Hà Giang

Đội tuyển Việt Nam xứng đáng nhận 4 tỷ tiền thưởng?

07:14, 15/12/2014

Thất bại nặng nề tại AFF Cup nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vẫn nhận tổng số tiền thưởng lên tới hơn 4 tỷ đồng. Nhiều người hâm mộ cho rằng các cầu thủ không xứng đáng được nhận số tiền lớn như vậy...


ĐTVN sẽ được nhận thường từ nhiều nguồn khác nhau. Cụ thể, VFF thưởng một tỷ đồng cho trận thắng Philippines 3-0 ở lượt cuối cùng vòng bảng và một tỷ đồng sau khi đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1 ở lượt đi bán kết. Cũng sau trận đấu này, bầu Hiển đã thưởng cho ĐTVN 1 tỷ đồng.

Nhờ lọt vào bán kết, tuyển Việt Nam còn nhận thêm 50.000 đôla (khoảng 1,057 tỷ đồng) Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF. Tổng cộng, khoản tiền thưởng mà đội tuyển sẽ nhận sau AFF Cup 2014 lần này sẽ là hơn bốn tỷ đồng.

Người hâm mộ thực sự thất vọng về đội tuyển Việt Nam
Người hâm mộ thực sự thất vọng về đội tuyển Việt Nam


 

Được biết, VFF chưa giải ngân khoản tiền thưởng này vì còn chờ ban cán sự đội tuyển chia mức cho từng cá nhân cụ thể, dựa trên vai trò và đóng góp của mỗi người trong thành tích chung của cả tập thể.

Như vậy, dù thi đấu bết bát ở trận bán kết lượt về và đang bị nghi ngờ tiêu cực, nhưng tiền thưởng với ĐTVN vẫn rất lớn. Với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng, nếu chia ra, trung bình các cầu thủ nhận từ vài chục đến cả trăm triệu đồng cho thành tích AFF Cup.

Đây là điều phi lý khiến người hâm mộ phản ứng. Trên các diễn đàn bóng đá Việt Nam, nhiều CĐV cho rằng VFF nên thưởng phạt công minh. Tất cả không phản đối chuyện VFF thưởng nóng sau những trận cầu hay, cống hiến để khích lệ tinh thần cầu thủ, nhưng cũng phải có mức phạt (trừ vào khoản thưởng trước đó) nếu ĐTVN chơi không hết sức và thua những trận đấu khó hiểu như vừa qua.

Bản thân các cầu thủ cũng chẳng vui vẻ gì nhận thưởng. Hầu hết các cầu thủ đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ sau trận thua tệ hại trước Malaysia ở bán kết lượt về. Có nhiều ý kiến cho rằng, VFF sau bài học này không nên lạm dụng tiền thưởng. ĐTVN hay các đội tuyển khác chỉ khi nào giành kết quả cao nhất mới xứng đáng được thưởng, không sẽ trở thành con dao 2 lưỡi.


dantri.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Tương lai HLV Miura luôn được đảm bảo!”
Đó là khẳng định của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trước những câu hỏi về tương lai của HLV Toshiya Miura sau khi kết thúc hành trình AFF Suzuki Cup 2014. Chủ tịch VFF cho biết: “Chúng tôi đánh giá năng lực của ông Miura trên cả một quá trình, dựa vào cái nhìn tổng thể, bản chất chứ không quyết định vội vàng vì một trận thua”.
13/12/2014
Giao hữu bóng đá giữa Báo Hà Giang và Phòng PA83 (Công an tỉnh)
HGĐT- Chiều 12.12, tại Sân bóng Cao nguyên đá (TPHG), Đội bóng đá Báo Hà Giang và Phòng PA83 (Công an tỉnh) đã tổ chức giao hữu nhằm hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống báo chí Cách mạng Việt Nam, 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và mừng xuân Ất Mùi năm 2015. Đến dự và cổ vũ có lãnh đạo Báo Hà Giang, Công an tỉnh cùng đông đảo cán bộ, CCVC của 2 cơ
13/12/2014
Thời trang công sở cho nàng điệu đà
Với BST thời trang công sở dành cho những cô nàng điệu đà, nhãn hàng hy vọng sẽ mang đến cho các bạn gái thật nhiều sự lựa chọn khi mua sắm trong những ngày cuối năm.
12/12/2014
VFF nhờ công an điều tra trận thua của tuyển Việt Nam
Đích thân Chủ tịch VFF đã lên tiếng nghi ngờ những dấu hiệu bất thường của cầu thủ Việt Nam trong trận thua khó hiểu trước Malaysia tối qua. Ông Dũng cũng cho biết sẽ mời công an vào cuộc để làm rõ những nghi ngờ về tiêu cực.
12/12/2014