Hà Giang

Máy bay AirAsia mất tích: Có thể đang nằm dưới đáy biển

13:18, 29/12/2014

Nhà chức trách Indonesia tin rằng chiếc máy bay AirAsia mất tích có thể đang nằm dưới đáy đại dương, dựa trên những thông tin thu thập được về lần liên lạc cuối cùng của cơ trưởng.


“Theo những tính toán dựa trên các số liệu thu thập được, suy đoán ban đầu của chúng tôi là chiếc máy bay có thể đang nằm dưới đáy đại dương” – ông Marsdya Tni Hendry Bambang, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia trả lời phóng viên ngày 29/12.

Tuy nhiên, ông khẳng định vẫn chưa biết địa điểm chính xác của chiếc máy bay AirAsia mất tích và kêu gọi sự giúp đỡ của các quốc gia nhằm tổ chức một cuộc tìm kiếm quy mô lớn dưới nước.

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích được nối lại vào sáng nay (29/12) sau nhiều giờ tạm hoãn vì thời tiết xấu. Chính phủ Indonesia đã huy động toàn bộ tàu, thuyền, máy bay và cả trực thăng để lùng sục trên vùng biển Java – nơiQZ 8501gặp nạn.

Đến thời điểm này, các cơ quan điều tra vẫn chưa rõ liệu thời tiết có phải là lý do chính khiến chiếc máy bay của hãngAirAsiamất tích hay không. Thế nhưng, họ khẳng định thời tiết đang là một nhân tố then chốt quyết định tới tốc độ tìm ra QZ 8501.

Hôm qua (28/12), sóng to và mây mù đã cản trở các nỗ lực tìm kiếm của chính quyền Indonesia. Tuy nhiên đến sáng nay, thời tiết đã chuyển biến tốt.

Chiếc máy bay mang số hiệuQZ 8501của hãng hàng không AirAsia bị mất tích ở vùng biển Java, cách đảo Belitung nằm về phía đông đảo Sumatra khoảng 80-100 hải lý. Theo thông tin từ các nhà chức trách Indonesia, đây là vùng biển nước nông với mật độ giao thông đông đúc.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thế giới đề nghị hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia
Sau khi máy bay mang số hiệu QZ8501 mất tích, nhiều nước trên thế giới đã lên tiếng hỗ trợ nhà chức trách Indonesia tìm kiếm.
29/12/2014
Những điểm chính trong học thuyết quân sự mới của Nga
Ngày 26/12, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh phê chuẩnHọc thuyết quân sự mớicủa Liên bang Nga, chỉ ra hàng loạt mối đe dọa mới đối với nước Nga và các biện pháp đáp trả.
27/12/2014
Crimea không bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt
Các biện pháp trừng phạt mới của Phương Tây sẽ có rất ít hoặc chỉ có những tác động hạn chế đối với Crimea và Nga.
26/12/2014
Thủ tướng Nhật Bản cam kết thúc đẩy kinh tế
Sau khi bổ nhiệm nội các mới ngày 24/12, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết thúc đẩy chính sách Abenomic nhằm phục hồi nền kinh tế.
25/12/2014