Hà Giang

Đối tượng tấn công Quốc hội Canada có kế hoạch đến Syria

08:18, 24/10/2014

Hãng AFP ngày 23/10 dẫn lời ủy viên lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) Bob Paulson cho biết tay súng tấn công tòa nhà Quốc hội Canada tại Ottawa đang trong quá trình xin hộ chiếu để tới Syria và không liên quan đến một vụ tấn công hồi đầu tuần.


Trả lời họp báo, ông Paulson khẳng định vụ giết hại một binh sỹ tại đài tưởng niệm ở Ottawa và tấn công tòa nhà quốc hội gần đó không liên quan đến vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một binh sỹ tại Quebec hai ngày trước.

Theo ông Paulson, cả RCMP và cảnh sát Ottawa đều cho rằng thủ phạm Michael Zehaf-Bibeau đã hành động một mình trong vụ tấn công hôm 22/10.

Ông cũng nói rằng hiện chưa rõ liệu hắn có "nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào trong việc lên kế hoạch tấn công" hay không.

Cả hai vụ tấn công tại Quebec hôm 20/10 và Ottawa hôm 22/10 đều diễn ra sau khi Canada triển khai máy bay tiêm kích để tham gia các cuộc không kích do Mỹ đứng đầu nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lầu Năm Góc xác nhận thả nhầm vũ khí cho lực lượng IS
Ngày 22/10, Lầu Năm Góc cho hay 2 thùng quân nhu tiếp tế cho các chiến binh người Kurd ở thị trấn Kobane của Syria đã bị thả trệch hướng hồi đầu tuần này. Một lô đã bị phá hủy trong một cuộc không kích sau đó trong khi lô còn lại rơi vào tay các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS).
23/10/2014
Canada, Mỹ lên án vụ tấn công tòa nhà quốc hội ở Ottawa
Thủ tướng Canada Stephen Harper đã lên án “cuộc tấn công hèn hạ” nhằm vào tòa nhà quốc hội nước này ngày 22/10 khiến một binh sĩ và một nghi phạm thiệt mạng.
23/10/2014
Các chuyên gia y tế xác nhận Ukraine sử dụng bom chùm ở miền Đông
Ngày 21/10, các bác sĩ phẫu thuật ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine xác nhận một số bệnh nhân được họ chữa trị trong vài tuần qua là nạn nhân bom chùm. Thông tin này trùng hợp với báo cáo do Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) đưa ra cách đây vài ngày cho rằng quân đội Ukraine đã sử dụng bom chùm bừa bãi trong các cuộc giao tranh với lực lượng đòi độc lập
22/10/2014
Phối hợp triển khai nghị quyết trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
Chiều 20-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) cùng Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (KHKTVN) đã tổ chức ký chương trình phối hợp trong việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TƯ năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT; tăng cường xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CHN, HĐH đất nước theo tinh thần Nghị quyết 27-NQ/TƯ năm 2008
21/10/2014