Vụ tấn công trường học ở Pakistan: Số thương vong tiếp tục tăng

07:51, 17/12/2014

Tính tới nay, vụ tấn công này đã cướp đi sinh mạng của 126 người và làm 122 người khác bị thương.


Theo Reuters/TTXVN/CNN/AFP, ngày 16/12, cảnh sát cho biết họ đã nghe thấy 3 tiếng nổ lớn tại ngôi trường trung học bị phiến quânTaliban tấn công ở thành phố Peshawar, Tây BắcPakistan.

Trước đó, Taliban khẳng định chúng đã phái 6 tay súng mặc áo chứa chất nổ xông vào bên trong ngôi trường này.

Trong khi đó, quân đội Pakistan cho biết đã có 4 tên phiến quân Taliban bị tiêu diệt và vẫn đang truy tìm những tay súng còn lại.

Ngoài việc nỗ lực giải cứu các con tin đang bị Taliban cầm giữ trong ngôi trường, cảnh sát Pakistan còn phải ngăn cản các vị phụ huynh quẫn trí tìm cách phá hàng rào an ninh để xông vào trường giải cứu cho con em họ.

Theo Kênh truyền hình CNN, có tới gần 700 người trong ngôi trường này, trong đó phần lớn là các học sinh có độ tuổi từ 14-16 tuổi.

Hiện Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đang trên đường tới hiện trường vụ tấn công dã man này.

Trước khi rời thủ đô Islamabad, ông Sharif cho biết ông quyết định tới Peshawar và sẽ đích thân giám sát chiến dịch truy quét (bọn khủng bố) tại đây.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh sát Australia: 3 người thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin
Theo hãng AFP, cảnh sát Australia cho biết tay súng duy nhất và 2 con tin đã thiệt mạng cùng 4 người khác bị thương trong vụ bao vây và tấn công tại quán cà phê Lindt Chocolat, trung tâm thành phố Sydney vào rạng sáng 16/12 (theo giờ địa phương).
16/12/2014
Thủ tướng Australia: Chưa rõ động cơ chính trị của vụ bắt cóc con tin
Thủ tướng Tony Abbott cho biết, hiện vẫn chưa rõ vụ bắt cóc con tin có mang động cơ chính trị hay không, mặc dù có một số dấu hiệu cho thấy có khả năng này.
15/12/2014
Bầu cử Hạ viện Nhật Bản: Liên minh cầm quyền giành thắng lợi vang dội
Ngày 14/12, Nhật Bản đã tiến hành cuộc bầu cử Hạ viện với kết quả liên minh cầm quyền đã giành được chiến thắng vang dội và giành được đa số ghế tại Quốc hội.
15/12/2014
Pakistan bắt giữ 1 thủ lĩnh Al-Qaeda ở Nam Á
Ngày 12/12, cảnh sát Pakistan thông báo, chính quyền nước này vừa bắt giữ một đối tượng tình nghi là thủ lĩnh quan trọng của nhánh khủng bố Al-Qaeda tại Nam Á mới được thành lập.
13/12/2014