẽ tham gia nhiều hoạt động. Đáng chú ý nhất sẽ là trận giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

23/07/2015
M.U & Barca sẽ nối tiếp Arsenal, Man City sang Việt Nam

Kể từ khi thông tin Man City sang Việt Nam thi đấu giao hữu, một bộ phận không nhỏ NHM Việt Nam đặt ra câu hỏi: Khi nào đến M.U và Barca. Câu trả lời: Trong tương lai không xa.

23/07/2015
Van Gaal úp mở về "bom tấn" tiếp theo của M.U

Chia sẻ với báo giới, HLV Louis van Gaal bật mí, M.U đang trong quá trình thương thảo với một tiền đạo. Nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định, thương vụ này sẽ mang tới cho CĐV "Quỷ đỏ" một bất ngờ thú vị.

22/07/2015