Modric và Bale chấn thương: Họa lớn cho Kền kền!

13:28, 20/04/2015

Real Madrid phải trả một cái giá rất đắt cho trận thắng Malaga 3-1 rạng sáng qua vì chấn thương của Luka Modric và Gareth Bale. Tổn thất này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh và kết quả của Kền kền trắng từ giờ tới cuối mùa.

-

-

MODRIC NGHỈ 6 TUẦN
Như đã biết, Bale dính chấn thương bắp chân ngay ở phút thứ 2 trận đấu này, phải rời sân nhường chỗ cho Chicharito. Còn Luka Modric gặp chấn thương dây chằng đầu gối phải ở phút 57, được thay thế bởi Asier Illarramendi.
 
Modric đã được chẩn đoán phải nghỉ khoảng 6 tuần. Tiền vệ đen đủi người Croatia xem như đã sớm chia tay với mùa này, do La Liga sẽ hạ màn vào ngày 25/5. Anh chỉ có thể chơi trận chung kết Champions League vào ngày 6/6 nếu Real được tham dự và quá trình hồi phục chấn thương diễn biến suôn sẻ.
 
Mức độ chấn thương của Bale chưa được xác định, do đội ngũ y tế cần thêm khoảng 24 tới 48 giờ đồng hồ sau chấn thương mới có thể thực hiện hết các xét nghiệm cần thiết. Tuy nhiên, theo chẩn đoán ban đầu, chấn thương của Bale cũng hết sức phức tạp và khó có thể sớm bình phục. 
 
Có nghĩa rằng, Real chắc chắn sẽ không có Modric mà cả Bale ở cuộc tiếp đón Atletico tại lượt về tứ kết Champions League giữa tuần tới. Ít nhất là như vậy.
 
RUN RẨY CHỜ DERBY
Rõ ràng, chấn thương của Modric và Bale sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh của Real. Cả hai đều là những ngôi sao hàng đầu, khó có thể thay thế. Tiếp đến, sự vắng mặt của họ sẽ phá vỡ hệ thống chiến thuật, bộ khung đội hình tại Bernabeu. Hẳn mọi người đều nhớ, sơ đồ 4-3-3 từng cùng Real gặt hái rất nhiều vinh quang trong năm 2014 đã “tan hoang” như nào trong khoảng 3 tháng đầu năm 2015 khi Modric vắng mặt. 
 
Sơ đồ 4-3-3 trong tay HLV Ancelotti được khẳng định sẽ càng dễ phá sản hơn nếu còn không có Bale. Với sơ đồ này, Real luôn cần phải có một siêu tiền đạo cánh uy lực như một quả tên lửa. Và tại Bernabeu hiện tại, ngoài Ronaldo và Bale, không còn ai như vậy.
 
 
Khốn khổ cho Real, họ phải bắt đầu cuộc sống “không Modric và Bale” ngay ở cuộc đại chiến sống còn trước Atletico. Lưu ý, Real chỉ hòa 0-0 ở lượt đi tại Calderon. Riêng ở trận này, Real còn có thể mất cả Karim Benzema, ngôi sao vừa lỡ trận thắng Malaga vì chấn thương đầu gối, cũng chưa biết có kịp bình phục cho trận derby Madrid hay không. 
 
Tất nhiên, dù gì mọi chuyện cũng đã xảy ra. Vấn đề của HLV Ancelotti và các học trò không phải là than khóc, mà tìm ra những giải pháp thay thế để giảm thiểu tổn thất. 
 
GIẢI PHÁP NÀO CHO REAl?
Khả năng Real duy trì sơ đồ 4-3-3 là rất nhỏ, dù trên lý thuyết Carletto có thể để Jese hoặc Chicharito đá trám vào đúng vị trí của Bale và Illarra thay Modric. Đơn giản, những sự thay thế này đều kém chất lượng. Thực tế, Real đã khốn khổ khi duy trì 4-3-3 mà không có đủ cầu thủ chất lượng và phù hợp nhất trong những tháng đầu năm 2015.
 
Chính vì vậy, giải pháp được cho là an toàn nhất với Real là chuyển sang sơ đồ 4-4-2, như họ có thời gian dài áp dụng khá thành công. Theo đó, Isco và James sẽ đá như 2 tiền vệ cánh hỗ trợ cặp tiền đạo Ronaldo-Benzema. Với sơ đồ này, cầu thủ đá cặp tiền vệ trung tâm với Kroos là Lucas Silva, chứ không phải Illarra. Tân binh người Brazil từng chơi thành công trong thời gian Real áp dụng sơ đồ 4-4-2 (nhưng anh lại không hiệu quả với 4-3-3). Phương án còn lại là HLV Ancelotti đưa Real trở lại 4-2-3-1. Đây là sơ đồ hạn chế sức tấn công của Real, nhưng lại phù hợp với giai đoạn này vì sự an toàn. Lưu ý, 4-2-3-1 từng gắn liền với triều đại HLV Jose Mourinho trước đây và vẫn được Carletto áp dụng cho Real trong khoảng nửa đầu mùa trước khi ông mới gia nhập Bernabeu.
 
CON SỐ
4 Atletico đang là CLB ghi được nhiều bàn nhất từ các tình huống ném biên trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (4 bàn), xếp sau là Napoli, Mainz và Freiburg (3).
14 Griezmann vừa ghi bàn thứ 14 trên mọi đấu trường cho Atletico trong năm 2015, chỉ kém Messi (20) trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.
40 Với 40 pha lập công, Sergio Ramos đang là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất tại giải VĐQG 10 năm qua trong nhóm 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.
62 Messi, Neymar và Suarez đã ghi tổng cộng 62 bàn tại La Liga, nhiều hơn 89/98 CLB đang thi đấu tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.
 

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đánh bại Liverpool, Aston Villa gặp Arsenal ở chung kết FA Cup

Liverpool được đánh giá cao hơn và thậm chí đã có bàn mở tỷ số. Nhưng nhân vật chính tại Wembley lại là Aston Villa. Đội bóng của HLV Tim Sherwood có màn lội ngược dòng ấn tượng với tỷ số 2-1, để lần đầu góp mặt trong trận chung kết FA Cup sau 15 năm.

20/04/2015
HA.GL 2-2 Đồng Nai: Chủ nhà hòa đầy tiếc nuối

Thi đấu vượt trội hơn đối phương và tưởng chừng như sẽ có chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trước Đồng Nai nhưng cuối cùng HA.GL vẫn bị chia điểm đầy tiếc nuối. Trận hòa này không giúp đội bóng phố Núi cải thiện nhiều thứ hạng nhưng đã đem lại niềm tin lớn trong lòng NHM.

20/04/2015
HA.GL có thể sử dụng toàn cầu thủ JMG trong trận gặp Đồng Nai

Rất có thể trong trận tiếp "người cùng khổ" Đồng Nai trên sân nhà ngày 19/4 tới, HA.GL sẽ sử dụng toàn cầu thủ của Học viện HA.GL-Arsenal JMG để tăng thêm chất kết dính. Nếu thắng, họ sẽ cải thiện đáng kể về tinh thần và điểm số. Ngược lại, HAGL sẽ tiếp tục trôi về cuối bảng.

18/04/2015
Higuain & Hamsik gieo ác mộng cho Wolfsburg, Napoli đặt sớm vé bán kết Europa League

Với màn trình diễn đỉnh cao, Napoli đã khuất phục Wolfsburg với tỷ số 4-1 ngay trên đất Đức. Chiến thắng giúp Napoli coi như đã đặt cả 2 chân vào vòng bán kết Europa League.

17/04/2015