Hà Giang

Tân Tư lệnh Lục quân Thái Lan cam kết không để xảy ra đảo chính

13:34, 01/10/2014

Tư lệnh Lục quân mới được bổ nhiệm của Thái Lan, Tướng Udomdej Sitabutr ngày 30/9 khẳng định sẽ không có đảo chính quân sự nhằm lật đổ chính quyền của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, đồng thời cam kết bảo vệ hoàng gia và chính phủ, cũng như nỗ lực vì lợi ích dân tộc.


Tuyên bố trên được ông Udomdej đưa ra trong một buổi lễ tại sở chỉ huy Lục quân Hoàng gia Thái Lan ở thủ đô Bangkok, nơi Thủ tướng Prayuth bàn giao chức Tư lệnh Lục quân cho ông Udomdej.

Tướng Udomdej xác nhận sẽ không có cuộc đảo chính nào khác bởi Lục quân ủng hộ Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia (NCPO).

Ông đảm bảo sẽ tiếp tục các chính sách của Thủ tướng Prayuth, ủng hộ chính phủ và thúc đẩy đoàn kết và an ninh quốc gia.

Ngoài ra, tân Tư lệnh Lục quân Thái Lan cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết tình trạng bất ổn bạo lực ở miền Nam, khẳng định sẵn sàng tiến hành hòa đàm với tất cả các phong trào nổi dậy.

Tướng Udomdej cho biết sẽ tới thăm các tỉnh biên giới miền Nam trong thời gian tới, và nhấn mạnh sẽ đàm phán với các nhóm có quan điểm chính trị khác biệt để ngăn ngừa xung đột và bất ổn tại nước này.

Theo danh sách cải tổ quân đội được Quốc vương Thái Lan phê chuẩn ngày 8/9, nhiệm kỳ kéo dài 4 năm của Tổng tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth đã chấm dứt vào ngày 30/9.

Hiện ông Prayuth sẽ tập trung điều hành đất nước với tư cách là Thủ tướng và Chủ tịch NCPO./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quân đội Iraq chịu nhiều tổn thất trước lực lượng thánh chiến IS
Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Tổ hợp truyền thông BBC của Anh đưa tin sáng 29/9, các đơn vị quân đội Iraq đã giao tranh với lực lượng thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Tây thủ đô Baghdad.
30/09/2014
Tổng thống Obama thừa nhận đánh giá thấp mối đe dọa từ IS
Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 28/9 thừa nhận Washington đã đánh giá thấp khả năng rằng một nước Syria đang sụp đổ sẽ tạo điều kiện cho các tay súng thánh chiến tái nhóm và trở lại một cách đầy bất ngờ.
29/09/2014
Tổng thống Palestine cáo buộc Israel tiến hành diệt chủng
Tho AP, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã cáo buộc Israel tiến hành cuộc chiến diệt chủng trong cuộc xung đột kéo dài 50 ngày vừa qua ở Gaza, nhưng lại không tuyên bố sẽ tìm cách buộc tội Israel phạm tội ác chiến tranh tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).
27/09/2014
Iran chỉ trích phương Tây phạm sai lầm chiến lược tại Trung Đông
Ngày 25/9, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã đổ lỗi cho "các cơ quan tình báo" chưa xác định và "một số nước" về tình trạng gia tăng của chủ nghĩa cực đoan bạo lực, đồng thời khẳng định việc tìm ra một giải pháp cho vấn đề này là trách nhiệm của khu vực.
26/09/2014