Hà Giang

HA.GL có thể sử dụng toàn cầu thủ JMG trong trận gặp Đồng Nai

16:57, 18/04/2015

Rất có thể trong trận tiếp “người cùng khổ” Đồng Nai trên sân nhà ngày 19/4 tới, HA.GL sẽ sử dụng toàn cầu thủ của Học viện HA.GL-Arsenal JMG để tăng thêm chất kết dính. Nếu thắng, họ sẽ cải thiện đáng kể về tinh thần và điểm số. Ngược lại, HAGL sẽ tiếp tục trôi về cuối bảng.

Văn Toàn và đồng đội sẽ có cơ hội giành điểm khi chỉ phải tiếp đối thủ yếu trên sân nhà

Văn Toàn và đồng đội sẽ có cơ hội giành điểm khi chỉ phải tiếp đối thủ yếu trên sân nhà

ĐÔNG TRIỀU VÀ HỒNG DUY TRỞ LẠI
Trung vệ Trần Hữu Đông Triều đã có mặt trong chuyến làm khách trên sân Vinh ở vòng 9 (thua 0-2) nhưng cầu thủ người Quảng Nam đã không được sử dụng. Nhưng trong trận đấu tới, có thể Đông Triều sẽ đá chính ngay từ đầu bên cạnh Lê Đức Lương. Điều này cũng đồng nghĩa, “người đóng thế” ở vị trí trung vệ thời gian qua là Bùi Văn Long phải ngồi ngoài. 
 
Ngoài Đông Triều, cầu thủ được chờ đợi nhất chính là tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, người đã gặp phải chấn thương khi tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016. Nếu không có gì thay đổi, Hồng Duy sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh trái, còn Nguyễn Hữu Anh Tài tiếp tục được tin dùng ở vị trí hậu vệ phải khi đã có màn trình diễn khá tròn vai trong trận đấu với SLNA.
 
Ở hành lang phải, sau những trận đấu làm dự bị cho người đồng đội Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn đang được cân nhắc đá chính. Chơi phía trên anh này là đối tác rất ăn ý Hoàng Thanh Tùng, người đã hoàn toàn bình phục chấn thương ở cơ đùi. Ở khu trung tuyến, tiền vệ 18 tuổi - Phan Thanh Hậu sẽ hợp với Nguyễn Tuấn Anh trở thành trạm trung chuyển bóng cho đội bóng phố Núi. Và trên hàng công là bộ đôi Văn Toàn và Công Phượng.
 
 
TẤN CÔNG VỚI SƠ ĐỒ 4-4-2?
Thực tế, với chất lượng ngoại binh quá kém, cho đến thời điểm này, HA.GL đã có 3 trận đấu sử dụng 100% cầu thủ nội binh trong đội hình xuất phát. Đó là trận thua Thanh Hóa 1-2 trên sân nhà ở vòng 3, thua 1-3 trên sân XSKT.CT ở vòng 7 và mới đây nhất là ở chuyến làm khách trên sân của SLNA. Có thể, cuộc tiếp đón Đồng Nai trên sân Pleiku sẽ là lần thứ 4 mà đội bóng phố Núi sử dụng toàn bộ “hàng nội” và đặc biệt, ngoài thủ môn Minh Nhựt, thì đây là đều là những cầu thủ từng tốt nghiệp Học viện HA.GL – Arsenal JMG.
 
Rõ ràng, với sự trở lại của Đông Triều, chỉ số tin cậy ở hàng phòng ngự HA.GL sẽ tăng lên. Hơn thế nữa, lối chơi của HA.GL sẽ đột biến hơn với những cú phất bóng chuyển hướng tấn công của trung vệ chỉ mới chơi vẻn vẹn 17 phút tại V-League. Song về cơ bản, với sự xuất hiện của những cầu thủ từng ăn tập với nhau 8 năm ở Hàm Rồng, HLV Guillaume Graechen sẽ chủ trương chơi tấn công với những pha ban bật, dựa trên trên nền tảng kỹ thuật, tốc độ và sự linh hoạt của các học trò.
 
Cái lý của HA.GL ở đây là đối thủ Đồng Nai không phải là đội bóng có phong độ tốt. Hơn nữa, sơ đồ chiến thuật 4-4-2 (hay biến thể) là sự lựa chọn tốt và phù hợp nhất của đội bóng phố Núi ở thời điểm hiện tại. Bản thân, HLV Guillaume Graechen cũng tuyên bố rằng, trong mọi tình huống, HA.GL vẫn sẽ kiên định lối chơi mà mình đã chọn.
 
Với “những người trẻ”, rõ ràng HA.GL sẽ phải chấp nhận những sai số và những rủi ro, bởi so về kinh nghiệm trận mạc, các cầu thủ phố Núi không thể so bì với đàn anh bên phía Đồng Nai. Dù vậy, NHM đang có quyền tin bởi trong một chiều có đủ sự tự tin, các học trò của HLV Graechen có thể chơi bùng nổ.
 
HLV Trần Bình Sự bắt bài HA.GL?
Trao một cuộc trao đổi, HLV Trần Bình Sự nói: “Đấu với HA.GL, cứ cho họ kiểm soát bóng, đi bóng. Đừng nôn nóng mà hãy phong tỏa thật chặt khu vực sân nhà để họ lộ ra những điểm yếu rồi tung ra những đường phản công”. Hãy chờ xem, Đồng Nai có bắt được bài của HA.GL hay không?!
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Higuain & Hamsik gieo ác mộng cho Wolfsburg, Napoli đặt sớm vé bán kết Europa League

Với màn trình diễn đỉnh cao, Napoli đã khuất phục Wolfsburg với tỷ số 4-1 ngay trên đất Đức. Chiến thắng giúp Napoli coi như đã đặt cả 2 chân vào vòng bán kết Europa League.

17/04/2015
Đụng Thái Lan và Malaysia, U23 Việt Nam được nhiều hơn mất

Lá thăm may rủi đưa U23 Việt Nam cùng bảng với 2 đội bóng mạnh là U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Song điều đó không có nghĩa, thầy trò HLV Toshiya Miura hết cơ hội vào bán kết. Thậm chí, chúng ta hoàn toàn có thể vào chung kết SEA Games 2015 môn bóng đá nam nếu gặp điều kiện lý tưởng.

16/04/2015
Porto 3-1 Bayern: Hùm xám tự thua

 

Những sai lầm cá nhân thô thiển ngay từ lúc nhập cuộc đã khiến Bayern sảy chân trên sân Dragao. Ứng cử viên số một cho chức vô địch theo đánh giá của nhà cái thua sốc 1-3 trước Porto.

16/04/2015
Bốc thăm VL World Cup 2018: Miura và Kiatisak đều thận trọng

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á đã khép lại với việc hai ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ nằm chung bảng F với các đối thủ Iraq, Indonesia và Đài Loan (Trung Quốc). Khi đưa ra nhận định về bảng đấu này, cả HLV Toshiya Miura lẫn HLV Kiatisak Senamuang đều tỏ ra khá thận trọng.

15/04/2015