Thái Lan đè bẹp Philippines, vào chung kết AFF Cup 2014

07:20, 11/12/2014

Đội bóng của HLV Kiatisak giành chiến thắng 3-0 ở trận bán kết lượt về, qua đó hẹn gặp Việt Nam hoặc Malaysia tại chung kết.


thai-3966-1418220680.jpg

Thái Lan không cho Philippines bất cứ hy vọng nào khi mở tỷ số từ rất sớm.

Thái Lan khởi đầu vô cùng thuận lợi khi "Messi" Chanathip Songkrasin mở tỷ số ngay ở phút thứ sáu. Bước sang hiệp hai, Krirkrit Thaweekarn lập cú đúp giúp Thái Lan hoàn tất chiến thắng 3-0. Kết quả tại sân Rajamangala cũng là tỷ số chung cuộc hai lượt đi và về.

Chiến thắng đưa Thái Lan vào chơi trận chung kết AFF Cup 2014. Đây là cơ hội cho người Thái giành ngôi vô địch Đông Nam Á sau 12 năm. Trong ba lần lọt vào chung kết gần nhất ở các năm 2007, 2008 và 2012, Thái Lan đều gục ngã ở trận đấu cuối cùng.

Trong khi đó Philippines vẫn chưa thể có lần đầu tiên vào chơi chung kết giải vô địch Đông Nam Á. Đoàn quân của HLV Thomas Dooley cho thấy sự tiến bộ vượt bậc nhờ chính sách nhập tịch nhưng vẫn chưa đủ khả năng để đua tranh ngôi vị cao nhất.

Thái Lan tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để nhập cuộc với lối chơi tấn công nhanh. Philippines lường trước điều này và sẵn sàng chơi quyết liệt để ngăn chặn đối phương. Tuy nhiên chính nhờ Philippines chơi rắn mà Thái Lan đã có bàn mở tỷ số từ một tình huống đá phạt. Chanathip khống chế và dứt điểm cận thành sau cú đánh đầu trả bóng của Weerawatnodom.

Bàn thắng mở tỷ số càng giúp Thái Lan nắm quyền chủ động trên sân. Thái Lan thường xuyên tấn công nhanh bên cánh phải với những pha băng xuống của tiền đạo Tossakai. Trong một pha bóng như vậy, Tossakai có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Thái Lan nhưng pha sục bóng của tiền đạo số 11 không qua được tay thủ thành Deyto.

cha-6333-1418221204.jpg

Chanathip (18) không phụ sự kỳ vọng của HLV Kiatisak.

Philippines không cho thấy sự khởi sắc trong hiệp một. Họ thường xuyên mất bóng khi sang phần sân Thái Lan. Phương án tấn công nhanh nhất của đội khách là sử dụng đường chuyền bổng vào vòng 16m50 cũng không hiệu quả.

Đến cuối hiệp một, Thái Lan bỏ lỡ cơ hội rõ ràng để nâng tỷ số khi Chappuis lao vào đệm trượt bóng trước khung thành trống. Đây là tình huống hai cầu thủ Thái Lan đối mặt với một mình thủ môn Philippines.

Thái Lan tiếp tục chơi lấn lướt Philippines khi bước vào hiệp hai và nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt. Thaweekarn băng xuống từ cánh trái đón đường chuyền dài của đồng đội để lập công. 

thai4-9063-1418220972.jpg

Thái Lan khiến Philippines phải đuổi theo bóng trong suốt trận đấu.

Philippines không có những tiền vệ biết cầm bóng khiến họ luôn phải chịu sức ép ngay từ giữa sân. Lối chơi quá phụ thuộc vào Phil Younghusband cũng bị Thái Lan bắt bài khi cho người kiềm tỏa cầu thủ số 10 này. Trong suốt 90 phút, Philippines không có nổi một pha dứt điểm nguy hiểm nào trong khu vực 16m50.

Trận đấu xem như kết thúc ở phút 82 khi Philippines chỉ còn 10 người với tấm thẻ đỏ gián tiếp của Steuble. Trong những phút cuối, Thái Lan có hàng loạt cơ hội để ghi thêm nhiều bàn thắng nữa nhưng họ chỉ tận dụng được một lần nhờ công Thaweekarn.

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia vào 19h ngày 11/12 sẽ quyết định đối thủ của Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2014.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Real 4-0 Ludogorets: Ronaldo vượt qua huyền thoại Raul
CR7 trở thành chân sút số một của Real trong lịch sử Champions League khi lập công trong trận tiếp Ludogorets tối 9/12.
10/12/2014
ĐT Việt Nam: Sẽ tiếp tục có bất ngờ cho Malaysia
Hai ngày sau chiến thắng trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã lấy lại "thăng bằng" để điềm tĩnh, có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu bán kết lượt về gặp Malaysia vào ngày 11/12 tới tại sân Mỹ Đình.
09/12/2014
Chọn váy họa tiết bừng sáng ngày đông
Trong mùa đông, các cô nàng công sở cần thêm một vài chiếc váy họa tiết để giúp mình thêm rạng ngời và tươi trẻ.
09/12/2014
Southampton 1-2 Man Utd: Người hùng Van Persie
Thầy trò HLV Louis van Gaal leo lên vị trí thứ ba sau chiến thắng vất vả ở trận đấu muộn nhất vòng 15 giải Ngoại hạng, tối 8/12.
09/12/2014