Hà Giang

Quan chức Nga tuyên bố Liên minh chống khủng bố đã tan rã

07:01, 08/11/2014

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) Nikolai Bordyuzha ngày 7/11 cho biết Nga tin rằng Liên minh chống khủng bố quốc tế đã tan rã.


Ông Bordyuzha tuyên bố: “Sự xuất hiện của ngày càng nhiều tổ chức khủng bố được tổ chức và phối hợp chặt chẽ hơn là kết quả của sự tan rã trên thực tế của Liên minh Chống khủng bố.”

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Bordyuzha nói rằng cuộc chiến chung chống khủng bố quốc tế được bắt đầu từ sau những cuộc tấn công khủng bố ở Mỹ hồi tháng 9/2001 đã trở thành dĩ vãng, bởi “các tham vọng cá nhân của một số nhà lãnh đạo và các lợi ích nhóm hiện đang chiếm ưu thế.”

Ông nhấn mạnh Liên minh chống khủng bố không thể tồn tại nếu không có sự hợp tác giữa CSTO và NATO.

Ông Bordyuzha cũng cho rằng các phần tử cực đoan quốc tế, kể cả những kẻ đến từ những nước CSTO, có thể quay trở lại và tìm cách đấu tranh cho “sự nghiệp” của chúng bằng vũ khí sau khi được huấn luyện đặc biệt ở Syria, Afghanistan hay Iraq./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Myanmar gặp thủ lĩnh phe đối lập và quân đội
Theo AFP, ngày 31/10, Tổng thống Myanmar U Thein Sein đã bắt đầu cuộc gặp chưa từng có với giới chức quân đội cấp cao và các đối thủ chính trị, trong đó có bà Aung San Suu Kyi, tại thủ đô Naypyidaw trước thềm cuộc bầu cử quan trọng vào năm tới.
31/10/2014
Lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra chỉ đạo huấn luyện phi công chiến đấu
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un vừa kiểm tra chỉ đạo một cuộc huấn luyện diễn tập của phi công lái máy bay chiến đấu.
31/10/2014
Ukraine: Thủ tướng từ chối liên minh với khối của Tổng thống
Theo Reuters/Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 29/10, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã phản đối thỏa thuận liên minh mà trước đó Khối Poroshenko đề xuất, đồng thời thừa nhận ông muốn tiếp tục làm thủ tướng sau khi Đảng Mặt trận nhân dân do ông lãnh đạo đang giành lợi thế trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra hôm 26/10.
30/10/2014
Bầu cử ở Ukraine: Đảng của Tổng thống Poroshenko tạm dẫn đầu
Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) công bố sáng 28/10 cho thấy, đảng của Tổng thống Petro Poroshenko tạm dẫn đầu về số ghế nghị sỹ trong quốc hội.
29/10/2014