Đánh bại Chile, Brazil thắng trận thứ 8 liên tiếp

13:35, 30/03/2015

Nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Firmino, Brazil kiếm được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Chile. Đội bóng áo vàng xanh nối dài mạch toàn thắng lên con số 8 dưới triều đại HLV Carlos Dunga.

 
Firmino với pha ghi bàn duy nhất giúp Brazil hạ Chile

Firmino với pha ghi bàn duy nhất giúp Brazil hạ Chile

BÀN THẮNG
Brazil: Firmino (71’)
 
VIDEO: Brazil 1-0 Chile
 
 
 
Đúng như dự báo, HLV Carlos Dunga đã thực hiện tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Pháp. Marcelo, Souza, Fernandinho, Douglas Costa, Coutinho và Luiz Adriano vào sân từ đầu sau khi vắng mặt trận trước. Sự xáo trộn quá nhiều trong đội hình phần nào khiến lối chơi của Brazil thiếu đi gắn bó. 
 
Trong khi đó, Chile tung ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ hảo thủ như Vidal, Alexis Sanchez, Mena. Đội bóng của HLV Jorge Sampaoli chơi rất tự tin và quyết liệt trong tiếng cổ vũ của CĐV Anh trên sân Emirates. Những người London tỏ rõ sự ủng hộ với ngôi sao của Arsenal, Alexis Sanchez, và các đồng đội.
 
Chile từng cầm hòa Brazil trong 120 phút thi đấu tại vòng 1/8 World Cup 2014. Gặp lại nhau sau 9 tháng, đội bóng của HLV Sampaoli vẫn cho thấy họ nắm rõ đối thủ thế nào. Các cầu thủ Chile chơi pressing ở tốc độ cao và bịt kín mọi không gian ở khu vực giữa sân. Do đó, Brazil không dễ dàng tấn công mặc dù họ cầm bóng nhiều hơn Chile.
 
 
Neymar, như thường lệ, vẫn là cầu thủ được mớm bóng nhiều nhất bên phía Brazil. Ngôi sao của Barcelona rất nỗ lực tìm kiếm cơ hội nhưng anh quá đơn độc giữa vòng vây hậu vệ áo đỏ. Ở trận này, người đá cao nhất trên hàng công Brazil là Luiz Adriano đã chơi không tốt. Chân sút khoác áo Shakhtar Donetsk không tạo được sợi dây liên lạc gắn kết với Neymar hay Coutinho.
 
Chính việc Neymar được “chăm sóc” quá kỹ lại tạo ra khoảng trống cho các cầu thủ khác của Brazil. Douglas Costa chút nữa có thể mở tỷ số vào cuối hiệp một với pha dứt điểm một chạm cận thành. Sang hiệp hai, tiền đạo trẻ Firmino tận dụng sơ hở hiếm hoi của hàng thủ Chile để ghi bàn duy nhất của trận đấu. Cầu thủ 23 tuổi nhận bóng từ đường chọc khe của Danilo, thoát xuống lừa qua cả thủ môn trước khi đưa bóng vào lưới trống.
 
Chiến thắng vất vả nhưng hoàn toàn xứng đáng cho Brazil. Cỗ máy hủy diệt của Carlos Dunga đã có chiến thắng thứ 8 liên tiếp kể từ World Cup 2014, giúp họ tự tin hướng đến mục tiêu chinh phục Copa America 2015.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Brazil: Jefferson, Danilo, Miranda, Thiago Silva, Marcelo (Filipe Luis 76’), Souza (Elias 60’), Fernandinho, Douglas Costa (Willian 62’), Coutinho (Robinho 60’), Neymar, Luiz Adriano (Firmino 60’).
Chile: Bravo, Medel, Jara, Albornoz, Isla, Vidal (Vargas 82’), Millar (Cornejo 74’), Aranguiz, Mena (Gonzalez 82’), Hernandez, Sanchez.
http://bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam thua nhẹ nhàng U23 Nhật Bản

Cú đúp của tiền vệ Shoya Nakajima đã giúp U23 Nhật Bản giành chiến thắng trước U23 Việt Nam. Một trận đấu mà thầy trò HLV Miura đã chơi với 200% sức lực.

30/03/2015
Bồ Đào Nha của Ronaldo nhét túi 3 điểm bất chấp Matic ghi bàn thần sầu

Nemanja Matic để lại dấu ấn với bàn thắng kiểu "xe đạp chổng ngược" song kết quả chung cuộc Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội vẫn đánh bại Serbia 2-1 tại bảng I vòng loại Euro 2016.

30/03/2015
Huy Toàn, Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam ngược dòng đánh bại U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã giành 3 điểm quan trọng trước U23 Malaysia. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Shah Alam ghi nhận màn trình dẫn ấn tượng của các cầu thủ và đặc biệt là sự tỏa sáng của bộ đôi Công Phượng, Huy Toàn.

28/03/2015
VL U23 Châu Á 2016: Nhật Bản quá mạnh, Việt Nam & Malaysia tranh ngôi nhì

Dù trái bóng ở bảng I, vòng loại U23 châu Á 2016 vẫn chưa lăn, nhưng không ít nhận định cho rằng: Với đẳng cấp của mình, Olympic Nhật Bản sẽ dễ dàng giành ngôi đầu bảng. Trong khi đó, ngôi Nhì sẽ là cuộc tranh chấp giữa Olympic Việt Nam và Olympic Malaysia, chủ nhà đăng cai vòng loại diễn ra từ 23 đến 31/3/2015.

27/03/2015