Man City đã giành vé thứ 2 vào vòng tiếp theo

08:36, 11/12/2014

Đại diện Ngoại hạng Anh có chiến thắng 2-0 thuyết phục trên đất Italy, giành vé vào chơi vòng 1/8 cùng Bayern Munich.


Man City đã nếm qua nhiều trái đắng ở vòng bảng Champions League năm nay. Đó là những bàn thua ngớ ngẩn ở cuối trận khi gặp Bayern, CSKA hay chính Roma, để rồi có lúc tưởng chừng thầy trò Manuel Pellegrini sẽ sớm bị loại. Dẹp bỏ hình ảnh "hổ giấy" mà người ta ví von, Man City đã chơi một trận hay nhất từ đầu giải, trên thánh địa Olimpico, đả bại Roma 2-0. Đương kim vô địch nước Anh vượt qua sức ép trong trận cầu mà họ buộc phải thắng.

Samir Nasri là ngôi sao sáng nhất đêm với một tuyệt phẩm sút xa thắp lên hy vọng cho đội khách. Tiền vệ người Pháp cũng là người kiến tạo, giúp Pablo Zabaleta ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu.

Thắng trận, Man City nhảy lên vị trí thứ hai, cùng Bayern đi tiếp vào vòng trong. Real, Barca, Atletico, Dortmund là những đối thủ khó chơi mà Man City có thể gặp ở vòng 1/8 nhưng đó là câu chuyện của hai tháng sau. Bây giờ, niềm vui đã ngập tràn một nửa thành Manchester. 

Man City có thể gọi là đội bóng sống nhờ những ngôi sao. Yaya Toure rồi Sergio Aguero, David Silva không biết bao nhiêu lần đóng vai người hùng giải cứu đội chủ sân Etihad. Nhưng trong một ngày mà các ngôi sao này không thể thi đấu vì chấn thương và thẻ phạt, tinh thần tập thể lại là điều mà Man City thể hiện. Chiến thắng hôm 10/12 hội tụ sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự với chốt chặn đáng tin cậy Joe Hart, người có hai pha cứu thua đẳng cấp; và khả năng chớp thời cơ ghi bàn quan trọng của các cầu thủ tấn công.

Roma với lợi thế sân nhà khởi đầu đầy hưng phấn. Sự năng nổ của tiền đạo Gervinho giúp đại diện Italy tạo ra một số tình huống ăn bàn trong 20 phút đầu tiên. Dẹp bỏ hình ảnh "chân gỗ" như thời khoác áo Arsenal, tiền đạo người Bờ Biển Ngà chơi xông xáo, đảo cánh liên tục, làm khổ hai hậu vệ cánh Man City.

Man City không có nhiều bóng trong hiệp một nhưng mỗi đợt phản công của The Citizen đều nguy hiểm. Phút 37, James Milner có cơ hội đối diện với thủ môn De Sanctic, định dứt điểm giữa hai chân nhưng không thành công.

Vấn đề của Man City là khi thiếu vắng Aguero, họ ít tạo ra những pha xâm nhập vòng cấm hay di chuyển khôn ngoan kéo giãn hàng phòng ngự đối phương. Edin Dzeko là mẫu tiền đạo chớp thời cơ hay sút xa nhiều hơn. Không thể xâm nhập vòng cấm, Man City chọn giải pháp sút xa.

Phút 60, Nasri đi bóng lững thững từ cánh trái vào trước vòng cấm. Các hậu vệ Roma theo kèm các cầu thủ chạy chỗ mà xem nhẹ Nasri. Tiền vệ người Pháp có đủ thời gian và khoảng trống vung chân sút rất căng, đưa bóng cắm vào góc cao khung thành mở tỷ số.

Bàn của Nasri thay đổi cục diện trận đấu. Roma từ thế chỉ cần thủ hòa 0-0 buộc phải dâng cao tấn công để tìm kiếm thêm hai bàn thắng. Bởi lẽ hòa có bàn thắng thì họ sẽ bị loại. Trong một tình huống phạt góc, Hart bay người đấm bóng, cản phá cú đánh đầu hiểm hóc bên phía Roma.

Đến cuối trận, từ một pha phản công, Zabaleta kết thúc hoàn hảo ấn định chiến thắng 2-0.



Theo VNEXPRESS

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thái Lan đè bẹp Philippines, vào chung kết AFF Cup 2014
Đội bóng của HLV Kiatisak giành chiến thắng 3-0 ở trận bán kết lượt về, qua đó hẹn gặp Việt Nam hoặc Malaysia tại chung kết.
11/12/2014
Real 4-0 Ludogorets: Ronaldo vượt qua huyền thoại Raul
CR7 trở thành chân sút số một của Real trong lịch sử Champions League khi lập công trong trận tiếp Ludogorets tối 9/12.
10/12/2014
ĐT Việt Nam: Sẽ tiếp tục có bất ngờ cho Malaysia
Hai ngày sau chiến thắng trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã lấy lại "thăng bằng" để điềm tĩnh, có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu bán kết lượt về gặp Malaysia vào ngày 11/12 tới tại sân Mỹ Đình.
09/12/2014
Chọn váy họa tiết bừng sáng ngày đông
Trong mùa đông, các cô nàng công sở cần thêm một vài chiếc váy họa tiết để giúp mình thêm rạng ngời và tươi trẻ.
09/12/2014