Scotland đòi bỏ phiếu nếu Anh không tăng quyền hạn

14:49, 15/11/2014

Scotland có thể thực hiện thêm một cuộc bỏ phiếu độc lập nếu như Chính phủ Anh chậm trễ trong việc giao thêm quyền tự chủ cho khu vực này.


Động thái này diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi đa số người dân Scotland bỏ phiếu quyết định ở lại Liên hiệp Vương quốc Anh. Các nhà lãnh đạo Đảng Dân tộc Scotland cho biết, một cuộc trưng cầu dân ý sẽ không thể sớm xảy ra, tuy nhiên cảnh báo một cuộc bỏ phiếu độc lập sẽ được thực hiện trong tương lai sớm hay muộn còn tùy thuộc vào việc Chính phủ Anh trao cho Scotland những gì đã hứa.

Kể từ sau cuộc bỏ phiếu hồi tháng 9, sự ủng hộ cho Đảng Dân tộc Scotland đã tăng mạnh. Kết quả một cuộc thăm dò hồi tháng trước cho thấy, tuy Đảng này hiện chỉ có 6 ghế trongHạ viện Anhnhưng sẽ có thể sẽ giành được 54 trên 59 số ghế trong cuộc bầu cử vào năm tới.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ lạc quan trước sự thay đổi của Myanmar
Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, Mỹ rất lạc quan trước sự thay đổi tại Myanmar nhưng Chính phủ nước này cần đẩy nhanh thêm nhiều chính sách cải cách khác.
14/11/2014
Tổng thống Mỹ cam kết tăng cường hợp tác với Việt Nam
Ngày 13/11, theo hãng tin AP (Mỹ), Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết đang xem xét những cơ hội và khả năng nhằm tăng cường hợp tác sâu rộng với Việt Nam.
14/11/2014
Myanmar: Khai mạc Hội nghị cấp cao Đông Á
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các nhà lãnh đạo ASEAN và một số nước đối tác đối thoại đã đến Trung tâm Hội nghị Quốc tế Naypyidaw để tham dự Hội nghị quan trọng này.
13/11/2014
Mỹ chính thức nới lỏng quy định về bán vũ khí cho Việt Nam
Chính phủ Mỹ vừa sửa đổi quy định về buôn bán vũ khí quốc tế, trong đó có điều khoản liên quan đến chính sách xuất khẩu vũ khí cho Việt Nam.
13/11/2014