Chơi thiếu người, đội tuyển Việt Nam thua tiếc nuối Thái Lan

06:54, 25/05/2015

Chơi kiên cường trong suốt 90 phút, nhưng từ thời điểm Minh Châu bị đuổi khỏi sân, đội tuyển Việt Nam đã bị ép sân và chấp nhận thua Thái Lan 0-1, trong ngày mở màn bảng F vòng loại World Cup 2018 tại Rajamangala.

Với lợi thế sân nhà, Thái Lan đã chơi dồn ép đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1 và đầu hiệp 2, tạo ra vô số cơ hội thuận lợi. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Tô Vĩnh Lợi với ít nhất 5 pha cứu thua xuất sắc đã khiến hàng công Thái Lan không thể có được bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận phòng ngự của đội tuyển Việt Nam còn chắc chắn hơn, nhưng sự thiếu may mắn đã đến khi liên tục Đinh Tiến Thành rồi Hải Anh bị chấn thương rời sân, nhiều cầu thủ nén đau thi đấu. Điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 73 khi Minh Châu nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Thái Lan.

Chơi thiếu người, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua duy nhất ở phút 80 khi cầu thủ mới vào sân Pokklaw Anan tung cú sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đánh bại Vĩnh Lợi. Thua 0-1 tại Rajamangala, nhưng đoàn quân HLV Miura vẫn có một trận đấu đáng khen trước đối thủ mạnh Thái Lan.

Do nhiều cầu thủ chấn thương, HLV Miura buộc phải đưa ra nhiều xáo trộn về đội hình ra sân. Khánh Lâm đá chính cùng Minh Châu ở khu vực giữa sân, Trọng Hoàng và Huy Toàn hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho cặp tiền đạo Hải Anh-Công Vinh.

ĐTVN đã chơi với tinh thần rất cao trước Thái Lan - Ảnh: An An
ĐTVN đã chơi với tinh thần rất cao trước Thái Lan - Ảnh: An An

Ngay sau tiếng cói khai cuộc, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc tưng bừng với những đường phối hợp khá sắc nét ở bên cánh trái, với sự cơ động của Huy Toàn. Tuyến giữa Việt Nam chơi khá rắn và liên tục có những pha vào bóng quyết liệt với cầu thủ Thái Lan.

Thái Lan sử dụng khá nhiều các đường bóng dài, nhưng thủ thành Tô Vĩnh Lợi đã chơi đầy tập trung và chắc chắn. Người Thái đã có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 7 khi Chanathip băng xuống đầy tốc độ, nhưng cú căng ngang của anh quá khó để đồng đội có thể đệm lòng.

Nhờ hàng tiền vệ cơ động, Thái Lan kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân và dồn Việt Nam lùi sâu đội hình về phòng ngự. Phút 15, Chanathip dứt điểm căng trong vòng cấm nhưng Quế Ngọc Hải đã lăn xả cản phá cú sút của tiền đạo Thái Lan.

Đến phút 17, Thái Lan mở cánh khá đẹp mắt và Wichaya tung cú đá từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Vĩnh Lợi đã bắt gọn. Hàng thủ Việt Nam chơi khá mất tập trung và phút 21, Chanathip chuyền vào để Ekkachai đệm lòng ở cự ly gần, nhưng Vĩnh Lợi đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Trước sức ép liên tục từ người Thái, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững trong 30 phút đầu tiên. Phút 33, thủ quân Narubadin thực hiện quả đá phạt bên góc phải khá nguy hiểm, bóng đi sượt cầu môn của Tô Vĩnh Lợi.

Thái Lan chơi với tốc độ cao và liên tục ép sân. Phút 41, Wichaya tung cú đá căng từ ngoài vòng cấm nhưng Vĩnh Lợi đã cứu thua. Đúng 1 phút sau, lại là Vĩnh Lợi lao ra cản phá thành công tình huống băng xuống dứt điểm của Ekkachai.

Công Vinh chơi đầy nỗ lực trong vai trò tiền đạo lùi - Ảnh: An An
Công Vinh chơi đầy nỗ lực trong vai trò tiền đạo lùi - Ảnh: An An

Nhờ tinh thần quyết tâm cao độ, đội tuyển Việt Nam đã giữ được kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, HLV Miura buộc phải đưa ra sự thay đổi bất đắc dĩ khi tung Đinh Tiến Thành vào sân thay cho Huy Cường bị chấn thương.

Ngay phút 47, Wichaya tì người qua Đinh Tiến Thành rồi dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang. Đội tuyển Việt Nam có cơ hội ở phút 52, khi Minh Châu bấm bóng để Công Vinh dùng tốc độ băng xuống, đáng tiếc là thủ môn Sinthaweechai đã lao ra rất xa khung thành và cản phá thành công.

Vận rủi tiếp tục đến với ĐTVN khi Đinh Tiến Thành dính chấn thương và HLV Miura phải tung Mai Tiến Thành vào thay thế. Chấn thương lại tiếp tục hành hạ đội tuyển Việt Nam, khi Hải Anh rời sân nhường chỗ cho Mạc Hồng Quân.

Đoàn quân HLV Miura đang chơi khá bình tĩnh và phút 61, Huy Toàn bị phạm lỗi sát mép vòng cấm, nhưng cú sút phạt của Trọng Hoàng lại đi chệch cầu môn. Đến phút 65, Theeraton thực hiện cú sút phạt đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Vĩnh Lợi.

Bất lợi đã đến với ĐTVN ở phút 73 khi Minh Châu vào bóng thô bạo với Chanathip và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chơi thiếu người, nhưng thầy trò HLV Miura vẫn chơi bình tĩnh và phản công sắc nét nhờ sự cơ động của Hồng Quân, Công Vinh.

Thái Lan gia tăng sức ép, phút 76 trung vệ Koravit đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà. Hai phút sau, tiền đạo mới vào sân Adisak Kraison đánh đầu căng bên góc trái, nhưng tài năng của Vĩnh Lợi đã cứu thua cho đội tuyển Việt Nam.

Nhưng sức ép của người Thái đã được cụ thể hóa ở phút 80 khi từ đường chuyền của Dangda, Pokklaw xử lý bóng khéo léo bên ngoài vòng cấm rồi dứt điểm hiểm góc vào góc xa hạ Vĩnh Lợi, mở tỷ số 1-0 cho Thái Lan.

Những phút cuối trận, ĐTVN đẩy cao đội hình lên tấn công tạo cơ hội để Thái Lan phản công. Phút 90, Adisak đi bóng khéo léo vượt qua Thanh Hiền nhưng cú sút của anh đã bị Vĩnh Lợi xuất sắc cản phá. Về cuối trận, ĐTVN không tạo thêm cơ hội nào và chấp nhận thua 0-1 đầy tiếc nuối tại Rajamangala.

Đội hình thi đấu

Đội tuyển Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi - Thanh Hiền, Huy Cường (Đinh Tiến Thành 46') (Mai Tiến Thành 56'), Ngọc Hải, Minh Tùng - Minh Châu, Trọng Hoàng, Huy Toàn, Khánh Lâm - Công Vinh (đội trưởng), Hải Anh (Hồng Quân 59').

Đội tuyển Thái Lan: Sinthaweechai Hathairattanakool - Theeraton Bunmathan (đội trưởng), Suttinan Phuk-hom, Narubadin Weerawatnodom, Koravit Namwiset - Kroekrit Thaweekarn, Sarach Yooyen, Sanrawat Dechmitr, Chanathip Songkrasin, Nurul Sriyankem - Teerasil Dangda

Thông tin bên lề

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Miura tỏ ra khá tự tin khi tuyên bố: “Chúng tôi rất vui khi được sang Bangkok để đối đầu với đội tuyển Thái Lan. Tôi xin nhấn mạnh đây không phải là chuyến du lịch của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), mà chúng tôi có mục tiêu rất rõ ràng là giành chiền thắng để có 3 điểm đầu tiên.

Chúng tôi rơi vào bảng đấu có những đội Đông Nam Á với trình độ tương đương nhau gồm Thái Lan, Indonesia... nên các trận đối đầu giữa những đội bóng trong khu vực hết sức quan trọng để ĐTVN tích lũy những điểm số. Mục tiêu của ĐTVN là giành vé dự VCK Asian Cup.

 

HLV Miura tin tưởng vào sức mạnh của đội tuyển Việt Nam
HLV Miura tin tưởng vào sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

Tôi rất tôn trọng HLV Kiatisak, ông ấy là một HLV giỏi khi đưa đội tuyển Thái Lan đến bán kết Asiad 17 và vô địch AFF Cup 2014. Nhưng chúng tôi đến đây để giành chiến thắng, chứ không phải đến để du lịch”.

Thủ quân Lê Công Vinh phát biểu: “Đội tuyển Thái Lan lẫn U23 Thái Lan đều đang có phong độ cao. HLV Kiatisak cũng đang giành được nhiều thành công với đội tuyển Thái Lan và ông ấy rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Họ mạnh nhưng chúng tôi không đến đây để đi du lịch. Chắc chắn chung tôi sẽ ra sân với tinh thần cao nhất để giành điểm”.

Xét về lịch sử đối đầu ở Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam chỉ thắng 2, hòa 5 và thua 11 khi gặp Thái Lan. Lần gần đây nhất đội tuyển Việt Nam chiến thắng ở Rajamangala là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

dantri.com.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một loạt cầu thủ sắp chơi trận cuối ở M.U: Ai sẽ cất cao khúc hát thiên nga?

Loài thiên nga chỉ hót duy nhất một lần trong đời, chính là trước khi nó từ giã sự sống. Ở M.U, không ít cầu thủ cũng mong đợi tỏa sáng trong trận cầu chia tay Quỷ đỏ, trước Hull cuối tuần này.

22/05/2015
Môn bóng đá nam tại SEA Games 28 chờ phán quyết về Indonesia: Cả Đông Nam Á "nín thở" chờ FIFA

Mới đây, FIFA cho biết phán quyết cuối cùng về tình hình bất ổn của bóng đá Indonesia sẽ được đưa ra vào ngày 29/5 tới. Đây cũng chính là ngày mà môn bóng đá nam tại SEA Games 28 khởi tranh bằng 2 trận ở bảng B là U23 Việt Nam - U23 Brunei và U23 Thái Lan - U23 Lào.

20/05/2015
Công Phượng, Văn Toàn, Mạnh Hùng bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam

HLV Miura đã đăng ký 24 cầu thủ cho trận vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan. Trong danh sách này, không có Công Phượng, Văn Toàn như thông tin ban đầu.

20/05/2015
West Brom 3-0 Chelsea: Cú sốc ở The Hawthorns

Chelsea bất ngờ thua đơn thua kép trước West Brom trong trận đấu muộn vòng 37. Chẳng những thua to về tỷ số, tân vương Premier League còn thua thiệt về quân số với chiếc thẻ đỏ của Cesc Fabregas.

19/05/2015