Syria cam kết hòa bình trước thềm Hội nghị Geneva 2

10:57, 27/12/2013

Chính phủ Syria cam kết sẽ cùng phe đối lập tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc nội chiến kéo dài 3 năm qua tại quốc gia Trung Đông này.


Tuyên bố trên được quan chức Syria đưa ra trước thềm Hội nghị hòa bình Geneva 2 dự kiến diễn ra ngày 22/1 tới tại Thụy Sĩ. 

Theo ông Yazan Abdullah, một quan chức của Bộ Truyền thông Syria, Chính phủ nước này cam kết sẽ đàm phán và tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc nội chiến Syria.

Ông Yazan Abdullah, Văn phòng Báo chí Đối ngoại, Bộ Truyền thông Syria cho biết: “Điều quan trọng là tất cả các đảng phái tại Syria cùng nhau nỗ lực để đạt được một giải pháp chính trị, đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo người dân Syria. Tôi hy vọng rằng tiến trình này sẽ là sự khởi đầu cho việc khôi phục lại hòa bình và ổn định cho đất nước”.

Hội nghị Hòa Bình Geneva 2, diễn ra vào ngày 22/1 tới tại Thụy Sĩ sẽ là hội nghị đầu tiên có sự góp mặt của cả đại diện Chính phủ Syria và phe đối lập Syria, kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến tại quốc gia này cách đây 3 năm. Mục tiêu của hội nghị lần này là tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột thông qua một thỏa thuận toàn diện giữa Chính phủ Syria và phe đối lập, tạo điều kiện cho việc thành lập một Chính phủ chuyển tiếp tại nước này.

Trước đó, vào ngày 25/12, Chính phủ Syria và lực lượng chống đối tại thị trấn Moadamiyet al-Sham gần Thủ đô Damascus đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn, cho phép chuyển hàng viện trợ cho dân thường. Đây là thỏa thuận ngừng bắn mang tính bước ngoặt giữa Chính phủ và phe đối lập.


VTV.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

10 sự kiện quốc tế nổi bật năm 2013
Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela từ trần, bất ổn tại nhiều quốc gia, sự tàn phá của siêu bão Haiyan...
27/12/2013
Những điểm mới tuyển sinh 2014
"Năm 2014, một số trường ĐH sẽ tuyển sinh riêng. Tuy nhiên, Bộ GD- ĐT không hoàn toàn buông tay mà vẫn tổ chức “3 chung” cho những trường chưa đủ năng lực..." - Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Bùi Anh Tuấn khẳng định tại buổi đối thoại trực tuyến do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng 26/12.
26/12/2013
Dịch cúm H7N9 lan rộng ở Trung Quốc
Giới chức nước này kêu gọi người dân bình tĩnh trước diễn biễn của virus cúm H7N9.
26/12/2013
Giáng Sinh "gõ cửa" khắp thế giới
Người dân khắp thế giới đã tưng bừng đón mừng lễ Giáng Sinh trong tiếng nhạc rộn ràng và dưới ánh sáng lấp lánh của những ánh đèn màu, cùng nhau dâng lời cầu nguyện cho hòa bình và hạnh phúc.
25/12/2013