Hà Giang

Hà Lan bác tin liên quan đến tàu ngầm ở ngoài khơi Thụy Điển

06:53, 21/10/2014

Theo AFP, ngày 20/10, Bộ Quốc phòng Hà Lan đã bác bỏ thông tin từ phía Nga cho rằng con tàu ngầm bí ẩn mà quân đội Thụy Điển đang truy tìm là của Hà Lan.


Theo Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hà Lan Marnoes Visser, tàu ngầm của quân đội nước này đã không còn xuất hiện ở nơi mà con tàu bí ẩn được cho là bị phát hiện tại khu vực gần các đảo ngoài khơi Stockholm.

Bà Visser nói: “Một số tàu thuyền của chúng tôi đã tham dự một cuộc diễn tập với Thụy Điển, nhưng cuộc diễn tập này đã kết thúc vào hôm 16/10. Tàu Bruinvis sau đó đã khởi hành đến Estonia, nó đã neo đậu tại cảng Tallinn vào cuối tuần qua. Tàu ngầm của Hà Lan không dính líu vào vụ việc trên."

Bà Visser cho biết thêm tàu Bruinvis đang trên đường quay trở về Hà Lan.

Trước đó, một nguồn tin từ một quan chức của Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho rằng tàu ngầm bí ẩn xuất hiện tại khu vực ngoài khơi Stockholm có thể là tàu Bruinvis của Hà Lan./.a


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Widodo tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Indonesia
Tại tòa nhà quốc hội của Indonesia ngày 20/10, ông Joko Widodo đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ bảy của nước này trước các nghị sỹ và quan chức nước ngoài.
20/10/2014
Ông Kim Jong-un đi thị sát và chỉ đạo đơn vị huấn luyện phi công
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 19/10 đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi kiểm tra một đơn vị huấn luyện phi công máy bay chiến đấu.
20/10/2014
Bỏ chấm điểm ở Tiểu học: Đòn bẩy cho giáo dục Việt Nam
Theo ông Sái Công Hồng - GĐ TT Khảo thí, ĐHQGHN, việc thay đổi cách đánh giá học sinh sẽ trở thành đòn bẩy cho chiến lược đổi mới tư duy giáo dục Việt Nam trong tương lai.
19/10/2014
Palestine cam kết không đối đầu với Israel tới cuối năm 2015
Ngày 16/10, Tổng thống Chính quyền Palestine (PA) Mahmoud Abbas cho biết ông đã cam kết với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rằng sẽ không có bất kỳ tranh chấp nội bộ Palestine hay xung đột với Israel cho tới ít nhất là cuối năm 2015.
17/10/2014