Dịch cúm H7N9 lan rộng ở Trung Quốc

09:03, 26/12/2013

 Giới chức nước này kêu gọi người dân bình tĩnh trước diễn biễn của virus cúm H7N9.


Các chuyên gia y tế Trung Quốc ngày 25/12 kêu gọi người dân bình tĩnh, không nên hoảng sợ trong bối cảnh các trường hợp nhiễm virus cúm H7N9 mới tại nước này tiếp tục tăng.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho biết, số trường hợp nhiễm bệnh tăng mạnh nhất vào tháng 4 vừa qua sau khi loại virus này được phát hiện. Sau đó, số trường hợp nhiễm bệnh mới đã giảm trong tháng 7, tháng 8 và tháng 9. Song vào tháng 10, dịch bệnh lại có dấu hiệu tăng trở lại.

Khí hậu khắc nghiệt và sự lây lan mạnh giữa gia cầm được coi là nguyên nhân chính dẫn tới các trường hợp lây nhiễm ở người. Tuy nhiên, theo ông Phùng Tư Kiên (Feng Zijian), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, người dân không nên quá lo lắng về điều này khi mà các lễ hội mùa xuân đang tới gần, với nhu cầu đi lại lớn của người dân.

Ông Kiên nhấn mạnh: “Dịch cúm H7N9 vẫn đang trong tình trạng lây lan cao. Song nguy cơ bệnh lây truyền từ người sang người là thấp, chủ yếu là lây lan từ gia cầm sang người. Vì thế, sẽ không có sự bùng phát thành dịch bệnh lớn”.

Hơn nữa, Trung Quốc đã phát triển thành công vaccine phòng H7N9 ở người và dự kiến sẽ đưa vào sản xuất đại trà. Kể từ tháng 4, Trung Quốc đã phát hiện 147 trường hợp nhiễm virus cúm H7N9.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giáng Sinh "gõ cửa" khắp thế giới
Người dân khắp thế giới đã tưng bừng đón mừng lễ Giáng Sinh trong tiếng nhạc rộn ràng và dưới ánh sáng lấp lánh của những ánh đèn màu, cùng nhau dâng lời cầu nguyện cho hòa bình và hạnh phúc.
25/12/2013
"Cha đẻ" súng AK-47 Kalashnikov qua đời
AK-47 cũng được sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là loại vũ khí phổ biến nhất thế giới
24/12/2013
Thái Lan: Người biểu tình bao vây nơi ở của Thủ tướng
Ngày 22/12, hàng nghìn người chống chính phủ đã bao vây nơi ở của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra và biểu tình tại nhiều địa điểm ở thủ đô Bangkok.
23/12/2013
Thái Lan: Đóng băng tài khoản của thủ lĩnh biểu tình Suthep
Theo Đài Bắc Kinh và Tân Hoa xã, truyền thông Thái Lan ngày 19/12 đưa tin Cục Điều tra các vụ án đặc biệt nước này quyết định đóng băng tài khoản ngân hàng của 18 thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ trong đó có cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban, đồng thời gửi trát tới những người này với cáo buộc phạm tội kích động bạo loạn.
20/12/2013