Ukraine cấm các chuyến bay của Nga đến 2 thành phố lớn

07:27, 01/12/2014

Bắt đầu từ 1/12, các máy bay của Nga sẽ không được bay tới các thành phố lớn thứ hai và thứ ba của UKraine là Kharkov và Dnipropetrovsk.


Cơ quan Hàng khôngUkrainecho biết, lệnh cấm này là "vì lý do an toàn", nhưng đây chính hành động trừng phạt mới nhằm vào ngành hàng không Nga, trong bối cảnh quan hệ hai nước Nga - Ukraine vẫn rất căng thẳng.

Lệnh cấm vô thời hạn này tác động đến hãng hàng không Aeroflot, TransEro, Utair của Nga và Utair-Ukraine.

Bộ Giao thông Vận tải Nga đã kêu gọi Ukraine hủy bỏ lệnh cấm “trái phép" này đồng thời yêu cầu nước này tuân thủ các cam kết quốc tế mà Ukraine đã công nhận. Theo Moscow, đây là sự vi phạm nghiêm trọng các điều khoản thoả thuận Liên Chính phủNga và Ukraine, theo đó lệnh cấm bay không được áp dụng trước khi có các cuộc tham vấn giữa các quan chức quản lý hàng không hai nước.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Nga, Ukraine điện đàm khi bạo lực vẫn tiếp diễn ở miền Đông
Tổng thống Nga Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Poroshenko thảo luận về các mối quan hệ song phương cũng như tình hình ở khu vực Đông Nam Ukraine.
28/11/2014
Quốc hội Ukraine bầu ra các vị trí chủ chốt trong Quốc hội
Quốc hội mới của Ukraine hôm 27/11 đã họp phiên đầu tiên kể từ sau cuộc bầu cử hôm 26/10 vừa qua.
28/11/2014
Thủ tướng Đức: IS là mối đe dọa tàn bạo nhất đối với khu vực
Theo AFP, Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 26/11 đã cảnh báo rằng các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria là một trong những mối đe dọa lớn chưa từng có đối với khu vực.
27/11/2014
Thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga
Ngày 25/11, tại Khu dinh thự của Tổng thống Liên bang Nga tại thành phố Sochi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.
26/11/2014