Pháp: Xả súng tại Tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo, ít nhất 11 người thiệt mạng

16:53, 08/01/2015

Cảnh sát Pháp cho biết, khoảng 11 giờ 40 phút (17 giờ 40 phút giờ Hà Nội), hai tay súng trùm đầu đã tấn công vào Tòa soạn Tuần báo Charlie Hebdo ở Quận 11, giết hại ít nhất 11 người và làm bị thương 10 người khác, trong đó có bốn người bị thương nặng.


Phát biểu ngay tại hiện trường, Tổng thống Pháp François Hollande đã gọi đây là một hành động “cực kỳ man rợ” và khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố.

Ảnh: AFP

Ông François Hollande cho biết, có 11 người thiệt mạng và bốn người khác bị thương nghiêm trọng, tuy nhiên có 40 người được “cứu” và ông cho biết thêm số người chết có thể sẽ còn tăng.

Phía trước tòa nhà, các nhân chứng nói rằng họ nghe thấy 40-50 phát súng nổ và thấy hai người trùm đầu.

Báo chí Pháp dẫn lời nhân chứng tên là Benoit Bringer cho biết: "Khoảng 1 giờ 30 phút trước, hai người đội khăn trùm đầu cầm Kalashnikov đã đi vào tòa nhà này... Vài phút sau đó, chúng tôi nghe thấy nhiều tiếng súng". Hai kẻ nạ mặt đội khăn trùm đầu được cho là gây ra vụ tấn công đã tẩu thoát khỏi hiện trường. Cảnh sát đang tiến hành truy bắt thủ phạm.

Một số nguồn tin cho biết, trong lúc tẩu thoát, hai tay súng đã cướp một chiếc xe ô-tô và va vào một người đi bộ.

Theo Nhật báo Liberation, trong số 11 người thiệt mạng có chín nhân viên của Tuần báo Charlie Hebdo và hai người là cảnh sát.

Tuần báo trào phúng Charlie Hebdo từng đăng lại tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed vốn xuất hiện trên nhật báo Jyllands-Posten của Đan Mạch, gây nên sự phẫn nộ trong thế giới Hồi giáo và nhiều lần bị đe dọa trả đũa.

Nhà chức trách đã ban bố mức báo động khủng bố cao nhất trên khắp vùng Ile-de-France sau khi xảy ra vụ tấn công.


Theo Nhân dân điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyến bay QZ8501: Những bí ẩn chưa có lời giải
Sau khi máy bay của hãng AirAsia số hiệu QZ8501 gặp nạn đã có những nghi vấn và bí ẩn chưa có lời giải xung quanh chuyến bay này.
31/12/2014
2014 - Năm đại họa cho hàng không thế giới
Gần 1.000 người thiệt mạng và không rõ sống chết trong ít nhất 16 vụ tai nạn máy bay xảy ra chỉ riêng năm nay.
31/12/2014
Thế giới đề nghị hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia
Sau khi máy bay mang số hiệu QZ8501 mất tích, nhiều nước trên thế giới đã lên tiếng hỗ trợ nhà chức trách Indonesia tìm kiếm.
29/12/2014
Máy bay AirAsia mất tích: Có thể đang nằm dưới đáy biển
Nhà chức trách Indonesia tin rằng chiếc máy bay AirAsia mất tích có thể đang nằm dưới đáy đại dương, dựa trên những thông tin thu thập được về lần liên lạc cuối cùng của cơ trưởng.
29/12/2014