Tổng thống Rouhani: Iran không thể phát triển nếu tiếp tục bị cô lập

13:38, 05/01/2015

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm 4/1 nhấn mạnh nền kinh tế của Iran không thể phát triển và tăng trưởng bền vững nếu Iran tiếp tục bị cô lập với thế giới.


Tuyên bố trên đượcTổng thống IranRouhani được đưa ra hai tuần trước khi diễn ra vòng đàm phán tiếp theo giữa Iran và các nước P5+1 vềvấn đề hạt nhâncủa Tehran vào ngày 15/1 tới tại Geneva.

Phát biểu tại Hội nghị Kinh tế diễn ra tại Tehran, Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định nền kinh tế của Iran không thể duy trì tăng trường trong sự cô lập.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết: "Chúng ta muốn có một nền kinh tế phát triển bền vững, toàn diện. Nhưng theo kinh nghiệm về mặt chính trị, đất nước Iran không thể duy trì tăng trưởng trong sự cô lập”.

Cũng tại Hội nghị, Tổng thống Iran Rouhani khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài tăng cường đầu tư vàoIran và các nhà đầu tư Iran cũng nên mở rộng đầu tư ra nước ngoài.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói: “Khi các nhà đầu tư nước ngoài tới Iran và các nhà đầu tư của Iran đầu tư ra nước ngoài, an ninh quốc gia của chúng ta sẽ được tăng cường. Thời gian chúng ta cho rằng đầu tư nước ngoài sẽ làm nguy hại đến nền độc lập của Iran đã qua".

Hội nghị Kinh tế của Iran kéo dài hai ngày với sự tham dự của các quan chức Iran, các chuyên gia kinh tế, các giáo sư đại học, các học giả và các nhà đầu tư trong lĩnh vực tư nhân. Mục đích của Hội nghị là tìm kiếm các giải pháp đưa nền kinh tế Iran phát triển bền vững, giải quyết tình trạng thất nghiệp, đồng thời cung cấp các nguồn lực tài chính cho các dự án trong nước.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

2014 - Năm đại họa cho hàng không thế giới
Gần 1.000 người thiệt mạng và không rõ sống chết trong ít nhất 16 vụ tai nạn máy bay xảy ra chỉ riêng năm nay.
31/12/2014
Chuyến bay QZ8501: Những bí ẩn chưa có lời giải
Sau khi máy bay của hãng AirAsia số hiệu QZ8501 gặp nạn đã có những nghi vấn và bí ẩn chưa có lời giải xung quanh chuyến bay này.
31/12/2014
Máy bay AirAsia mất tích: Có thể đang nằm dưới đáy biển
Nhà chức trách Indonesia tin rằng chiếc máy bay AirAsia mất tích có thể đang nằm dưới đáy đại dương, dựa trên những thông tin thu thập được về lần liên lạc cuối cùng của cơ trưởng.
29/12/2014
Thế giới đề nghị hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia
Sau khi máy bay mang số hiệu QZ8501 mất tích, nhiều nước trên thế giới đã lên tiếng hỗ trợ nhà chức trách Indonesia tìm kiếm.
29/12/2014