M.U đã "ngấm" triết lý của Van Gaal?

07:35, 24/03/2015

Chuyện M.U giành chiến thắng không có gì mới. Dù người ta chỉ trích Quỷ đỏ đủ đường, họ vẫn thắng 16 trận trước khi vòng 30 diễn ra, chỉ kém 1 trận thắng so với thành tích của Man City và Arsenal. Nhưng cách M.U đánh bại Liverpool, và trước đó là Tottenham, thì lại rất đáng bàn.

 
Lối chơi một chạm đang được các cầu thủ M.U áp dụng đúng theo ý đồ của Van Gaal

Lối chơi một chạm đang được các cầu thủ M.U áp dụng đúng theo ý đồ của Van Gaal

“Chiến thắng không xứng đáng” là cụm từ từng được dùng nhiều nhất khi người ta nói về M.U. Họ từng thắng không xứng đáng Arsenal, thắng không xứng đáng Southampton, và ngay cả chiến thắng 3-0 trước Liverpool ở lượt đi, họ cũng không thực sự xứng đáng khi De Gea phải thực hiện hàng loạt pha cứu thua xuất thần. Tệ hơn, M.U còn may mắn thắng cả những đối thủ dưới cơ, mà mới nhất là trước Newcastle và Sunderland.
 
Trong những chiến thắng kể trên, những gì thầy trò Louis van Gaal thể hiện là cực kỳ đáng thất vọng. Lối chơi thiếu kết dính. Hàng thủ lúng túng, chỉ trông vào mỗi phản xạ của De Gea. Hàng tiền vệ chỉ biết chuyền ngang, chuyền về và chuyền dài. Trong khi các tiền đạo càng đá càng tậm tịt. Cái mà Van Gaal nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại - triết lý - trở nên hết sức mù mờ. Và người ta phải hỏi liệu M.U sẽ duy trì được kiểu sống trên lưỡi dao ấy tới bao lâu?
 
VIDEO: Liverpool 1-2 M.U
 
 
Nhưng gió đang đổi chiều. Ở hai trận gần nhất, M.U có vẻ như đã chơi theo đúng cách mà Van Gaal mong muốn. Trong cả trận đấu với Tottenham và hiệp 1 trận gặp Liverpool, M.U hoàn toàn lấn át đối thủ bằng lối chơi pressing trên toàn mặt sân, tạo ra và khoét vào những khoảng trống nơi tuyến phòng ngự của đối thủ bằng những pha phối hợp một chạm “theo bản năng” (như Van Gaal vẫn hay nói). Sự điềm tĩnh của các cầu thủ M.U khi cần kiểm soát thế trận cũng rất ấn tượng.
 
Đó cũng là lần hiếm hoi mùa này M.U sử dụng đội hình xuất phát và chiến thuật giống nhau trong 2 trận liên tiếp, một biểu hiện cho thấy Van Gaal tin rằng ông đã tìm ra công thức đúng cho đội nhà.
 
Sự tự tin ấy, phải chăng, xuất phát từ niềm tin của Van Gaal, rằng sau cùng thì các học trò đã “ngấm” và bắt đầu có thể triển khai triết lý của ông một cách nhuần nhuyễn? 
 
 
M.U áp đảo Liverpool bằng đội hình dâng cao
Trong hiệp 1 trận gặp Liverpool, M.U đã dâng đội hình lên rất cao (xem ảnh). Ngoài De Gea, chỉ có 3 cầu thủ là Jones, Smalling và Carrick thường có mặt bên phần sân nhà. Chính việc đẩy cao đội hình đã giúp M.U gây áp lực ngay từ giữa sân, qua đó cắt đứt ý đồ lên bóng của Liverpool.
http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần phát triển Xín Mần: Chung tay đồng hành cùng người dân phát triển KT-XH

Hưởng ứng vận động của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ (văn bản số 2493/TTg-ĐMDN ngày 15/12/2009), giới thiệu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (văn bản số 3135/LĐTBXH-BTXH ngày 21/8/2009), Công ty Cổ phần HimLam (Thành phố Hồ Chí Minh) và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (đăng ký kinh doanh tại tỉnh Hậu Giang) đồng ý nhận với Chính phủ hỗ trợ huyện nghèo Xín Mần (tỉnh Hà Giang).

23/03/2015
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức giải bóng đá kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 2015)

BHG- Trong 2 ngày 21 – 22.3, tại Sân bóng Cao nguyên đá, phường Nguyễn Trãi (TPHG), Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Thành đoàn Hà Giang tổ chức giải bóng đá kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

23/03/2015
Hạ Liverpool, M.U đích thực đã trở lại

Cách nhanh nhất để tìm lại vị thế đỉnh cao không phải là đi từng bước một, mà là đạp lên vai người khổng lồ. Sau khi đánh bại đối thủ phong độ cao Tottenham, Man United vừa hạ nốt CLB xuất sắc nhất năm 2015 Liverpool đầy thuyết phục để xác tín sự hồi sinh và đổ bê tông Top 4.

23/03/2015
HLV Miura và Kiatisak quyết giữ bí mật đến phút chót

Không đề cập nhiều đến yếu tố chuyên môn ở trận đấu giao hữu quốc tế giữa Olympic Thái Lan và Olympic Việt Nam vào chiều mai 22/3, HLV Miura và người đồng nghiệp Kiatisak quyết giữ những ý tưởng, kế hoạch áp dụng cho học trò ở cuộc đọ sức này.

21/03/2015