Hà Giang

Newcastle 0-1 M.U: 3 điểm muộn màng

08:28, 05/03/2015

Dù ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng cũng phải chờ đến phút 89, M.U mới có được bàn thắng khai thông bế tắc của Ashley Young. Thêm một lần nữa, thầy trò HLV Louis van Gaal giành chiến thắng không mấy thuyết phục.

 
Ashley Young

Ashley Young "giải cứu" Quỷ đỏ

 
Bàn thắng:
M.U: Ashley Young (89’).
 
M.U hành quân đến sân St. James’ Park với áp lực không hề nhỏ. Những chiến thắng liên tiếp của Arsenal cộng thêm sự hồi sinh của Liverpool khiến một suất nằm trong top 4 (sẽ giành vé dự UEFA Champions League) của đội chủ sân Old Trafford bị lung lay. Nếu không giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này, nguy cơ bật bãi khỏi nhóm “Big Four” là hoàn toàn có thể xảy ra với thầy trò HLV Louis van Gaal.
 
VIDEO: Newcastle 0-1 M.U 
 
 
 
Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Rooney và các đồng đội nhanh chóng đẩy cao đội hình ngay ở những phút đầu trận. Việc bố trí tiền vệ Maroune Fellaini thi đấu trên hàng công cho thấy rõ ý đồ chơi bóng bổng của “Quỷ đỏ”. Ở hai cánh, những “máy cày” như Antonio Valencia và Ashley Young hoạt động rất năng nổ. Bộ đôi này liên tục có những pha đột phá từ biên trước khi  tạo ra cơ hội cho đồng đội bên trong vòng cấm.
 
Phút 26, từ đường chuyền của Di Maria bên phía cánh phải, bóng qua chân Young trước khi tìm đến Rooney trong tư thế 1 đối 1 với thủ môn Tim Krul. Đáng tiếc rằng tiền đạo người Anh đã không tận dụng tốt cơ hội để mở tỷ số cho “Quỷ đỏ”. Những phút tiếp theo của hiệp 1, M.U vẫn là đội kiểm soát thế trận vượt trội. Thống kê 45 phút đầu tiên cho thấy, đội khách đã sở hữu tới 76% quyền sở hữu bóng, gần gấp 3 so với Newcastle. Song mọi cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Thậm chí cú đánh đầu trong tư thế cận thành của Fellaini ở phút 45 cũng bị thủ thành Tim Krul giải mã.
 
Rooney bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc 
 
Sang đến hiệp 2, tình thế khó khăn hơn với Quỷ đỏ. Newcastle bắt đầu tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn David De Gea. Phút 48, Riviere bất ngờ thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ M.U rồi đệm bóng ở khoảng cách rất gần khung gỗ. May thay cho thầy trò Van Gaal khi De Gea đã có phản xạ tuyệt vời giúp đội nhà không phải chịu một bàn thua. 
 
20 phút sau, Ander Herrera mất bóng nguy hiểm ở khu vực giữa sân tạo điều kiện cho Newcastle có cơ hội phản công nguy hiểm. Song một lần nữa trong tình huống 1 chọi 1, thủ môn De Gea đã khiến Cisse không thể dứt điểm trúng đích. 
 
Đan xen trong khoảng thời gian đó, M.U còn bị “cướp đi” một bàn thắng mười mươi khi trọng tài biên cho rằng Rooney đã ở trong tư thế việt vị khi đón đường chọc khe bổng của Di Maria. 
 
Được thủ môn Tim Krul "biếu" cơ hội, Young nhanh chân ghi bàn cho M.U 
 
Đúng trong tình cảnh gặp nhiều bế tắc thì may mắn lại mỉm cười với “Quỷ đỏ”. Phút 88, từ sức ép của Rooney, hàng phòng thủ Newcastle bất ngờ chuyền bóng lóng ngóng để rồi sau cùng thủ thành Tim Krul đã có đường “kiến tạo” không thể tuyệt vời hơn cho Young dễ dàng sút bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 1-0 cho M.U.
 
Giành chiến thắng nhọc nhằn,  thầy trò HLV Van Gaal tiếp tục đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH với 53 điểm sau 28 vòng; hơn đội đứng thứ 5 là Liverpool 2 điểm. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục chơi thiếu ấn tượng như những trận đấu vừa qua thì nguy cơ họ bị The Kop cướp suất là hoàn toàn có cơ sở. 
 
Đội hình thi đấu:
Newcastle: Krul; Janmaat, Coloccini, Williamson, R.Taylor (Gutiérrez 64’); Obertan, Sissoko, Abeid, Ameobi (Gouffran 81’); Rivière (Ayoze 58’), Cissé.
M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Evans, Rojo (Carrick 88’), Blind, Herrera, Di Maria (Januzaj 58’), Fellaini (Mata 81’), Young, Rooney.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Besiktas loại Liverpool: Tinh thần Thổ và tàn lực Anh

Hơn 2 tháng không thua. 18 trận bất bại. Thậm chí là lợi thế khá lớn sau lượt đi, rốt cục chẳng có gì đảm bảo cho Liverpool. Được liệt vào nhóm ƯCV vô địch, song The Kop đã rời cuộc chơi ngay khi "nắng" châu Âu còn chưa kịp sưởi ấm Anfield.

27/02/2015
ĐT nữ Việt Nam sắp có HLV người Nhật Bản

Ngay từ hồi năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chuyện mời chuyên gia người Nhật Bản sang nắm vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, và điều này sẽ được hiện thực hóa trong vài ngày tới.

27/02/2015
Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

26/02/2015
ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn!

 

Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch, tức là trong tâm trí của các học trò HLV Toshiya Miura, Tết vẫn còn ở đâu đó, nhưng thực tế thì công việc đã là mối quan tâm hàng đầu.

26/02/2015