Hà Giang

"Phương Tây sai lầm khi đổ lỗi cho Nga về vấn đề Ukraine"

07:38, 06/12/2014

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, phương Tây đã sai lầm khi đổ lỗi cho Nga về những gì đang diễn ra ở khu vực miền Đông Ukraine .


Ngày 5/12,Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrovđã lên tiếng chỉ trích phương Tây về những cáo buộc nhằm vào Moscow liên quan đến cuộc khủng hoảng chính trị ởUkraine. Cũng theo ông Sergei Lavrov, phương Tây đã sai lầm khi đổ lỗi cho Nga về những gì đang diễn ra ở khu vực miền Đông Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau Hội nghị ngoại trưởng Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại Basel (Thụy Sĩ), Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng,phương Tâykhông nên coi Nga là nguyên nhân của những căng thẳng ở Ukraine.

Ông Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Nga, nói: "Một số đối tác, đặc biệt là Mỹ muốn đổ lỗi cho chúng tôi về tất cả mọi thứ đang diễn ra ở Ukraine. Họ muốn tổ chức một diễn đàn mà ở đó chúng tôi sẽ là đại diện của bên bị chỉ trích, điều này là sai lầm, một điều không nên làm. Họ nên tìm cách giải quyết cuộc xung đột ở miền đông Ukraine”.

Trong một diễn biến liên quan, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 5/12 hôm qua tại thủ đô Astana của Kazakhstan, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã hối thúc Tổng thống Nga Vladimir Putin hãy nhìn về tương lai thay vì quá khứ để giúp làm dịu căng thẳng liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Ông Hollande đề xuất ông cùng với Tổng thống Putin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng nhau tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề Ukraine.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quốc hội Ukraine bầu ra các vị trí chủ chốt trong Quốc hội
Quốc hội mới của Ukraine hôm 27/11 đã họp phiên đầu tiên kể từ sau cuộc bầu cử hôm 26/10 vừa qua.
28/11/2014
Lãnh đạo Nga, Ukraine điện đàm khi bạo lực vẫn tiếp diễn ở miền Đông
Tổng thống Nga Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Poroshenko thảo luận về các mối quan hệ song phương cũng như tình hình ở khu vực Đông Nam Ukraine.
28/11/2014
Thủ tướng Đức: IS là mối đe dọa tàn bạo nhất đối với khu vực
Theo AFP, Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 26/11 đã cảnh báo rằng các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria là một trong những mối đe dọa lớn chưa từng có đối với khu vực.
27/11/2014
Thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga
Ngày 25/11, tại Khu dinh thự của Tổng thống Liên bang Nga tại thành phố Sochi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.
26/11/2014