Hà Giang

Vùi dập HA.GL 4-1, B.BD vô địch lượt đi V.League 2015

07:03, 29/06/2015

Thất bại trước đội chủ nhà B.BD khiến cho HA.GL tạo nên kỷ lục buồn khi chưa biết tới thắng lợi trong 8 trận liên tiếp. Trong khi đó, B.BD đã trở thành nhà vô địch lượt đi với 28 điểm.

 
 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ B.Bình Dương

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ B.Bình Dương

* Lịch thi đấu và BXH V.League 2015
* Tường thuật chi tiết

BÀN THẮNG
B.Bình Dương:
 Anh Đức (4'), Văn Hoàn (21'), Công Vinh (51'), Trọng Hoàng (76')
HA.GL: Moussa Sanogo (72') 

 

VIDEO: B.Bình Dương 4-1 HA.GL

 


 

Trước chuyến làm khách trên sân Gò Đậu, HA.GL đã có chuỗi 7 trận liên tiếp không biết tới chiến thắng. Nhiều người lo ngại đội bóng Phố Núi sẽ nối dài thành tích đáng buồn đó khi phải đụng độ một B.BD đang khát khao giành trọn 3 điểm để vô địch lượt đi.

Khi trận đấu mới diễn ra được 4 phút, tiền đạo thủ quân Anh Đức của B.BD dễ dàng chọc thủng lưới thủ thành Minh Nhựt với pha đá nối bắt nguồn từ cú sút hiểm hóc của hậu vệ Văn Hoàn bên ngoài vòng cấm. Đến phút 21, Văn Hoàn đã tự ghi tên mình vào bảng điện tử khi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà sau pha căng ngang tốt của Victor Moses từ cánh trái. Đây là một trận đấu chói sáng của cựu cầu thủ SLNA khi anh không chỉ phòng ngự xuất sắc mà còn có 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng.

 


Anh Đức đã ghi một trong những bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp


Ở trận đấu này, cặp tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh bên phía HA.GL hầu như không thể tranh chấp được với 2 đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Moses - Trọng Hoàng. Do tuyến giữa không cầm được bóng, khả năng đánh chặn từ xa kém nên đội bóng phố Núi liên tục bị dồn ép và khiến cho bộ đôi tiền đạo Sanogo - Công Phượng luôn rơi vào tình trạng "đói bóng".

Phút 51, tiền đạo Lê Công Vinh gia tăng cách biệt cho B.BD với pha đệm bóng cận thành khá dễ dàng. Đây cũng là pha lập công thứ 2 của chân sút người Nghệ An tại V.League 2015.

 


Đồng đội chia vui với Công Vinh

 

Ngay sau đó, chân sút Sango Moussa rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho HA.GL từ sai lầm của thủ môn Esele ở phút 72. Nhưng "cơn ác mộng" của HA.GL ở sân Gò Đậu vẫn chưa kết thúc. Chỉ 4 phút sau khi bị đối phương chọc thủng lưới, B.BD đã kịp ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 nhờ công của Trọng Hoàng.

Thắng trận tưng bừng, B.BD giành chức vô địch lượt đi với 28 điểm sau 13 lượt đấu. HA.GL với trận đấu thứ 8 liên tiếp không biết đến chiến thắng vẫn tạm thời giữ được vị trí thứ 12 trên BXH với 9 điểm. Nhưng nhiều khả năng, đoàn quân của HLV HLV Guillaume Graechen sẽ bị mất vị trí trên nếu ở trận đấu muộn trong ngày 28/6, đội chót bảng XSKT Cần Thơ (7 điểm) giành chiến thắng trong chuyến làm khách trước HN T&T.

Ở một số trận đấu khác, QNK Quảng Nam đánh bại Sannatech Khánh Hòa với tỷ số đậm đà 4-1, chủ nhà Đồng Nai thua ngược 1-2 trước SHB.Đà Nẵng, Hải Phòng vượt qua Đồng Tháp 2-1 và FLC Thanh Hóa có được chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước ĐT.LA.

 

Kết quả loạt trận vòng 13 V.League 2015
QNK.QN 4-1 Sannatech Khánh Hòa
Đồng Nai 1-2 SHB.ĐN
Hải Phòng 2-1 Đồng Tháp
FLC. Thanh Hóa 4-3 ĐT.LA 
B.Bình Dương 4-1 HA.GL

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn tỉnh năm 2015

BHG- Sáng 26.6, tại Nhà tập luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Sở VHTT&DL tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2015.

26/06/2015
Đoàn tiền trạm của Man City đã đến Việt Nam

15h15 chiều 25.6, Đoàn tiền trạm của CLB Man City đã có mặt tại Việt Nam. Dẫn đầu đoàn là bà Lucia Sanchez - Giám đốc phụ trách tour và thi đấu giao hữu của đội bóng áo xanh thành Manchester.

26/06/2015
Đánh bại HA.GL 2-0, Hà Nội T&T vào chơi bán kết cúp Quốc gia

Cú đúp của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã giúp các cầu thủ Hà Nội T&T đánh bại HA.GL 2-0, qua đó giành tấm vé vào chơi vòng bán kết cúp Quốc gia.

25/06/2015
Man City đã trở thành một thương hiệu toàn cầu như thế nào?

Phải trải qua nhiều chục năm, những CLB lớn như Real Madrid, Barcelona hay Manchester United mới phổ biến được thương hiệu của mình ra toàn thế giới. Nhưng bằng một chiến lược phát triển vô tiền khoáng hậu, Man City đang dần bắt kịp những "ông lớn" kể trên.

24/06/2015