Ukraine: Người đứng đầu CHND Donetsk tự xưng nhậm chức

13:34, 05/11/2014

Ông Alexander Zakharchenko ngày 4/11 đã tuyên thệ nhậm chức người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.


Trong cuộc bầu cử hội đồng lập pháp và người đứng đầu Donetsk diễn ra cuối tuần qua, phong trào "Cộng hòa Donesk" của ông Zakharchenko đã giành chiến thắng với 662.725 phiếu bầu, cá nhân ông Zakharchenko cũng giành quyền trở thành người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng với 765.340 phiếu bầu, vượt lên trên ứng cử viên Alexander Kofman, người chỉ giành được 111.000 phiếu.

Phát biểu tại lễ nhậm chức, ông Zakharchenko cam kết sẽ hết lòng phục vụ người dân Donetsk.

Chỉ một ngày sau khi tiến hành bầu cử, Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Donesk tự xưng đã xác định được người đứng đầu chình quyền, cũng như các phong trào có mặt trong hội đồng lập pháp của mình.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố công nhận kết quả bầu cử tại hai vùng lãnh thổ trên và tôn trọng nguyện vọng của người dân miền Đông-Nam Ukraine.

Tuyên bố nêu rõ những người được bầu chọn sẽ có thẩm quyền giải quyết mọi công việc liên quan đến việc khôi phục cuộc sống bình thường của người dân.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Petr Poroshenko cho rằng các cuộc bầu cử ở Donetsk và Lugansk là phi pháp. Liên minh châu Âu (EU) chỉ trích các cuộc bầu cử là một “chướng ngại vật mới” đối với tiến trình khôi phục hòa bình ở miền Đông Ukraine./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra chỉ đạo huấn luyện phi công chiến đấu
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un vừa kiểm tra chỉ đạo một cuộc huấn luyện diễn tập của phi công lái máy bay chiến đấu.
31/10/2014
Tổng thống Myanmar gặp thủ lĩnh phe đối lập và quân đội
Theo AFP, ngày 31/10, Tổng thống Myanmar U Thein Sein đã bắt đầu cuộc gặp chưa từng có với giới chức quân đội cấp cao và các đối thủ chính trị, trong đó có bà Aung San Suu Kyi, tại thủ đô Naypyidaw trước thềm cuộc bầu cử quan trọng vào năm tới.
31/10/2014
Ukraine: Thủ tướng từ chối liên minh với khối của Tổng thống
Theo Reuters/Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 29/10, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã phản đối thỏa thuận liên minh mà trước đó Khối Poroshenko đề xuất, đồng thời thừa nhận ông muốn tiếp tục làm thủ tướng sau khi Đảng Mặt trận nhân dân do ông lãnh đạo đang giành lợi thế trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra hôm 26/10.
30/10/2014
Bầu cử ở Ukraine: Đảng của Tổng thống Poroshenko tạm dẫn đầu
Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) công bố sáng 28/10 cho thấy, đảng của Tổng thống Petro Poroshenko tạm dẫn đầu về số ghế nghị sỹ trong quốc hội.
29/10/2014