“HLV Miura đã đưa ra quan điểm đúng về bóng đá Việt Nam”

13:29, 23/12/2014

Đó là ý kiến của hầu hết quan chức VFF, VPF, giới bóng đá Việt Nam, sau bài phát biểu dám nhìn thẳng vào sự thật của HLV Miura trên một kênh truyền hình Nhật Bản mới đây.


HLV Toshiya Miura có nhiều chia sẻ thú vị về bóng đá và cuộc sống ở Việt Nam khi trả lời tờ J-Sport hồi tháng 10. Ông đã nói thẳng về cuộc đàm phán hợp đồng với VFF, về nhiều chuyện không mới ở làng bóng Việt Nam như việc ông kể về lề thói đi trễ về sớm, chơi nhiều ở VFF, thói quen xấu của cầu thủ và cung cách tổ chức, điều hành V-League còn quá nhiều bất cập.

Trong khi đó, ở cấp ĐTQG, VFF là không xem nặng sân chơi châu Á và thế giới bởi họ chỉ mong muốn vượt ra khỏi Đông Nam Á. Con đường đi của VFF không sai nhưng cái chính là những trì trệ trong nội bộ VFF và ban tổ chức giải lẫn các CLB chưa nâng tầm trình độ đúng mức.

HLV Miura đã đưa ra quan điểm đúng về bóng đá Việt Nam
HLV Miura đã đưa ra quan điểm đúng về bóng đá Việt Nam


 

Mới dẫn dắt ĐTVN và Olympic được khoảng nửa năm nay, những phát biểu của HLV Miura được xem là đã nhìn thẳng vào sự thật và không sợ làm mất lòng ai. Đây chính là tính cách của một người Nhật Bản thực sự. Họ luôn biết nhận khuyết điểm, cầu thị để hoàn thiện mình. Đó là lý do vì sau bóng đá Nhật Bản từng phải sang Việt Nam học cách làm bóng đá những năm 50 thế kỷ trước, giờ đã là nền bóng đá hàng đầu châu lục, nhiều lần tham dự World Cup.

Chắc chắn với những phát biểu này, HLV Miura không hề sợ bị mất việc, bởi bản thân ông luôn đề cao tính chuyên nghiệp. Nếu VFF thù hằn, chắc chắn sự hợp tác giữa đội bên sẽ chấm dứt.

Tuy nhiên, VFF cũng như VPF đã có những động thái mang tính tiếp thu cao sau lời phát biểu gây sốc của HLV Miura. Theo Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, bài phát biểu của HLV Miura rất thú vị, đọc bài phỏng vấn này, giới làm bóng đá Việt Nam có dịp nhìn lại mình, vì thấy cách nhìn của một người Nhật làm bóng đá nghĩ về bóng đá Việt.

“Tôi sẽ chưa nên nói gì vào lúc này. Ngày 27/12 sắp tới, tại Đại hội cổ đông VPF, nếu có họp báo tôi sẽ trả lời và đưa ra quan điểm của mình”,ông Dũng nói.

Trong khi đó, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn lại cho rằng, những nhận xét của HLV Miura về VFF và VPF có những điều đúng nhưng cũng có những điều chưa thực sự khách quan.

Ông Viễn lý giải vì sao một số sân bóng tại V-League phải tổ chức thi đấu sớm vì rất đông khán giả ở vùng sâu vùng xa, phải tổ chức vào buổi chiều để họ còn kịp về sau trận đấu. Cũng theo ông Viễn, tại Nhật Bản, một số trận đấu cũng tổ chức vào 17 giờ, thậm chí một số trận cuối mùa còn vào 15 giờ, nhưng khung giờ họ chủ động được do thời tiết mát mẻ.

“Chúng tôi sẽ phải suy nghĩ sau những lời nhận xét của HLV Miura. Trong quá trình hợp tác toàn diện và học hỏi với bóng đá Nhật Bản, bóng đá Việt Nam sẽ không thể không có những khiếm khuyết”, ông Viễn nói.

Bài phỏng vấn của HLV Miura không chỉ nhận được sự quan tâm của các quan chức VFF, mà giới bóng đá nước nhà cũng đã đưa ra nhiều quan điểm trái chiều, nhưng phần lớn ủng hộ HLV người Nhật Bản.

Theo HLV Vương Tiến Dũng, trước tới nay không có nhiều HLV dám nói thẳng như ông Miura. Dù những vấn đề mà ông Miura đề cập là không mới, nhưng dưới con mắt của một HLV trưởng ĐTQG đến từ đất nước phát triển như Nhật Bản, bóng đá Việt Nam đúng là phải xem lại mình.

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Theo tôi, những gì ông Miura nói về V-League là rất đúng. Tôi tán thành ý kiến của ông ấy, dù vẫn có những điểm chưa hợp lý chẳng hạn mục tiêu tham dự World Cup là rất viển vông”.


dantri.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ghế HLV tại V-League 2015: Chờ xem người cũ đấu kẻ mới
Có 6 đội bóng sẽ khởi đầu V-League 2015 dưới sự chỉ đạo của vị HLV trưởng mới, vừa được bổ nhiệm sau mùa giải 2014. Nhìn vào danh sách các tân thuyền trưởng, có thể dự đoán rằng 2 nhóm “thương hiệu” cũ – mới sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa tại V-League 2015.
22/12/2014
Diện áo len “kẹo ngọt” tới công sở mùa Giáng sinh
Giáng sinh là dịp các tín đồ thời trang nơi công sở có thể cho phép mình mặc nhẹ nhàng và điệu đà hơn một chút để hòa chung với không khí lễ hội.
22/12/2014
Liverpool 2-2 Arsenal: Phút bù giờ nghiệt ngã
Bị dẫn trước tới tận phút 90+6, thậm chí chỉ chơi với 10 người trong những phút cuối, nhưng Liverpool vẫn nỗ lực giật về 1 điểm nhờ sự non kém của Arsenal trong… 9 phút bù giờ nghiệt ngã.
22/12/2014
BXH FIFA tháng 12: Việt Nam đứng thứ 2 ở Đông Nam Á, Lào xếp trên Thái Lan và Malaysia
FIFA vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá thế giới trong tháng 12/2014, tháng cuối của năm. Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã tăng được 1 bậc so với tháng 11.
19/12/2014