Tổng thống Nga ra lệnh trả đũa lệnh trừng phạt của Phương Tây

08:20, 06/08/2014

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/8 đã ra lệnh cho chính phủ của ông đề ra một biện pháp đáp trả các lệnh trừng phạt kinh tế của Phương Tây, được áp đặt sau cáo buộc rằng Moskva hậu thuẫn quân ly khai ở khu vực miền Đông bất ổn của Ukraine.


Các hãng thông tấn dẫn lời ông Putin nói: “Chính phủ Nga đã đề xuất một số biện pháp đáp trả cái gọi là những lệnh trừng phạt do một số nước áp đặt. Tôi cho rằng trong hoàn cảnh hiện tại, nhằm đảm bảo lợi ích của các nhà sản xuất của chúng ta, chúng ta có thể tính đến khả năng đó ngay bây giờ. Đương nhiên, cần thực hiện điều này một cách thận trọng để hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước và không gây trở ngại cho các khách hàng.”

Cùng ngày, Itar-Tass đưa tin Nga đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) tiến hành một phiên họp khẩn cấp về tình hình nhân đạo ở Ukraine. Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin cho biết thêm Moskva hy vọng cuộc họp sẽ diễn ra vào cuối ngày 5/8./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Palestine tuyên bố Gaza là "khu vực thảm họa"
Nhà chức trách y tế ở Gaza cho biết 119 người Palestine đã thiệt mạng riêng trong ngày 30/7, ngày thứ 23 của chiến dịch tấn công của Israel.
31/07/2014
Bà Hillary Clinton: Chính sách cấm vận Cuba là một thất bại
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton một lần nữa lại lên tiếng bày tỏ mong muốn chính phủ Mỹ dỡ bỏ lệnh bao vây cấm vận và cải thiện mối quan hệ với Cuba.
31/07/2014
Quân đội Triều Tiên sở hữu nhiều tàu ngầm hơn cả Mỹ
Đài KBS ngày 29/7 dẫn tin từ trang web chuyên đăng tải các thông tin về thương mại và công nghệ "Business Insider" của Mỹ mới đây cho biết Triều Tiên hiện đứng đầu thế giới về số lượng tàu ngầm mà nước này sở hữu với 78 chiếc, nhiều hơn Mỹ với 72 chiếc.
30/07/2014
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam góp ý cho kỳ thi quốc gia
Đặt mình ở vai trò một phụ huynh, lắng nghe các ý kiến từ những chuyên gia, nhà quản lý giáo dục lâu năm, các giáo viên, học sinh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có nhiều chia sẻ về việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2015, tại hội nghị của ngành Giáo dục, sáng 29/7.
30/07/2014