Lượt về vòng 1/8 Champions League

Thua bẽ mặt, Real vẫn lết vào tứ kết

07:09, 11/03/2015

Trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid kéo dài cuộc khủng hoảng khi thua 3-4 trước Schalke, nhưng vẫn may mắn giành được vé vào tứ kết.

Real Madrid vừa đánh mất ngôi đầu bảng La Liga vào tay Barca. Kể từ đầu năm 2015 đến nay, phong độ của Real khá tệ trên các mặt trận, và HLV Carlo Ancelotti xem cuộc chiến với Schalke là cơ hội để thay đổi tình hình.

Trên thực tế, mọi chuyện không giống như tính toán của Ancelotti, và Schalke đã khiến Real kéo dài hơn nữa những ngày hổ thẹn.

Real, Ronaldo, CR7, Schalke
Ronaldo ghi cú đúp sau thời gian dài khó khăn

Thế trận ở Bernabeu tỏ ra khá cân bằng, và Schalke bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 20. Từ đường chuyền bên cánh phải của Barnetta, hàng thủ Real không kèm Fuchs và cầu thủ này tung cú sút căng hạ Casillas.

Gần như ngay lập tức, Real đưa trận lượt về trở lại với vạch xuất phát. Trong pha đá phạt góc của Kroos, Ronaldo bật cao đánh đầu chính xác để mang về bàn gỡ hòa.

Bàn thắng của Ronaldo như một cách giải tỏa, và Real nỗ lực để tìm lại mình. Dù vậy, thế trận cân bằng mà Schalke tạo ra khiến đội bóng áo trắng không tìm được nhiều khoảng trống.

Real, Ronaldo, CR7, Schalke
Huntelaar làm tan nát khung thành Real

Không những thế, Real một lần nữa để Schalke vươn lên dẫn trước ở phút 40. Huntelaar là tác giả pha đệm bóng cận thành sau một loạt sức ép mà đội khách tạo ra. Trước đó, xà ngang đã cứu thua cho đội chủ nhà.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Ronaldo lần thứ hai gỡ hòa cho Real. Coentrao có pha chuyền một chạm chính xác từ cánh trái, và Ronaldo di chuyển tinh tế vượt qua các hậu vệ Schalke, trước khi đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Wellenreuther.

Bước vào hiệp hai, Real là đội có bàn dẫn trước. Sau khi phối hợp cùng Coentrao, Benzema thực hiện pha đột phá kỹ thuật ngay trong vòng cấm địa đội khách rồi ghi bàn thắng tuyệt đẹp cho riêng mình.

Real, Ronaldo, CR7, Schalke
Benzema có pha làm bàn đẹp mắt

Sự cân bằng là thứ Real không thể hiện được. Vì thế, phút 57, lần thứ 3 thủ môn Casillas phải vào lưới nhặt bóng. Trong tư thế không bị kèm, Sane chỉnh bóng rồi tung cú cứu lòng chân trái kỹ thuật khiến cho Casillas chỉ biết làm khán giả.

Cả hai đối thủ đều phòng ngự kém, nên thế trận trên sân diễn ra thoáng. Không ít tình huống nguy hiểm diễn ra trước khung thành hai đội.

Với quyết tâm cao hơn, Schalke có bàn thứ 4 ở phút 84. Modric thực hiện pha truy cản bất cẩn, trở thành đường chuyền thuận lợi để Huntelaar thoát khỏi cặp trung vệ Pepe - Varane và dễ dàng đánh bại Casillas.

Real, Ronaldo, CR7, Schalke
Real vào tứ kết một cách may mắn

Những phút cuối là khoảng thời gian mà Real thực sự sợ hãi, vì một bàn thua nữa đồng nghĩa với việc bị loại. May mắn đứng về Real, bên cạnh một pha cứu thua xuất sắc của Casillas, nên Schalke không thể biến các cơ hội thành bàn thứ 5.

Thua trận muối mặt 3-4, Real vẫn giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. 

Còn với Schalke, thầy trò HLV Di Matteo hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi sau màn trình diễn ấn tượng ở Bernabeu.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Varane, Coentrao; Khedira, Kroos, Isco; Bale, Benzema, Ronaldo.

Schalke: Wellenreuther; Nastasic, Matip, Howedes; Barnetta, Hoger, Neustadter, Meyer, Fuchs; Huntelaar, Choupo-Moting (Sane 29).

Bàn thắng: Ronaldo 25, 45, Benzema 52 - Fuchs 20, Huntelaar 40, 84, Sane 57.

http://thethao.vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT nữ Việt Nam sắp có HLV người Nhật Bản

Ngay từ hồi năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chuyện mời chuyên gia người Nhật Bản sang nắm vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, và điều này sẽ được hiện thực hóa trong vài ngày tới.

27/02/2015
Besiktas loại Liverpool: Tinh thần Thổ và tàn lực Anh

Hơn 2 tháng không thua. 18 trận bất bại. Thậm chí là lợi thế khá lớn sau lượt đi, rốt cục chẳng có gì đảm bảo cho Liverpool. Được liệt vào nhóm ƯCV vô địch, song The Kop đã rời cuộc chơi ngay khi "nắng" châu Âu còn chưa kịp sưởi ấm Anfield.

27/02/2015
Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

26/02/2015
ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn!

 

Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch, tức là trong tâm trí của các học trò HLV Toshiya Miura, Tết vẫn còn ở đâu đó, nhưng thực tế thì công việc đã là mối quan tâm hàng đầu.

26/02/2015