Hà Giang

Palestine cam kết không đối đầu với Israel tới cuối năm 2015

13:23, 17/10/2014

Ngày 16/10, Tổng thống Chính quyền Palestine (PA) Mahmoud Abbas cho biết ông đã cam kết với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rằng sẽ không có bất kỳ tranh chấp nội bộ Palestine hay xung đột với Israel cho tới ít nhất là cuối năm 2015.


Ông Abbas đưa ra đảm bảo này để khuyến khích các nước tài trợ thực hiện những kế hoạch của họ cho công tác tái thiết Dải Gaza. Ông xác nhận: "Tôi đã nói với ông Kerry rằng ít nhất cho tới cuối năm tới sẽ không xảy ra xung đột. Tôi đang làm việc để kéo dài mãi sự yên ổn hiện nay."

Trong khi đó, các quan chức Palestine cấp cao đã nhắc lại rằng họ không có ý định từ bỏ yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ra nghị quyết công nhận một nhà nước Palestine trong khuôn khổ các đường biên giới năm 1967 và đưa ra thời hạn chót cho sự chiếm đóng của Israel.

Cùng ngày, hãng tin Ma'an dẫn lời thủ lĩnh cấp cao phong trào Hồi giáo Hamas, ông Moussa Abu Marzouk cho biết các cuộc đàm phán giữa Israel và Palestine dự kiến diễn ra tại Cairo (Ai Cập) vào cuối tháng này sẽ tập trung vào việc vận hành một cảng biển và sân bay ở Gaza, chứ không bàn về các thỏa thuận vị thế tương lai. Ngoài ra, 2 bên cũng chưa thảo luận về việc trao đổi tù nhân./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Putin: Bất hòa Nga-Mỹ gây nguy hiểm cho toàn cầu
THX đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng mối bất hòa giữa Moskva và Washington gây nguy hiểm cho sự ổn định chiến lược toàn cầu.
17/10/2014
Thổ Nhĩ Kỳ cho phép người tị nạn Syria qua biên giới tới Kobani
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu ngày 15/10 tuyên bố chỉ những người tị nạn Syria mới được phép qua biên giới giữa hai nước để trở về chiến đấu chống các phần tử thánh chiến thuộc nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đang vây hãm thị trấn Kobani có đông người Kurd ở miền Bắc Syria.
16/10/2014
Bắt đầu đánh giá học sinh tiểu học theo cách mới
Từ hôm nay 15-10, tất cả các trường tiểu học trên cả nước chính thức áp dụng cách đánh giá mới theo quy định tại Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT.
15/10/2014
Giải Nobel Kinh tế 2014 sẽ là cuộc cách mạng đối với người tiêu dùng
Chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2014 Jean Tirole đã nghĩ ra các biện pháp giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm tốt hơn với giá thấp hơn.
15/10/2014