OSCE: Tình hình Ukraine có thể “phát triển theo kịch bản rất ảm đạm"

06:40, 03/09/2014

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Tổng thống Thụy Sĩ Didier Burkhalter không loại trừ rằng tình hình ở Ukraine “có thể phát triển theo kịch bản rất ảm đạm."


Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Thụy Sĩ RTS ngày 1/9, ông Burkhalter cho biết tình hình hiện nay ở Ukraine đang trong "giai đoạn nhạy cảm" khi tại miền Đông giao tranh ác liệt tiếp diễn giữa lực lượng chính phủ và quân ly khai, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của những nỗ lực ngoại giao.

Ông Burkhalter cũng cho rằng hiện chưa có những điều kiện cần thiết để khởi động một cuộc đối thoại cụ thể về những nội dung quan trọng như ngừng bắn, kiểm soát biên giới, phóng thích con tin, giải trừ quân bị và khởi động cuộc đối thoại quốc gia đích thực.

Tổ chức NATO cũng tỏ ý hoài nghi về triển vọng của Kiev trong cuộc chiến chống lại lực lượng dân quân tự vệ của các nước Cộng hòa ly khai Donetsk và Lugansk.

Trên thực tế, NATO thừa nhận rằng Kiev đã bị thất thế trong cuộc xung đột quân sự ở Ukraine, đặc biệt sau khi lực lượng dân quân nắm quyền kiểm soát sân bay Lugansk, ưu thế của họ trở nên rõ ràng./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiến lược nào cho Mỹ tại Trung Đông trước sự trỗi dậy của IS?
Với những động thái vừa qua, nhiều học giả cho rằng chiến lược của Mỹ rút dần khỏi Trung Đông để tập trung lực lượng cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương dường như sẽ khó khả thi.
31/08/2014
Biểu tình đòi Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine từ chức
Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 28/8, hàng trăm người Ukraine đã chặn đại lộ Vozdukhoflotsky - một trong những tuyến giao thông huyết mạch của thủ đô Kiev, ngay cạnh trụ sở Bộ Quốc phòng để đòi Tổng thống Petro Poroshenko và Bộ trưởng Quốc phòng Valeriy Heletey từ chức.
29/08/2014
Việt Nam đưa ra sáng kiến tăng cường vai trò hải quân ASEAN
Ngày 27/8, Hội nghị Tư lệnh Hải quân Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 8 đã thảo luận một loạt vấn đề về tiếp tục củng cố lòng tin, sự tín nhiệm và hiểu biết lẫn nhau.
28/08/2014
Indonesia ấn định thời điểm công bố thành phần nội các mới
Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn lời ông Luhut Panjaitan, một cố vấn của Tổng thống đắc cử Indonesia Joko Widodo, vừa cho biết nội các mới của nước này sẽ được công bố vào đầu tháng 10 tới, sau đó chính thức ra mắt vào ngày 20 cùng tháng.
27/08/2014