Nhật Bản sớm xây dựng lực lượng lính thủy đánh bộ mạnh

13:35, 27/10/2014

Theo Kế hoạch chuẩn bị năng lực phòng thủ trung hạn, Nhật Bản sẽ thành lập Đoàn thủy quân lục chiến cơ động thuộc Lực lượng Tự vệ trên bộ với quân số 2.000 người vào năm 2017 và chính thức hoạt động từ đầu năm 2018.


Số binh sỹ có thể sẽ tăng lên 3.000 người vào những năm tiếp theo.

Đoàn thủy quân lục chiến cơ động sẽ có ba đơn vị. Một là Liên đội thủy quân lục chiến cơ động được trang bị xuồng đổ bộ cao su tốc độ cao. Đây là lực lượng được biên chế các binh sỹ tinh nhuệ, thiện chiến có chức năng đổ bộ và giành lại các hòn đảo bị chiếm.

Lực lượng xe lội nước với trang bị là 52 xe chiến đấu AAV7 đang được hải quân Mỹ sử dụng, có khả năng vận hành cả trên đất liền và dưới nước.

Lực lượng máy bay lên thẳng với trang bị là 17 máy bay cất cánh thẳng đứng Osprey. Đây là đơn vị sẽ đưa vào hoạt động muộn nhất vào đầu năm 2019.

Tuy nhiên, theo một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản, do nhiệm vụ giành và bảo vệ đảo rất khó khan, binh sỹ có đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ phải trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt kéo dài nên khó có thể đào tạo đủ nhân lực như kế hoạch. Do đó, Bộ Quốc phòng sẽ điều một số binh sỹ thuộc lực lượng đặc công đặc biệt của Lực lượng Tự vệ trên bộ sang Liên đội thủy quân lục chiến cơ động.

Hiện nay, chỉ có 80 binh sỹ thuộc lực lượng đặc công đặc biệt của Lực lượng Tự vệ trên bộ đã được chuyển sang Liên đội thủy quân lục chiến cơ động và con số này sẽ được tang lên 700 người vào năm 2015./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả sơ bộ bầu cử Brazil: Tổng thống Rousseff tái đắc cử
Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy đương kim Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống vòng hai ngày 26/10, qua đó cho phép Đảng Lao động (PT) theo đường lối cánh tả kéo dài thời gian cầm quyền lên ít nhất 16 năm.
27/10/2014
Đối tượng tấn công Quốc hội Canada có kế hoạch đến Syria
Hãng AFP ngày 23/10 dẫn lời ủy viên lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) Bob Paulson cho biết tay súng tấn công tòa nhà Quốc hội Canada tại Ottawa đang trong quá trình xin hộ chiếu để tới Syria và không liên quan đến một vụ tấn công hồi đầu tuần.
24/10/2014
Lầu Năm Góc xác nhận thả nhầm vũ khí cho lực lượng IS
Ngày 22/10, Lầu Năm Góc cho hay 2 thùng quân nhu tiếp tế cho các chiến binh người Kurd ở thị trấn Kobane của Syria đã bị thả trệch hướng hồi đầu tuần này. Một lô đã bị phá hủy trong một cuộc không kích sau đó trong khi lô còn lại rơi vào tay các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS).
23/10/2014
Canada, Mỹ lên án vụ tấn công tòa nhà quốc hội ở Ottawa
Thủ tướng Canada Stephen Harper đã lên án “cuộc tấn công hèn hạ” nhằm vào tòa nhà quốc hội nước này ngày 22/10 khiến một binh sĩ và một nghi phạm thiệt mạng.
23/10/2014