Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên thệ nhậm chức

07:46, 01/09/2014

Theo Kydodo/THX, thủ lĩnh chính quyền quân đội Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, ngày 31/8 đã tuyên thệ nhậm chức thủ tướng trong nội các lâm thời của nước này, trong đó các tướng lĩnh và sỹ quan quân đội nghỉ hưu cũng như đang tại nhiệm nắm giữ 1/3 trong tổng số 34 vị trí bộ trưởng.


Trong nội các lâm thời, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan được chỉ định giữ chức Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Quốc phòng.

Trong khi đó, Tướng Tanasak Patimaprakorn giữ chức Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Ngoại giao. Cựu Tướng lĩnh quân đội Anupong Paojinda giữ chức Bộ trưởng Nội vụ.

Ngoài ra, nội các lâm thời Thái Lan còn 3 Phó Thủ tướng khác gồm Pridiyathorn Devakula, Yongyuth Yutthawong và Wissanu KreaNgam. Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia là Suwaphan Tanyuvardhana./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiến lược nào cho Mỹ tại Trung Đông trước sự trỗi dậy của IS?
Với những động thái vừa qua, nhiều học giả cho rằng chiến lược của Mỹ rút dần khỏi Trung Đông để tập trung lực lượng cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương dường như sẽ khó khả thi.
31/08/2014
Biểu tình đòi Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine từ chức
Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 28/8, hàng trăm người Ukraine đã chặn đại lộ Vozdukhoflotsky - một trong những tuyến giao thông huyết mạch của thủ đô Kiev, ngay cạnh trụ sở Bộ Quốc phòng để đòi Tổng thống Petro Poroshenko và Bộ trưởng Quốc phòng Valeriy Heletey từ chức.
29/08/2014
Việt Nam đưa ra sáng kiến tăng cường vai trò hải quân ASEAN
Ngày 27/8, Hội nghị Tư lệnh Hải quân Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 8 đã thảo luận một loạt vấn đề về tiếp tục củng cố lòng tin, sự tín nhiệm và hiểu biết lẫn nhau.
28/08/2014
Indonesia ấn định thời điểm công bố thành phần nội các mới
Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn lời ông Luhut Panjaitan, một cố vấn của Tổng thống đắc cử Indonesia Joko Widodo, vừa cho biết nội các mới của nước này sẽ được công bố vào đầu tháng 10 tới, sau đó chính thức ra mắt vào ngày 20 cùng tháng.
27/08/2014