Việt Nam – Nga tăng cường hợp tác

10:44, 21/11/2014

Chiều 19/44, tại Điện Kremlin, Đại sứ mới của 15 quốc gia tại LB Nga, trong đó có Đại sứ nước ta Nguyễn Thanh Sơn, đã trình Thư Uỷ nhiệm lên tổng thống Nga Vladimir Putin.


Tại buổi lễ,Tổng thống Vladimir Putinchúc mừng các vị đại sứ mới, đồng thời đánh giá khái quát tình hình quốc tế hiện nay, cũng như đề cập mối quan hệ của LB Nga với các nước với đại diện là các đại sứ trình thư uỷ nhiệm.

Đề cập mối quan hệ LB Nga và CHXHCN Việt Nam, Tổng thống Nga nêu rõ, Nga và Việt Nam liên kết với nhau bằng truyền thống hữu nghị và hợp tác lâu dài, và việc tăng cường các quan hệ đối tác chiến lược song phương sẽ đáp ứng đầy đủ lợi ích của cả hai nước. Tổng thống Putin nhấn mạnh tới sự hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp dầu khí giữa LB Nga và Việt Nam. Tổng thống Putin cũng cho biết Nga đang mong đợi chuyến thăm củaTổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọngsắp tới và bày tỏ hy vọng, chuyến thăm này sẽ củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Ngay sau nghi lễ trọng thể, Tổng thống Vladimir Putin đã tiếp xúc và nói chuyện thân mật với Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn. Đại sứ trân trọng chuyển tới Tổng thống và các nhà lãnh đạo LB Nga lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tốt đẹp của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà lãnh đạo Việt Nam.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triều Tiên đe dọa thử hạt nhân
Triều Tiên đã ra tuyên bố đe dọa sẽ tiến hành một cuộc thử hạt nhân nhằm đáp trả việc LHQ mở cuộc điều tra đối với hồ sơ nhân quyền của nước này.
21/11/2014
IS hành quyết gần 1.500 người tại Syria trong vòng 5 tháng
Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 1.429 người tại Syria trong vòng 5 tháng kể từ khi tổ chức này tuyên bố thành lập hồi tháng 6 vừa qua.
20/11/2014
Iran và nhóm P5+1 bắt đầu đàm phán về hạt nhân
Iran và Nhóm P5+1 gồm Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga và Đức hôm 18/11 đã bắt đầu vòng đàm phán cuối cùng tại Thủ đô Vienna (Áo) về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.
19/11/2014
Nhật Bản giải tán Hạ viện, lùi thời hạn tăng thuế tiêu thụ
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ giải tán Hạ viện và tổ chức bầu cử lại vào ngày 14/12 năm nay.
19/11/2014