Hà Giang

ĐT Việt Nam và “duyên” Mỹ Đình!

12:57, 11/12/2014

Sự cuồng nhiệt và ủng hộ hết mình của khán giả nhà trên sân Mỹ Đình đang là điểm tựa sức mạnh cho các học trò HLV Toshiya Miura trong trận đấu vô cùng quan trọng tối nay.


THĂNG HOA TỪ CHẢO LỬA MỸ ĐÌNH
Trong lịch sử đối đầu giữa các đội tuyển bóng đá Việt Nam và Malaysia thì trận bán kết SEA Games 22 được xem là nghẹt thở và hấp dẫn nhất. Ở cuộc đấu đó, U23 Việt Nam đã khởi đầu rất tốt khi dẫn 2-0 rồi 3-1, nhưng gần cuối trận bị đối thủ gỡ 3-3. Tuy nhiên, được sự tiếp sức của 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình, các học trò của HLV Riedl đã “đóng đinh” trận đấu với tỷ số 4-3 sau pha lập công của tiền đạo Phan Thanh Bình. Vượt qua  Malaysia, Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Thái Lan. 

Năm 2007, cũng tại chảo lửa Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có những trận đấu thăng hoa ở VCK Asian Cup. Ở trận đầu tiên gặp UAE, ĐT Việt Nam đã chơi tuyệt hay và gây chấn động làng túc cầu châu Á bằng chiến thắng 2-0. Nhưng nhắc đến “thánh địa” Mỹ Đình thì không thể không nói đến AFF Suzuki Cup 2008 khi thầy trò HLV Calisto giương cao cúp vô địch trong sự nể phục của các đội bóng ĐNÁ. Sau đó, HLV Calisto đã phát biểu đầy tự hào: “ Chúng tôi cảm ơn sự yêu mến, chung sức của khán giả ở sân Mỹ Đình . Tình cảm, sự mến mộ của các bạn đã giúp các cầu thủ Việt Nam không chùn bước và có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ”.


“CHÚNG TÔI LO NGẠI CẦU THỦ BỊ TÂM LÝ”
Sang Hà Nội lần này, HLV Dollah Salleh nói rằng, việc thi đấu ở sân Mỹ Đình là trở ngại rất lớn với ĐT Malaysia. “Mỹ Đình có sức chứa khán giả ít hơn Shah Alam nhưng khán giả Việt Nam rất cuồng nhiệt và sự cổ vũ hết mình của các CĐV Việt Nam là trở ngại lớn với chúng tôi. Tất nhiên, tôi sẽ phải làm công tác tư tưởng cho các học trò để họ vượt qua áp lực từ các khán đài và hy vọng, đội bóng của tôi sẽ đứng vững ở Mỹ Đình”, HLV Dollah Salleh chia sẻ.

Những ngày qua, không khí bóng đá ở Hà Nội sục sôi và cụm từ “chảo lửa” Mỹ Đình được nhắc đến nhiều, len lỏi trong nhiều cuộc nói chuyện, bàn tán sôi nổi của các giới, mọi ngành nghề. 

Không khí bóng đá lên cao, tình yêu của NHM dành cho ĐT Việt Nam dâng trào và các cầu thủ cũng cảm thấy xúc động. Tuyển thủ Văn Quyết bộc bạch: “Chúng tôi sẽ thi đấu hết sức để đem đến cho NHM trận cầu đáng nhớ. Không gì sướng và hạnh phúc khi giành chiến thắng ngay trên sân Mỹ Đình”.

SÂN MỸ ĐÌNH VÀ 3 CỘT MỐC CHÓI SÁNG 
- Năm 2003: 


Năm đầu tiên đưa vào sử dụng tại SEA Games 22, sân Mỹ Đình đã chứng kiến sự thăng hoa của thầy trò A.Riedl. U23 Việt Nam đã chơi rất ấn tượng và chỉ chịu thua Thái Lan trong trận chung kết.

- Năm 2007:


 Lần đầu tiên diễn ra sự kiện bóng đá tầm châu lục, sân Mỹ Đình đã chứng kiến chiến thắng ngoạn mục 2-0 của Việt Nam trước UAE, qua đó mở đường vào vòng tứ kết Asian Cup 2007.

- Năm 2008: 


“Chảo lửa” Mỹ Đình đã nung chảy ĐT Thái Lan khi đội khách không thể có cuộc lội ngược dòng ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2008. Trận này, Công Vinh đã ghi bàn thắng quyết định để đội bóng áo đỏ lần đầu đăng quang ở đấu trường Đông Nam Á.

bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Man City đã giành vé thứ 2 vào vòng tiếp theo
Đại diện Ngoại hạng Anh có chiến thắng 2-0 thuyết phục trên đất Italy, giành vé vào chơi vòng 1/8 cùng Bayern Munich.
11/12/2014
Thái Lan đè bẹp Philippines, vào chung kết AFF Cup 2014
Đội bóng của HLV Kiatisak giành chiến thắng 3-0 ở trận bán kết lượt về, qua đó hẹn gặp Việt Nam hoặc Malaysia tại chung kết.
11/12/2014
Real 4-0 Ludogorets: Ronaldo vượt qua huyền thoại Raul
CR7 trở thành chân sút số một của Real trong lịch sử Champions League khi lập công trong trận tiếp Ludogorets tối 9/12.
10/12/2014
ĐT Việt Nam: Sẽ tiếp tục có bất ngờ cho Malaysia
Hai ngày sau chiến thắng trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã lấy lại "thăng bằng" để điềm tĩnh, có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu bán kết lượt về gặp Malaysia vào ngày 11/12 tới tại sân Mỹ Đình.
09/12/2014