Hà Giang

ĐT Việt Nam 2-4 ĐT Malaysia: Lỡ bước vào chung kết

07:24, 12/12/2014

Tối qua, ĐT Malaysia đã làm nên một bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 4-2 trước ĐT Việt Nam ngay tại Mỹ Đình. Những sai lầm của hàng thủ khiến đoàn quân của HLV Toshiya Miura mất sạch những lợi thế đã có từ chiến thắng 2-1 ở lượt đi.


BÀN THẮNG:
Việt Nam:Công Vinh (23’, 79’)
Malaysia: Safiq (4’), Talaha (16’), Tiến Thành (phản lưới, 29’), Adnan (43’)

NỖI ĐAU TỪ NHỮNG SAI LẦM
45 phút đầu tiên thực sự là một cơn ác mộng đối với ĐT Việt Nam, đặc biệt là các cầu thủ ở tuyến phòng ngự. Ngay từ phút thứ 2, lỗ hổng ở hàng hậu vệ của đội chủ nhà đã bị pha di chuyển tinh quái của tiền đạo Indra Putra chỉ ra. Chân sút này nhận bóng thoải mái trong vòng cấm và hậu vệ Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi khi cố gắng ngăn cản đối thủ dứt điểm. Trọng tài cho đội khách hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, Safiq Rahim đã mở tỷ số cho Malaysia.

Chưa dừng lại ở đó, sự lúng túng trong phối hợp bọc lót giữa các hậu vệ và thủ môn Nguyên Mạnh tiếp tục mở ra cơ hội ngon ăn cho đội khách. Lần này, người ghi bàn cho đội khách là tiền đạo Noshahrul Talaha và lúc này ĐT Malaysia vượt lên giành lợi thế khi dẫn với tổng tỷ số 3-2.


CHỈ CÓ LÊ CÔNG VINH LÀ CHƯA ĐỦ
Sau 2 bàn thua chóng vánh, ĐT Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình để gây sức ép. Phút 23, ở tình huống phạt góc, hậu vệ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm, Công Vinh thắp lại cơ hội cho đội nhà khi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng pha đá phạt đền thành công. 

Nhưng bàn thắng này vẫn không giúp ĐT Việt Nam lấy lại được sự tự tin. Bởi chỉ sau đó 6 phút, hàng thủ lại mắc sai lầm. Lần này là trung vệ Tiến Thành khi anh phối hợp phòng ngự không tốt với các đồng đội và vô tình đá phản lưới nhà “giúp” đội khách nâng tỷ số trận lượt về lên là 3-1. Đến phút 43, trung vệ Adnan thoải mái đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc của đồng đội và tỷ số đã là 4-1 cho đội khách. 

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà phải ghi 3 bàn nữa và không để thủng lưới thì mới tránh được cảnh bị loại. Sự góp mặt của Mạc Hồng Quân (thay Huy Toàn) ở hàng tiền vệ giúp ĐT Việt Nam có được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có đúng 1 lần dứt điểm thành công khi Công Vinh ghi bàn ở phút 79. Cú đúp của Công Vinh và nỗ lực của các cầu thủ tấn công như Thành Lương, Văn Quyết, Hồng Quân… k hông đủ để giúp ĐT Việt Nam đảo ngược tình thế. 

Thất bại 2-4 tại Mỹ Đình khiến thắng lợi 2-1 trước đó của ĐT Việt Nam trên sân Shah Alam trở nên vô nghĩa. ĐT Malaysia bất ngờ với chính mình trong trận lượt về và họ đã giành quyền vào đọ sức với Thái Lan để tranh ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2014.

Công Vinh vượt kỷ lục của Lê Huỳnh Đức
Tiền đạo Lê Công Vinh đã trở thành cầu thủ Việt Nam ghi được nhiều bàn thắng nhất tại giải vô địch Đông Nam Á sau khi anh ghi được 2 bàn trong trận đấu tối qua trên sân Mỹ Đình. Cụ thể, Công Vinh đã có 15 lần lập công ở đấu trường này, vượt qua kỷ lục cũ của Lê Huỳnh Đức (14 bàn) đã tồn tại từ năm 2004 đến nay.


Công Vinh hiện cũng là chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử giải vô địch Đông Nam Á (cùng với Worrawoot Srimaka (Thái Lan, cũng 15 bàn). Nếu tiếp tục khoác áo ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2016 thì Công Vinh hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục của cựu tiền đạo Noh Alam Shah (Singapore, 17 bàn).

Hàng thủ… ngủ mơ


Tối qua, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã có 1 trận đấu đáng quên. Những sai lầm liên tiếp xảy ra ở hiệp 1 khiến đội chủ nhà phải nhận 4 bàn thua chóng vánh. Số bàn thua trong 45 phút đầu tiên của trận bán kết lượt về bằng đúng tổng số bàn thua của ĐT Việt Nam trong 4 trận đấu trước đó. Những sai lầm của hàng thủ là nguyên nhân chính dẫn đến việc ĐT Việt Nam để tuột tấm vé vào chung kết.

Hàng công vẫn dẫn đầu giải


2 bàn thắng của Công Vinh tối qua giúp ĐT Việt Nam chia tay AFF Suzuki Cup 2014 với 12 bàn thắng và là đội có nhiều lần chọc thủng lưới đối phương nhất tại giải. Công Vinh với 4 bàn thắng tại AFF Suzuki Cup 2014, cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải. Tuy nhiên, hàng công mạnh vẫn không đủ giúp ĐT Việt Nam tránh được cảnh mất vé chung kết vào tay ĐT Malaysia. 


THAY NGƯỜI:
Việt Nam:Huy Toàn (Hồng Quân 46’), Hoàng Thịnh (Tấn Tài 37’) (Hải Anh 50’)
Malaysia:Mohd Radzi (Bakhtiar 77’), Talaha (Amiruddin 86’), Indra Putra (Muslim Ahmad 90’)

bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Man City đã giành vé thứ 2 vào vòng tiếp theo
Đại diện Ngoại hạng Anh có chiến thắng 2-0 thuyết phục trên đất Italy, giành vé vào chơi vòng 1/8 cùng Bayern Munich.
11/12/2014
ĐT Việt Nam và “duyên” Mỹ Đình!
Sự cuồng nhiệt và ủng hộ hết mình của khán giả nhà trên sân Mỹ Đình đang là điểm tựa sức mạnh cho các học trò HLV Toshiya Miura trong trận đấu vô cùng quan trọng tối nay.
11/12/2014
Thái Lan đè bẹp Philippines, vào chung kết AFF Cup 2014
Đội bóng của HLV Kiatisak giành chiến thắng 3-0 ở trận bán kết lượt về, qua đó hẹn gặp Việt Nam hoặc Malaysia tại chung kết.
11/12/2014
Real 4-0 Ludogorets: Ronaldo vượt qua huyền thoại Raul
CR7 trở thành chân sút số một của Real trong lịch sử Champions League khi lập công trong trận tiếp Ludogorets tối 9/12.
10/12/2014