Việt Nam là một trong những nước tiến bộ nhanh nhất về tiếng Anh trên thế giới

07:49, 02/12/2014

Theo ấn bản thứ 4 – Báo cáo mức độ thông thạo Anh ngữ EF EPI được Tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First công bố vừa qua, Việt Nam nằm trong nhóm những quốc gia tiến bộ nhanh nhất trên toàn cầu về khả năng tiếng Anh.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trên thế giới, hầu hết các nước có kỹ năng tiếng Anh tốt đều tiếp tục cải thiện, trong khi các quốc gia có kỹ năng tiếng Anh yếu đang trong tình trạng trì trệ hoặc suy giảm.

Khảo sát cũng cho thấy trình độ tiếng Anh vẫn là một chỉ số quan trọng về khả năng cạnh tranh kinh tế của một quốc gia, với mối tương quan chặt chẽ giữa trình độ tiếng Anh và thu nhập, chất lượng cuộc sống, môi trường kinh doanh và thương mại quốc tế. Các mối tương quan này khá ổn định theo thời gian.

"Tiếng Anh là một nền tảng mạnh mẽ để trao đổi nghiệp vụ, văn hóa và kinh tế. EF EPI đã và đang tạo cảm hứng về tầm quan trọng của giáo dục ngôn ngữ trên thế giới", tiến sĩ Christopher McCormick, Phó Chủ tịch Học vụ của EF Education First, phát biểu.

Báo cáo về mức độ thông thạo Anh ngữ của các công ty (EF EPI-c) cũng được phát hành ngày hôm nay, cung cấp bảng xếp hạng quốc gia của mức độ thành thạo tiếng Anh trong lực lượng lao động, cũng như cái nhìn chuyên sâu về kĩ năng tiếng Anh đã và đang trở thành một yêu cầu chiến lược cho các doanh nghiệp như thế nào. Năm nay báo cáo EF EPI-c cho thấy các công ty đang phải vật lộn để bắt kịp với tầm quan trọng ngày càng tăng của tiếng Anh.

EF Education First đang thu thập dữ liệu cho báo cáo năm tới, trong đó sẽ sử dụng dữ liệu từ các thí sinh của kỳ thi EFSET, kỳ thi chuẩn tiếng Anh miễn phí đầu tiên trên thế giới. Kỳ thi EFSET ra mắt vào tháng 9 năm nay để phục vụ cho hai tỷ người học tiếng Anh trên thế giới, những người thường xuyên thiếu một công cụ tự đánh giá miễn phí chất lượng cao. Kỳ thi EFSET cũng hữu ích cho các trường học, công ty, chính phủ, những cơ quan cho đến này vẫn sử dụng các công cụ kiểm tra quy mô lớn nhưng đắt tiền. 

hanoimoi.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quốc hội Ukraine bầu ra các vị trí chủ chốt trong Quốc hội
Quốc hội mới của Ukraine hôm 27/11 đã họp phiên đầu tiên kể từ sau cuộc bầu cử hôm 26/10 vừa qua.
28/11/2014
Lãnh đạo Nga, Ukraine điện đàm khi bạo lực vẫn tiếp diễn ở miền Đông
Tổng thống Nga Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Poroshenko thảo luận về các mối quan hệ song phương cũng như tình hình ở khu vực Đông Nam Ukraine.
28/11/2014
Thủ tướng Đức: IS là mối đe dọa tàn bạo nhất đối với khu vực
Theo AFP, Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 26/11 đã cảnh báo rằng các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria là một trong những mối đe dọa lớn chưa từng có đối với khu vực.
27/11/2014
Nga thiệt hại 140 tỷ USD/năm do cấm vận và giá dầu giảm
Nền kinh tế Nga mỗi năm sẽ thiệt hại khoảng 140 tỷ USD do giá dầu giảm và do các biện pháp trừng phạt của phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.
26/11/2014