Bắt đầu đánh giá học sinh tiểu học theo cách mới

07:00, 15/10/2014

Từ hôm nay 15-10, tất cả các trường tiểu học trên cả nước chính thức áp dụng cách đánh giá mới theo quy định tại Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT.



Thay vì cho điểm số như trước đây trong quá trình đánh giá thường xuyên tại trường, giáo viên sẽ đánh giá học sinh (HS) bằng nhận xét (thông qua lời nói trực tiếp, ghi vào phiếu/vở của HS). Việc cho điểm chỉ áp dụng tại kỳ kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học đối với bài kiểm tra các môn học: Tiếng Việt, toán, khoa học, lịch sử và địa lý, ngoại ngữ, tin học, tiếng dân tộc (nếu có).

Kết thúc năm học 2014-2015, các trường tiểu học sẽ phải thực hiện việc nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục HS ở tất cả các khối lớp. Trong đó, đối với HS lớp 1, 2, 3, 4, hiệu trưởng có trách nhiệm chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng dạy trong lớp, giáo viên sẽ nhận lớp vào năm học tiếp theo cùng ra đề kiểm tra định kỳ vào cuối năm học và cùng tham gia coi thi, chấm bài.

Đối với HS lớp 5, hiệu trưởng chỉ đạo tổ chuyên môn ra đề kiểm tra định kỳ vào cuối năm học chung cho cả khối; tổ chức coi thi, chấm bài kiểm tra với sự tham gia của giáo viên trường THCS sẽ nhận HS vào học lớp 6.

hanoimoi.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thư ký LHQ yêu cầu Israel ngừng khiêu khích Palestine
Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 13/10 lên tiếng cảnh báo về những "hành động khiêu khích" tại các địa điểm linh thiêng ở Jerusalem đồng thời lên án hoạt động xây dựng khu định cư của Israel và kêu gọi nối lại hòa đàm với người Palestine.
15/10/2014
LHQ cáo buộc cố vấn Tổng thống Somalia dính líu khủng bố
Hãng tin Reuters ngày 13/10 dẫn một báo cáo mật cho biết các điều tra viên Liên hợp quốc (LHQ) đã cáo buộc cố vấn của Tổng thống Somalia, ông Musa Haji Mohamed Ganjab dính líu hoạt động tuồn lậu vũ khí của chính phủ nước này cho các phiến quân Hồi giáo có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda.
14/10/2014
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện sau hơn 1 tháng
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/10 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xuất hiện công khai lần đầu tiên trong hơn 1 tháng qua khi ông tới thăm và có “ý kiến chỉ đạo” tại một khu nhà ở mới được xây dựng ở Quận Wisong.
14/10/2014
Ngoại trưởng Đức: Phương Tây đã phạm sai lầm ở Afghanistan
Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 12/10 thừa nhận Berlin, cũng như các nước phương Tây, đã phạm "những sai lầm nghiêm trọng" trong việc can dự quân sự tại Afghanistan kể từ năm 2001, khi không đạt được nhiều mục tiêu đã đề ra.
13/10/2014