Hà Giang

FBI cảnh báo IS tấn công khủng bố trên lãnh thổ Mỹ

13:39, 02/12/2014

Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ và Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã đưa ra cảnh báo nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các mục tiêu bên trong lãnh thổ nước này.


Tin tình báo mới nhất của Mỹ cho thấy, các phần tửISđang tìm cách tuyển mộ hoặc kích động những đối tượng “có cảm tình với họ” tiến hành các hành động gây tổn thương cho binh lính Mỹ ở trong các căn cứ hoặc ở các nơi công cộng khác.

Thông báo cảnh báo về nguy cơ cao có thể xảy ra các vụ tấn côngkhủng bốnhằm vào các mục tiêu quân sự bên trong lãnh thổ Mỹ, đồng thời kêu gọi binh lính lực lượng vũ trang Mỹ hãy đề cao cảnh giác và thận trọng trong các giao tiếp xã hội trên các trang mạng xã hội.

Lời cảnh báo trên được đưa ra giữa lúc Mỹ và liên minh do Mỹ đứng đầu đang gia tăng các cuộc không kích vào bên trong và xung quanh thành phố Raqqua của Syria, nơi nhóm IS tự cho là thủ đô của Nhà nước Hồi giáo của tổ chức này.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quốc hội Ukraine bầu ra các vị trí chủ chốt trong Quốc hội
Quốc hội mới của Ukraine hôm 27/11 đã họp phiên đầu tiên kể từ sau cuộc bầu cử hôm 26/10 vừa qua.
28/11/2014
Lãnh đạo Nga, Ukraine điện đàm khi bạo lực vẫn tiếp diễn ở miền Đông
Tổng thống Nga Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Poroshenko thảo luận về các mối quan hệ song phương cũng như tình hình ở khu vực Đông Nam Ukraine.
28/11/2014
Thủ tướng Đức: IS là mối đe dọa tàn bạo nhất đối với khu vực
Theo AFP, Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 26/11 đã cảnh báo rằng các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria là một trong những mối đe dọa lớn chưa từng có đối với khu vực.
27/11/2014
Thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga
Ngày 25/11, tại Khu dinh thự của Tổng thống Liên bang Nga tại thành phố Sochi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.
26/11/2014