Hà Giang

"Ghế nóng" tại Premier League: Ai an toàn, ai nguy hiểm?

14:44, 06/03/2015

Premier League đang nóng lên từng ngày khi bước vào giai đoạn nước rút, nhiều HLV đã bắt đầu phải nghĩ tới thất bại và tương lai.

 
Van Gaal và Rodgers đang có được những bước tiến nhất định

Van Gaal và Rodgers đang có được những bước tiến nhất định

Manuel Pellegrini tuyên bố trong tuần rồi rằng ông không cần phải năm nào cũng vô địch nếu muốn giữ được chiếc ghế ở Manchester City. Trong khi đó, Brendan Rodgers công khai thừa nhận nếu ông không đưa Liverpool trở lại con đường vinh quang, ông sẽ bị sa thải. Louis van Gaal thì khẳng định Manchester United của ông “có trận đấu hay nhất mùa giải” khi họ chơi nhạt nhòa trước Newcastle và phải nhờ tới một pha hỗn loạn trước khung thành ở phút 89 mới có 3 điểm quý giá. Với Everton, Roberto Martinez đã mở lời trước với Chủ tịch Bill Kenwright “vì sự ủng hộ tuyệt đối” với ông trong mùa giải khó khăn này.

Nhưng dù cho có nói gì, họ vẫn sẽ chỉ được đánh giá dựa trên kết quả. Rodgers và Van Gaal đang làm tốt. Pellegrini và Martinez thì không. Sự thông minh và triết lý bóng đá của Pellegrini là đáng ngưỡng mộ, nhưng không ai có thể tin HLV người Chile khi ông tuyên bố: “Tôi không chịu áp lực phải giành các danh hiệu. Vấn đề là chúng tôi phải chơi với phong cách đẹp mắt. Chúng tôi sẽ không thay đổi. Vấn đề không phải là quan hệ giữa tôi với các ông chủ. Họ không cần chiến thắng một cách tuyệt vọng đến thế”.



Pellegrini (phải) đang gặp vấn đề về thành tích

Ngược lại thì đúng hơn, các ông chủ ở Etihad không đòi hỏi gì ngoài chiến thắng. Họ bỏ ra nhiều tiền như thế không phải để chứng kiến Man City hụt hơi trước Chelsea ở Premier League và bị Barca hạ gục ở Champions League (cũng như không thuyết phục lắm trong chiến thắng Leicester hôm thứ Tư). Martinez được coi là một người rất trung thực, nhưng có lẽ ông đã hơi quá tự tin khi tuyên bố hôm thứ Năm: “Tôi luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ngài chủ tịch”.

Kenwright là một nhà điều hành, nhưng đồng thời là một CĐV Everton vào loại cuồng nhiệt nhất, và các CĐV cuồng nhiệt thì không dễ tha thứ, nhất là cho một chuỗi 12 trận chỉ có một chiến thắng, bao gồm thất bại đáng chán 0-2 dưới tay Stoke khiến Everton đã trôi dần về vùng nguy hiểm. Rodgers và Van Gaal, trong khi đó, có vẻ vẫn còn an toàn nhờ vào những chiến thắng. Ở Liverpool, HLV người Bắc Ireland đã giúp đội bóng hồi sinh với sơ đồ mới 3-4-3 nhiều cảm giác mạnh. “Tôi đã học được rằng nếu một đội bóng chơi không tốt thì bạn có nhận được bao nhiêu sự ủng hộ từ ban lãnh đạo cũng là vô ích. Bạn phải chiến thắng” là những lời khôn ngoan của Rodgers.



Rodgers đang giúp Liverpool tìm lại thói quen chiến thắng


Van Gaal cũng đủ khôn ngoan để nhận ra rằng ngay cả chuỗi 21 trận chỉ có 2 thất bại cũng là không đủ với một đội bóng lớn như Man United. Sân Old Trafford đã rền vang những tiếng hô “tấn công, tấn công, tấn công” khi các hợp đồng đắt giá của họ, bao gồm chữ ký kỷ lục Anh Angel di Maria, chỉ chuyền bóng về ở những trận đấu gần đây. “Tôi đồng ý với các CĐV rằng chúng tôi không nên chuyền bóng về cho thủ môn nhiều như thế. Có những lúc chúng tôi phải chơi với tốc độ nhanh hơn”.

Man United đang bước vào một giai đoạn định đoạt mùa giải với các trận gặp Tottenham, Liverpool, Man City và Chelsea trong hơn một tháng ở Premier League, cũng như Arsenal ở tứ kết Cúp FA. Van Gaal đã hứa: “Chúng tôi sẽ tiến bộ hơn”. Tốt nhất là ông nên làm được như những gì mình nói.

Không chỉ có bộ tứ kể trên đang phải chịu áp lực tại Premier League. Không ai biết Gus Poyet tội nghiệp lầm bầm những gì khi ông đá vào chai nước ở trận hòa đáng thất vọng của Sunderland ở Hull vào giữa tuần, nhưng đội bóng của ông đang xếp thứ 16, đã 5 trận liền ở Premier League không biết chiến thắng và chỉ thắng được 2 trong 18 trận gần nhất. Một khi cánh cửa thất bại đã sập xuống, tên tuổi, tình cảm và những hoài niệm quá khứ sẽ không giúp gì được cho họ. Với một HLV ở Premier League, chỉ có chiến thắng là đáng kể.

http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Besiktas loại Liverpool: Tinh thần Thổ và tàn lực Anh

Hơn 2 tháng không thua. 18 trận bất bại. Thậm chí là lợi thế khá lớn sau lượt đi, rốt cục chẳng có gì đảm bảo cho Liverpool. Được liệt vào nhóm ƯCV vô địch, song The Kop đã rời cuộc chơi ngay khi "nắng" châu Âu còn chưa kịp sưởi ấm Anfield.

27/02/2015
ĐT nữ Việt Nam sắp có HLV người Nhật Bản

Ngay từ hồi năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính đến chuyện mời chuyên gia người Nhật Bản sang nắm vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, và điều này sẽ được hiện thực hóa trong vài ngày tới.

27/02/2015
ĐT Olympic Việt Nam vượt qua giới hạn!

 

Buổi tập thứ hai của ĐT Olympic Việt Nam diễn ra vào ngày 7 tháng 1 âm lịch, tức là trong tâm trí của các học trò HLV Toshiya Miura, Tết vẫn còn ở đâu đó, nhưng thực tế thì công việc đã là mối quan tâm hàng đầu.

26/02/2015
Arsenal 1-3 Monaco: Màn tái ngộ buồn của Wenger

HLV Arsene Wenger đã phải nhận một trận thua đau đớn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ Monaco, khi Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường đến khó hiểu.

26/02/2015
  • Link xem bóng TTBD
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá