Hà Giang

Đánh bại Nhật Bản 5-2, Nữ Mỹ vô địch thế giới

09:38, 06/07/2015

ĐT Mỹ đã đòi được món nợ để thua Nhật Bản trong trận chung kết 4 năm trước để lên ngôi vô địch World Cup nữ bằng chiến thắng tưng bừng 5-2.

ĐT Mỹ lên ngôi vô địch World Cup nữ

ĐT Mỹ lên ngôi vô địch World Cup nữ

Bàn thắng:
Mỹ: Lloyd (3', 5', 16'), Holiday (14'), Heath (54')
Nhật Bản: Ogimi (27'), Johnston (52', phản lưới)
 
Trái với những dự đoán về một cuộc so tài kịch tính và căng thẳng giữa hai đội, ĐT Mỹ đã lên ngôi vô địch World Cup nữ bằng chiến thắng dễ dàng 5-2 trước Nhật Bản. Với chức vô địch này, những cô gái tới từ xứ cờ hoa đã trở thành đội bóng giàu thành tích nhất với 3 lần lên ngôi, 1 lần về nhì và 3 lần về ba.
 
Trở lại với trận đấu, ĐT Mỹ vẫn sử dụng lối chơi tốc độ như đã thể hiện từ đầu giải. Chỉ trong 16 phút đầu tiên, ĐT Mỹ đã nã tới 4 bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Tiền vệ đội trưởng Carli Lloyd có 2 bàn thắng chỉ trong 2 phút (3 và 5). Phút 14, Laurent Holiday nâng tỷ số lên 3-0 và 2 phút sau, Lloyd hoàn tất cú hat-trick.
 
Đội trưởng Lloyd lập hat-trick chỉ trong 15 phút
 
Sớm nhận 4 bàn thua, ĐT Nhật Bản gần như mất phương hướng. Ở vào thế không còn gì để mất, nhà ĐKVĐ đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 27, tiền đạo Yuki Ogimi giúp Nhật Bản có được 1 bàn gỡ.
 
Có được bàn thắng, tinh thần thi đấu của nữ Nhật Bản được đẩy lên khá cao. Tuy nhiên, trong phần còn lại của hiệp 1, dù nắm thế chủ động trên sân, nhưng Nhật Bản không thể có thêm bàn thắng trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của ĐT Mỹ. Tỷ số hiệp 1 là 4-1 nghiêng về nữ Mỹ.
 
Bước sang hiệp 2, nữ Nhật Bản sớm có bàn thắng ở phút 52 sau tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Julie Johnston. Song, niềm vui của các CĐV Nhật Bản chưa kịp dứt thì đội nhà đã phải nhận bàn thua 2 phút sau đó sau tình huống dứt điểm của tiền vệ Tobin Heath.
 
Dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, nhưng trong một ngày thi đấu không thực sự tốt, nữ Nhật Bản không thể xuyên thủng được mành lưới Mỹ. Tỷ số 5-2 được giữ nguyên tới khi trọng tài Kateryna Monzul thổi còi kết thúc trận đấu.
 
Với chiến thắng này, Mỹ đã đòi được món nợ để thua Nhật Bản trong trận chung kết cách đây 4 năm trên đất Đức.
 
Đội hình ra sân:
Mỹ: Solo; Sauerbrunn, Brian, Rapione, Johnston, Lloyd, Krieger, Morgan, Heath, Holiday, Klingenberg.
Nhật Bản: Kaihori, Iwashimizu, Kumagai, Sameshima, Sakaguchi, Miyama, Kawasumi, Ohno, Utsugi, Ogimi, Ariyoshi.
 
http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vargas đưa Chile vào CK Copa America sau 28 năm chờ đợi

Đội chủ nhà Chile đã chơi không thực sự ấn tượng trước Peru, tuy vậy họ vẫn giành được vé tham dự trận chung kết Copa America 2015 nhờ cú đúp bàn thắng của Eduardo Vargas.

30/06/2015
Vùi dập HA.GL 4-1, B.BD vô địch lượt đi V.League 2015

Thất bại trước đội chủ nhà B.BD khiến cho HA.GL tạo nên kỷ lục buồn khi chưa biết tới thắng lợi trong 8 trận liên tiếp. Trong khi đó, B.BD đã trở thành nhà vô địch lượt đi với 28 điểm.

29/06/2015
Việt Nam vô địch Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á

Chiều 28-6, trận chung kết Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á giữa chủ nhà U14 nữ Việt Nam và U14 nữ Thái Lan đã diễn ra trên sân bóng của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội).

29/06/2015
Đoàn tiền trạm của Man City đã đến Việt Nam

15h15 chiều 25.6, Đoàn tiền trạm của CLB Man City đã có mặt tại Việt Nam. Dẫn đầu đoàn là bà Lucia Sanchez - Giám đốc phụ trách tour và thi đấu giao hữu của đội bóng áo xanh thành Manchester.

26/06/2015