Lãnh đạo Ukraine coi bầu cử ở miền Đông là vi phạm lệnh ngừng bắn

07:00, 04/11/2014

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 3/11 tuyên bố Kiev sẽ xem xét lại các cam kết đối với một thỏa thuận ngừng bắn sau khi lực lượng nổi dậy đang kiểm soát một số khu vực ở miền Đông “vi phạm” văn kiện này thông qua các cuộc bầu cử của họ.


Trong bài phát biểu trước quốc dân, ông Petro Poroshenko nhấn mạnh những cuộc bầu cử "giả tạo này vi phạm trắng trợn nghị định thư Minsk ký ngày 5/9," đồng thời tuyên bố sẽ “xem xét lại” những cam kết của Kiev đối với thỏa thuận ngừng bắn này.

Cùng ngày, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã kêu gọi người đồng cấp Vladimir Putin của Nga không công nhận các cuộc bầu cử của lực lượng ly khai ở Đông Ukraine.

Cảnh báo rằng cuộc bỏ phiếu hôm 2/11 có thể làm tổn hại sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, ông Hollande hối thúc nhà lãnh đạo Nga hành xử “trong khuôn khổ” thỏa thuận Minsk, trong đó đặt cơ sở cho một lệnh ngừng bắn./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra chỉ đạo huấn luyện phi công chiến đấu
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30/10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un vừa kiểm tra chỉ đạo một cuộc huấn luyện diễn tập của phi công lái máy bay chiến đấu.
31/10/2014
Tổng thống Myanmar gặp thủ lĩnh phe đối lập và quân đội
Theo AFP, ngày 31/10, Tổng thống Myanmar U Thein Sein đã bắt đầu cuộc gặp chưa từng có với giới chức quân đội cấp cao và các đối thủ chính trị, trong đó có bà Aung San Suu Kyi, tại thủ đô Naypyidaw trước thềm cuộc bầu cử quan trọng vào năm tới.
31/10/2014
Ukraine: Thủ tướng từ chối liên minh với khối của Tổng thống
Theo Reuters/Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 29/10, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã phản đối thỏa thuận liên minh mà trước đó Khối Poroshenko đề xuất, đồng thời thừa nhận ông muốn tiếp tục làm thủ tướng sau khi Đảng Mặt trận nhân dân do ông lãnh đạo đang giành lợi thế trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra hôm 26/10.
30/10/2014
Chính phủ Australia tìm kiếm quyền chống khủng bố khẩn cấp
Chính quyền liên bang Australia đang tìm kiếm sức mạnh khẩn cấp nhằm tiêu diệt các phần tử Hồi giáo cực đoan người Australia tiếp tay cho các tổ chức khủng bố ở nước ngoài, như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
29/10/2014